Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Hy vọng nào cho Olympic Việt Nam nếu xếp thứ ba ở bảng B?

Thứ Năm 21/09/2023 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc để thua đậm trước Iran đã báo hiệu nguy cơ sẽ phải xếp thứ ba ở bảng B của Olympic Việt Nam. Và khi đó liệu họ còn bao nhiêu cơ hội đi tiếp?

Olympic Việt Nam đối mặt nguy cơ phải về ba

Tại ASIAD 19, 21 đội tuyển bóng đá tại châu lục sẽ tranh tài để xác định chủ nhân của tấm huy chương vàng tại môn bóng đá nam. Sau khi vòng bảng khép lại, sẽ có 5 đội bị loại trong khi 16 đội khác sẽ thi đấu tiếp ở vòng 1/8, bao gồm 12 đội xếp nhất, nhì của 6 bảng cùng 4 đội xếp hạng ba có thành tích tốt nhất. 

Cho tới trước lượt đấu cuối ở các bảng đấu, người hâm mộ tại châu lục đã xác định được một số đội bóng đi tiếp gồm Trung Quốc, Uzbekistan, Hồng Kông Trung Quốc và Hàn Quốc. Và 12 suất còn lại sẽ được xác định sau lượt đấu cuối vòng bảng. 

Olympic Viet Nam ASIAD 19
Olympic Việt Nam đối mặt nguy cơ sớm phải nói lời chia tay ASIAD 19

Với việc tại bảng C lúc này chỉ còn hai đội Uzbekistan và Hồng Kông Trung Quốc do hai đội Syria và Afghanistan bỏ giải nên cuộc đua giành vé đi tiếp của các đội xếp hạng ba chỉ diễn ra trong 5 bảng đấu. 

Nói cách khác, sẽ chỉ có 1 đội xếp hạng 3 có thành tích thi đấu tệ nhất trong các bảng A, B, D, E, F bị loại, trong khi 4 đội còn lại sẽ đi tiếp vào vòng knock-out. 

Với Olympic Việt Nam, với việc để thua đậm 0-4 trước Iran trong lượt trận thứ hai ở bảng B vào tối ngày 21/9, kết quả này đã đẩy đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn xuống xếp thứ 3 tại bảng đấu. Xếp trên lần lượt là Iran và Saudi Arabia (cùng đang có 4 điểm). 

Như vậy ở lượt đấu cuối, đoàn quân áo đỏ sẽ buộc phải vượt qua Olympic Saudi Arabia để qua đó có thể giành được một trong hai vị trí dẫn đầu. Ngược lại nếu hòa hoặc thua, họ sẽ an phận ở vị trí thứ ba bảng đấu. (Trong trường hợp Việt Nam hòa Saudi Arabia còn Iran thua Mông Cổ thì khi ấy Iran với 4 điểm vẫn đứng trên Việt Nam lúc đó đã có 4 điểm nhờ hơn ở thành tích đối đầu trực tiếp).

Một điều đáng lưu ý là trong cuộc đua giành suất đi tiếp, kết quả giữa đội xếp thứ ba với đội đứng thứ tư sẽ không được xét đến để đảm bảo tính công bằng khi xét thành tích thi đấu giữa các đội hạng ba. Lý do là bởi bảng D chỉ có 3 đội tham dự là Olympic Nhật Bản, Palestine và Qatar. 

Như vậy trận thắng 4-2 của Olympic Việt Nam trước Mông Cổ sẽ không được tính đến khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đứng thứ ba chung cuộc ở bảng B. Và nếu để thua trước Saudi Arabia thì khi ấy với điểm số giành được sau vòng bảng là 0 và hiệu số phụ thấp hơn -4, nguy cơ bị loại của đoàn quân áo đỏ sẽ là khá cao. 

 

Các đội xếp hạng ba đang đá như thế nào?

Cũng theo cách tính trên (đã trừ thành tích đối đầu giữa đội xếp thứ 3 và thứ 4 ở các bảng đấu có 4 đội tuyển tham dự) thì vào lúc này trước lượt đấu cuối diễn ra, tại bảng B Olympic Việt Nam lúc này đang có 0 điểm, hiệu số bàn thắng/thua là -4 sau khi để thua 0-4 trước Iran. 

380812387_797024169097543_5651506521241455899_n
Bảng xếp hạng tạm thời các đội đang xếp thứ ba

Trong khi đó tại bảng A, đội đang tạm xếp thứ ba là Myanmar cũng đang có 0 điểm, hiệu số bàn thắng/thua là -4 (bỏ trận thắng 1-0 trước Bangladesh). Ở bảng D (chỉ có 3 đội tham dự), Qatar đứng cuối với 1 điểm, hiệu số -2. Ở bảng E, Thái Lan có 1 điểm, hiệu số -4 (chưa thi đấu với đội đang đứng cuối là Kuwait). Còn Indonesia - đội xếp thứ 3 bảng F có 0 điểm, hiệu số bàn thắng/bại là -1 (đã trừ trận thắng 2-0 trước Kyrgyzstan).

Tất nhiên thứ hạng các đội có thể sẽ thay đổi sau lượt đấu cuối nên vào lúc này, chúng ta vẫn chưa thể xác định được các đội xếp thứ ba chung cuộc của 5 bảng A, B, D, E, F.

Tuy nhiên qua cách tính toán như trên, có thể thấy Olympic Việt Nam đang là một trong hai đội hạng ba có thành tích thấp nhất. Và nếu không có một kết quả tốt trước Saudi Arabia thì họ nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay ASIAD 19 ngay từ vòng đấu bảng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X