Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam đối mặt nguy cơ về nước sớm giống đội nam

Thứ Tư 27/09/2023 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thành tích thi đấu không tốt trước Nepal đang khiến đội tuyển nữ Việt Nam đứng trước nguy cơ dừng bước ngay sau vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Tại vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19, đội tuyển nữ Việt Nam của HLV Mai Đức Chung đang tạm thời xếp thứ nhì ở bảng D khi cùng có 6 điểm như ĐT nữ Nhật Bản nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng/bại. Cụ thể đoàn quân áo đỏ đang có hiệu số phụ là +7 còn đối thủ Nhật Bản là +16. 

Vào lúc 15h00 chiều mai (28/9), họ sẽ bước vào trận đấu cuối cùng ở bảng D gặp Nhật Bản. Nếu thắng, tuyển nữ Việt Nam sẽ chiếm được ngôi đầu cùng tấm vé vào tứ kết. Nếu thua, họ sẽ phải chờ đợi thành tích thi đấu của các đội nhì bảng ở các bảng khác mới biết mình có đi tiếp hay không. 

dT nu Viet Nam
ĐT nữ Việt Nam cần giành điểm hoặc để thua tối thiểu trước Nhật Bản.

Tại ASIAD 19, môn bóng đá nữ chỉ có 16 đội tuyển tham dự, được chia làm 5 bảng đấu. Cụ thể, bảng A và B có 3 đội, bảng C có 2 đội, trong khi bảng D và E có 4 đội. Theo điều lệ, 5 đội đứng nhất cùng 3 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào tứ kết.

Ở cuộc đua 3 vé nhì, do chỉ có hai đội nên đội đứng nhì ở bảng B không được quyền tham dự. Vì thế, cuộc đua 3 vé nhì chỉ dành cho 4 bảng A, C, D và E. Với 2 bảng có 4 đội, kết quả giữa đội đứng nhì và đội đứng thứ tư trong bảng sẽ không được tính khi so sánh với đội đứng nhì ở các bảng khác.

Như vậy nếu Bangladesh đứng cuối bảng D thì trận thắng 6-1 của thầy trò HLV Mai Đức Chung trước đội bóng này sẽ không được xét đến ở bảng xếp hạng các đội xếp nhì bảng. Và với việc chỉ thắng 2-0 trước Nepal, rõ ràng đây sẽ là một bất lợi lớn với các 'Nữ chiến binh sao vàng' trong cuộc đua giành vé vào tứ kết với tư cách 1 trong 3 đội nhì bảng có thành tích ấn tượng nhất. 

Thêm vào đó, lịch thi đấu ở các bảng đấu khác cũng đang mang tới những bất lợi không nhỏ cho đội tuyển nữ Việt Nam. Cụ thể, Ở bảng A (có 3 đội), ĐT nữ Trung Quốc và ĐT nữ Uzbekistan đều thắng đậm Mông Cổ nên chỉ cần hòa nhau trong lượt cuối là đi tiếp. Nếu điều này xảy ra thì đội nhì bảng sẽ có 4 điểm và nhiều khả năng sẽ xếp trên ĐT Việt Nam nếu thầy trò ông Mai Đức Chung không thắng được Nhật Bản và phải xếp nhì bảng D. 

Tương tự ở bảng B (có 3 đội), hai đội nữ Thái Lan và nữ Đài Loan (TQ) cũng có thể sẽ hướng tới trận hòa để chia nhau hai vị trí dẫn đầu cùng vé đi tiếp. Nếu trận đấu kết thúc với một tỷ số tối thiểu như 1-0 hay 2-1 thì đội nhì bảng ở bảng này khả năng cao vẫn xếp trên Việt Nam một khi thầy trò ông Mai Đức Chung để thua nhiều bàn trước nữ Nhật Bản. 

ĐT nữ Việt Nam đối mặt nguy cơ về nước sớm giống đội nam 1
BXH các đội nhì bảng ở môn bóng đá nữ ASIAD 19

Ở bảng E, tuyển nữ Philippines với vị trí nhì bảng cũng còn nguyên quyền tự quyết tấm vé đi tiếp nếu thắng đậm trước đội thứ ba Myanmar. Trong bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3, Philippines lúc này đang xếp cuối khi chưa có điểm cùng hiệu số phụ là -4 sau trận thua 1-5 trước Hàn Quốc. Nhưng nếu họ có một kết quả tốt trước Myanmar thì viễn cảnh họ vượt qua Việt Nam là hoàn toàn khả thi. 

Như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải thi đấu thật tốt và cố gắng hạn chế số bàn thua phải nhận trước Nhật Bản. Không tham dự ASIAD 2023 với đội hình mạnh nhất nhưng đại diện của xứ sở hoa anh đào vẫn là đối thủ đẳng cấp hơn so với ĐT nữ Việt Nam. Và nếu để thua với tỷ số đậm, viễn cảnh Hải Yến và các đồng đội phải nói lời chia tay ASIAD 19 từ vòng bảng là khá cao.

Độc lạ biệt danh của các nữ tuyển thủ ĐTQG Việt NamĐộc lạ biệt danh của các nữ tuyển thủ ĐTQG Việt Nam
Trong bóng đá, một số cầu thủ thường được nhắc tới với các biệt danh riêng. Và không phải ai cũng rõ về những biệt danh của các nữ tuyển thủ ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X