Thứ Ba, 25/06/2024Mới nhất
Zalo

Thể thao Việt Nam có tấm huy chương thứ hai tại ASIAD 19

Chủ Nhật 24/09/2023 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Á vận hội ASIAD 19, thể thao Việt Nam đã có tấm huy chương thứ hai sau nỗ lực của võ sĩ Trần Hồ Duy từ bộ môn Taekwondo. 

Theo thông tin mới cập nhật, nam VĐV Trần Hồ Duy vừa giành tấm HCĐ ở bộ môn Taekwondo tại nội dung biểu diễn quyền cá nhân nam. Trần Hồ Duy vào bán kết gặp đối thủ Kang Wanjin đến từ Hàn Quốc, quê hương sản sinh ra môn Taekwondo.

Trước một đối thủ quá mạnh, đã không có bất ngờ xảy ra sau bài biểu diễn khi người được trọng tài chấm điểm cao nhất là Kang Wanjin với điểm trung bình là 7.410. Trần Hồ Duy chỉ có điểm trung bình là 7.120 nên chấp nhận thua cuộc, dừng bước tại bán kết.

Thể thao Việt Nam có tấm huy chương thứ hai tại ASIAD 19 1
Võ sĩ Trần Hồ Duy đã giành được HCĐ ở ASIAD 19. Ảnh: MINH MINH 

Nội dung Quyền Cá nhân Nam ở môn Taekwondo thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Trong buổi thi đấu sáng 24/9, sau khi đạt điểm số 7,590 vượt qua võ sỹ Chan Chung Yin (Hong Kong, 7650 điểm) để tiến vào vòng tứ kết, Trần Hồ Duy tiếp tục đạt điểm số 7490 đánh bại đối thủ tới từ Saudi Arabia Moghis Wahid Khalil I (7230 điểm), qua đó giành được tấm vé tiến vào Vòng Bán kết và chính thức có được huy chương tại kỳ Á vận hội lần này do nội dung thi đấu không có trận tranh huy chương Đồng.

Thể thao Việt Nam có tấm huy chương thứ hai tại ASIAD 19 2
Điểm thi đấu giữa Hồ Duy và Wanjin.

Cũng ở môn Taekwondo, Nguyễn Thị Kim Hà dừng bước ở Tứ kết nội dung Quyền Cá nhân Nữ khi thua 0,010 điểm trước Cha Yeaeun (Hàn Quốc). Với 7,820 điểm, Kim Hà xứng đáng có một huy chương nếu không rơi vào nhánh đấu khó.

Ngoài tấm huy chương của Trần Hồ Duy, trong sáng ngày 24/9, đoàn thể thao Việt Nam đã có một tấm HCĐ khác ở môn Rowing nội dung thuyền bốn nữ một  mái chèo. Bước vào chung kết, 4 cô gái Việt Nam là Đinh Thị Hảo, Dư Thị Bông, Hà Thị Vui, Phạm Thị Huệ đã thi đấu đầy nỗ lực và xuất sắc về đích ở vị trí thứ 3 với thành tích là 6 phút 52 giây 35. 

Tấm HCV thuộc về đội đua thuyền nữ chủ nhà Trung Quốc với thành tích là 6 phút 42 giây 03, tiếp đó là Nhật Bản với thành tích là 6 phút 47 giây 04. 

Thể thao Việt Nam có tấm huy chương thứ hai tại ASIAD 19 3
Rowing đem về tấm huy chương đầu tiên cho Việt Nam tại ASIAD 19

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X