Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân chủ nhà Trung Quốc không bắn pháo hoa ở lễ khai mạc ASIAD 19

Thứ Sáu 22/09/2023 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới truyền thông Trung Quốc mới đây đã lý giải việc nước này không tổ chức màn bắn pháo hoa trong lễ khai mạc ASIAD 19 sẽ diễn ra vào tối ngày 23/9 tới. 

Vào tối mai (23/9/2023), lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 - ASIAD 19 sẽ chính thức diễn ra vào tối 23/9 tại Sân vận động Trung tâm Thể thao Olympic Hàng Châu, Trung Quốc. 

Và người hâm mộ tại châu lục hẳn là đang rất chờ đợi vào màn bắn pháo hoa sẽ là điểm nhấn lớn nhất trong lễ khai mạc. Tuy nhiên Trung Quốc mới đây đã nói không với chuyện này. 

Man tong duyet le khai mac ASIAD 19 tai SVd Cong vien The thao Hang Chau
Màn tổng duyệt lễ khai mạc ASIAD 19 tại SVĐ Công viên Thể thao Hàng Châu

Theo truyền thống Trung Quốc , pháo hoa vẫn là một phần không thể thiếu trong Lễ khai mạc các giải thể thao lớn tại châu lục. Nhưng ban tổ chức ASIAD đã thông báo sẽ không có pháo hoa tại Đại hội Thể thao châu Á 2023 vì mục tiêu môi trường. 

Cụ thể, với mục tiêu tổ chức một kỳ đại hội xanh, ban tổ chức đã nỗ lực mang đến một ASIAD lần đầu tiên không có carbon. Khái niệm "xanh", "thông minh", "tiết kiệm" và "văn minh" được thể hiện rõ ràng trong từng hành động, dù là nhỏ bé nhất. 

Theo đó Ban tổ chức đại hội đã khởi xướng 8 dự án đặc biệt nhằm giảm lượng khí thải như: Xây dựng địa điểm xanh, cung cấp năng lượng xanh, nâng cấp giao thông xanh, cố gắng giảm thiểu lượng khí thải carbon,…

Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 23/9-8/10, với 40 môn thể thao bao gồm 61 phân môn và 481 nội dung. Lễ khai mạc chính thức diễn ra vào ngày 23/9, song một số môn bắt đầu thi đấu sớm từ ngày 19/9 như bóng đá nam.

Dự kiến thành phố Hàng Châu và các địa phương vệ tinh khác sẽ chào đón hơn 12 nghìn vận động viên từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu lục tham gia sự kiện thể thao đa môn lớn nhất châu lục, theo chu kỳ 4 năm/lần. Đây là kỳ đại hội có số lượng người tham dự đông nhất trong lịch sử. Kỷ lục trước đó được thiết lập tại ASIAD 18 diễn ra tại Indonesia vào năm 2018, với hơn 11 nghìn VĐV góp mặt tranh tài.

Đoàn thể thao Việt Nam lên đường dự ASIADĐoàn thể thao Việt Nam lên đường dự ASIAD
Hôm nay 20/9, Đoàn thể thao Việt Nam đã lên đường sang Trung Quốc để tham dự ASIAD 19, với mục tiêu vươn ra biển lớn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X