Thứ Ba, 25/06/2024Mới nhất
Zalo

Bảng D 'có biến', Olympic Việt Nam thêm khó khăn trong cuộc đua giành vé đi tiếp

Thứ Bảy 23/09/2023 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả thi đấu giữa hai đội Qatar và Palestine ở bảng D vào tối ngày 22/9 đã khiến cửa đi tiếp của Olympic Việt Nam ngày càng hẹp hơn nếu họ để thua trước Saudi Arabia ở lượt cuối.

Vào tối qua (22/9), trận đấu giữa hai đội tuyển Olympic Qatar và Palestine ở bảng D đã diễn ra. Trong bối cảnh bảng đấu này chỉ có 3 đội tham dự (đội còn lại là Nhật Bản) thì màn so tài giữa Qatar và Palestine đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các đội tuyển của các bảng đấu khác. Bởi nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua giành suất đi tiếp của các đội bóng xếp hạng ba chung cuộc ở các bảng đấu khác sau khi vòng bảng khép lại.

Olympic Qatar va Palestine hoa nhau o bang D
Việc Qatar và Palestine hòa nhau ở bảng D là thông tin bất lợi với Olympic Việt Nam.

Cũng bởi trận đấu bị ảnh hưởng bởi những toan tính về chiến thuật nên hai bên đã nhập cuộc khá thận trọng và cảnh giác. Điều này khiến trận đấu diễn ra khá giằng co, bởi cả hai đội đều không muốn thất bại. Cơ hội tốt nhất của trận đấu này diễn ra ở phút bù giờ của hiệp thi đấu thứ hai.

Phút 90+3, cầu thủ Qatar đánh đầu dội xà ngang, thủ môn Mohammed Ahmed bên phía Olympic Palestine đã lao ra. Nhưng từ khoảng cách chỉ chừng 2m, tiền đạo Ahmed Al-Rawi của Qatar lại sút ra ngoài trước khung thành bỏ trống.

Hòa 0-0 chung cuộc, kết quả này vẫn đủ làm hài lòng hai đội bởi tỷ này gần như đưa cả hai đội Qatar và Palestine vào vòng 1/8, trong bối cảnh sẽ chỉ có một đội xếp thứ ba ở 5 bảng đấu A, B, D, E, F bị loại. 

Nếu Olympic Việt Nam để thua Saudi Arabia vào ngày 24/9 tới đây thì họ chắc chắn xếp dưới đội xếp hạng ba của bảng D do không có điểm sau hai trận thua Iran và Saudi Arabia. 

Ở bảng E, cơ hội đi tiếp của đội xếp thứ ba ở bảng này cũng rất cao khi cả Thái Lan, Bahrain và Kuwait đều đã có ít nhất 1 điểm. Như vậy khả năng cao đội hạng ba bị loại sẽ nằm ở một trong ba bảng đấu A, B và F. 

Với Olympic Việt Nam, ở lượt đấu cuối vòng bảng, họ buộc phải thắng hoặc ít nhất là cầm hòa Saudi Arabia ở lượt trận cuối vòng bảng mới có cơ hội đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

380812387_797024169097543_5651506521241455899_n
Bảng xếp hạng tạm thời các đội đứng thứ 3 tại ASIAD 19.
Truyền thông khu vực nói gì về cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam?Truyền thông khu vực nói gì về cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam?
Trước lượt trận cuối tại vòng bảng môn bóng nam ASIAD 19, nhiều trang báo tại Đông Nam Á đã đưa ra nhận định của mình về cơ hội đi tiếp của đội tuyển Olympic Việt Nam.
Khuất Văn Khang muốn Olympic Việt Nam đá khác trước Saudi ArabiaKhuất Văn Khang muốn Olympic Việt Nam đá khác trước Saudi Arabia
Tiền vệ thuộc biên chế Viettel FC, Khuất Văn Khang mới đây đã bày tỏ hi vọng về việc ĐT Olympic Việt Nam sẽ có một màn thể hiện khác trước Saudi Arabia ở lượt đấu cuối ở bảng B. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X