Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia vượt khó trong ngày ra quân tại ASIAD 19

Thứ Ba 19/09/2023 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lượt trận đầu tiên tại môn bóng đá nam ASIAD 19, đội tuyển Olympic Indonesia đã hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm nhờ các bàn thắng muộn ở cuối trận gặp Kyrgyzstan.

Đội tuyển Olympic Indonesia khởi đầu chiến dịch ASIAD 19 với trận ra quân gặp đối thủ Kyrgyzstan tại bảng F. So với các đội bóng trong khu vực, Kyrgyzstan sở hữu một thể hình, thể lực lý tưởng hơn. Đây được đánh giá là một đối thủ xứng tầm với Garuda. 

Và đúng như những nhận định của giới chuyên môn, đoàn quân dưới sự dẫn dắt của HLV Indra Sjafri đã gặp không ít khó khăn khi bước vào trận đấu này. 

Egy Maulana
Egy Maulana (áo đỏ) và các đồng đội vượt qua Kyrgyzstan với tỷ số 2-0.

Trước một đối thủ ngang cơ về trình độ, lại thiếu vắng chân sút chủ lực Ramadhan Sananta sau khi cầu thủ này bị đội bóng chủ quản giữ lại, ĐT Olympic Indonesia đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng tấn công hướng về phía khung thành của đối phương. 

Sau hiệp 1 không để lại nhiều dấu ấn, Olympic Indonesia đã có một số sự điều chỉnh cả về nhân sự lẫn chiến thuật sau giờ nghỉ. Điều đó giúp họ kiểm soát được thế trận và tung ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía O.Kyrgyzstan.

Và tới phút 58, Olympic Indonesia cuối cùng cũng đã khai thông được thế bế tắc nhờ pha lập công của chân sút sinh năm 2002, Ramai Rumakiek. Sau khi đón nhận đường chuyền của Taufani, Ramai Rumakiek đã khéo léo vượt qua hai hậu vệ của Kyrgyzstan trước khi tung ra cú sút hiểm hóc đánh bại thủ thành Kurmanbek Nurlanbekov.

Sau khi để thủng lưới trước, Kyrgyzstan đã vùng lên tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên họ đã gặp phải sự chống trả mãnh liệt đến từ các hậu vệ đối phương. Và khi quá mải mê tấn công, đội bóng Trung Á đã phải nhận bàn thua thứ 2 đến từ một tình huống phản công nhanh của Indonesia ở phút 90'+1. 

Thua chung cuộc 0-2, Kyrgyzstan sẽ còn nhiều việc phải làm để mơ tới một vé đi tiếp ở bảng F. Trong khi đó Indonesia gần như đã đặt một chân vào vòng knock-out của giải đấu. Nếu tiếp tục thắng ở trận đấu vào ngày 21/9 tới đây trước Đài Bắc Trung Hoa, thầy trò HLV Indra Sjafri sẽ hiện thực hóa được điều này với tư cách là một trong hai đội đứng đầu của bảng đấu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X