Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia mang đội tuyển quốc gia thu nhỏ tham dự ASIAD 19

Thứ Sáu 15/09/2023 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khác với Việt Nam, bóng đá Indonesia đang cho thấy tham vọng lớn ở đấu trường ASIAD. Bằng chứng là việc họ đã cử lực lượng rất mạnh tham dự giải đấu.

Trong một diễn biến mới đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã công bố danh sách 22 thành viên đội tuyển Olympic nước này sẽ thi đấu tại môn bóng đá của ASIAD 19, diễn ra từ ngày 19/9 tới.

Đáng chú ý là trong danh sách được công bố đã có 11 cầu thủ vừa dự vòng loại U23 châu Á, trong đó có 6 gương mặt thường xuyên ra sân ở AFF Cup 2022 và SEA Games 32 gồm Rizky Ridho, Alfeandra Dewangga, Rachmat Irianto, Ramai Rumakiek, Egy Maulana và Ramadhan Sananta.

Indonesia mang đội tuyển quốc gia thu nhỏ tham dự ASIAD 19 1
Danh sách 22 tuyển thủ Olympic Indonesia tham dự ASIAD 19.

Bên cạnh đó, ở sự kiện lần này bóng đá Indonesia cũng trình làng hai cầu thủ có dòng máu ngoại quốc là Hugo Samir (gốc Brazil) và George Brown (gốc Anh). Sự có mặt của hai cầu thủ này cũng hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của giới truyền thông xứ Vạn đảo.

Trong bối cảnh không nhiều CLB chủ quản nhả quân (do môn bóng đá nam tại ASIAD không phải giải đấu thuộc FIFA nên các CLB có quyền không nhả cầu thủ) thì đây là lực lượng ưu tú nhất mà bóng đá Indonesia có thể mang đến tranh tài ở Hàng Châu, Trung Quốc.

Nếu không bị các CLB từ chối nhả quân thì có lẽ bóng đá Indonesia đã có thêm những gương mặt tài năng như lkan Baggott, Jordi Amat, Marc Klok... ở kỳ ASIAD 19 sắp tới. Và điều đó cũng phần nào cho thấy được tham vọng tiến sâu của Indonesia tại Á vận hội lần này.

Dựa trên kết quả bốc thăm, đội tuyển Olympic Indonesia sẽ nằm cùng bảng với Kyrgyzstan, Đài Bắc Trung Hoa và Triều Tiên. Theo lịch, họ sẽ gặp Kyrgyzstan (19/9), tiếp theo là các trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa (21/9) và Triều Tiên (24/9).

HLV Shin Tae Yong được ca ngợi sau chiến tích của U23 IndonesiaHLV Shin Tae Yong được ca ngợi sau chiến tích của U23 Indonesia
Nhà cầm quân Hàn Quốc, Shin Tae Yong đã nhận được nhiều lời ngợi khen từ giới truyền thông Indonesia sau khi giúp đội U23 nước này giành vé dự VCK U23 châu Á 2024. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X