Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Iran, Hồng Kông tạo cơn địa chấn ở môn bóng đá nam ASIAD 19

Chủ Nhật 01/10/2023 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội Olympic Hồng Kông Trung Quốc vừa gây sốc khi vượt qua các cầu thủ Iran ở vòng tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 19.

Trong trận đấu vừa kết thúc tối 1/10, đội tuyển Olympic Hồng Kông Trung Quốc đã bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều là O.Iran.

Sau khi bất ngờ đánh bại Olympic Palestine, không mấy ai tin Olympic Hong Kong TQ có thể tiếp tục gây bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều là Olympic Iran. Tuy nhiên đội bóng đến từ Hương Cảng đã tiếp tục thể hiện sự khó chịu của mình bằng một lối chơi phòng ngự chặt chẽ tới khó chịu.

Hong Kong
ĐT Olympic Hồng Kông 'quật ngã' Iran tại tứ kết ASIAD 19. Ảnh: Zeng Xianzong

Lối chơi đầy toan tính và có kỷ luật của Olympic Hồng Kông Trung Quốc khiến cho Iran gặp rất nhiều khó khăn trong các pha tổ chức hãm thành. Sau hiệp 1 không có bàn thắng, Hồng Kông bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn điểm ở phút 47 sau pha lập công của Pui-Hin Poon.

Bàn thắng giúp Hồng Kông thi đấu càng khó chịu hơn. Và trước một hệ thống phòng ngự kiên cố của đối thủ, đội Olympic Iran đã hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào cầu môn đối phương. 

Để thua trước đối thủ 'dưới cơ' tại tứ kết, Iran đành chấp nhận chia tay ASIAD 19 mà không thể hoàn thành mục tiêu giành huy chương như kì vọng. Trong khi đó bóng đá Hồng Kông có quyền tự hào khi họ đã trở thành một trong bốn đội bóng mạnh nhất giải đấu lần này bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc và Uzbekistan. Đối thủ mà họ sẽ gặp ở bán kết sẽ là ứng viên vô địch Nhật Bản, trong khi hai đội Hàn Quốc và Uzbekistan sẽ chạm mặt nhau ở trận bán kết còn lại.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X