Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Hàn Quốc đánh bại Nhật Bản ở chung kết bóng đá nam ASIAD 19

Thứ Bảy 07/10/2023 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận chung kết 'trong mơ' môn bóng đá nam tại ASIAD 19 tối ngày 7/10, đội tuyển Olympic Hàn Quốc đã xuất sắc đánh bại đối thủ Nhật Bản với tỷ số 2-1, để qua đó một lần nữa bảo vệ thành công tấm HCV Á vận hội. 

Với tấm HCV vừa giành được, đây đã là lần thứ 6 bóng đá Hàn Quốc vô địch ASIAD và cũng là lần thứ 3 liên tiếp họ làm được điều này, qua đó phá sâu thành tích của mình ở sân chơi Á vận hội. 

Đội bóng giàu thành tích thứ hai sau Hàn Quốc là Iran với 4 lần giành huy chương vàng, trong khi đó bóng đá Nhật Bản mới chỉ có một lần lên ngôi ở kỳ ASIAD Quảng Châu vào năm 2010.

Trở lại với trận chung kết vào tối ngày 7/10, Olympic Hàn Quốc được đánh giá nhỉnh hơn sở hữu lực lượng dày dặn kinh nghiệm hơn khi có 2 cầu thủ quá tuổi đang thi đấu ở nước ngoài trong đội hình. Tuy nhiên họ lại bất ngờ phải nhận bàn thua trước từ rất sớm sau pha lập công của Uchino ở phút thứ 2.

Cho Young-wook
Cho Young Wook ghi bàn thắng quý giá giúp Olympic Hàn Quốc giành HCV ASIAD 19

Dù vậy, Hàn Quốc không hề nao núng. Khát khao giành tấm HCV để qua đó có thể 'miễn' thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong hai năm giúp các cầu thủ xứ Kim chi chơi cực kì quyết tâm và bình tĩnh. 

Với những miếng đánh biên đầy tốc độ, Hàn Quốc liên tục tạo ra các pha hãm thành nguy hiểm hướng về phía cầu môn Nhật Bản. Và trong một tình huống hãm thành từ biên, đội bóng xứ Kim chi đã có được bàn san bằng tỷ số.

Đội trưởng Paik Seung Ho lật bóng vào trong nhưng bật chân một hậu vệ Nhật Bản dội ra vô tình trở thành đường chuyền khác để Lee Tae Seok lật bóng bổng, Jeong Woo Yeong bật cao đánh đầu ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Hàn Quốc ở phút 27. 

Sau khi hiệp 1 khép lại với kết quả hòa, Hàn Quốc đã ào lên tấn công ngay đầu hiệp 2. Vào ở phút 56, 'Những chiến binh Taeguk' đã tận dụng tốt một pha lộn xộn trong khu vực cầu môn của Nhật Bản sau một pha tấn công trung lộ, mở ra cơ hội để Cho Young Wook đệm bóng cận thành ghi bàn thắng, giúp Hàn Quốc ngược dòng để dẫn lại với tỷ số 2-1.

Sau khi có bàn dẫn trước, Hàn Quốc tiếp tục gia tăng tấn công thay vì lùi về phòng ngự. Phút 65, Cho Yuong Wook tung cú sút rất uy lực trong thế khá trống trải nhưng bóng lại đi vọt xà. Phút 82, thủ môn Fujita đã xuất sắc bay người đẩy bóng qua xà sau quả dứt điểm rất hiểm của Jeong Woo Yeong. 

2-1 cũng là tỷ số cuối cùng ở trận chung kết, qua đó giúp đội tuyển Olympic Hàn Quốc có được tấm HCV môn bóng đá nam ASIAD 19. Danh hiệu này cũng giúp nhiều ngôi sao tài năng của bóng đá xứ Kim chi được miễn 'đi lính', yêu cầu bắt buộc đối với mọi nam giới Hàn Quốc trước tuổi 28.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X