Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào bán kết ASIAD lần đầu tiên trong lịch sử

Thứ Tư 04/10/2023 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những màn trình diễn ấn tượng tại ASIAD 19, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vừa có lần đầu tiên lọt vào bán kết, qua đó đứng trước cơ hội giành tấm huy chương Á vận hội đầu tiên trong lịch sử.

Chiều 4/10, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có màn so tài với đội nữ Triều Tiên ở vòng hai nội dung bóng chuyền nữ Asiad 19. Trước đó tại vòng 1, đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã gây bất ngờ khi thắng ngược Hàn Quốc 3-2, sau khi thắng Nepal 3-0.

Bong chuyen nu Viet Nam
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào bán kết ASIAD lần đầu tiên trong lịch sử

Với đầu bảng C, Việt Nam vào vòng hai, tiếp tục chung bảng với Hàn Quốc, cùng đội nhất và nhì bảng A lần lượt là Trung Quốc và Triều Tiên. Do kết quả vòng một được giữ nguyên, Việt Nam không phải đấu với Hàn Quốc. Nên trận gặp Triều Tiên mang tính quyết định tới tấm vé đi tiếp của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam.

Ở vòng loại giải bóng chuyền thế giới 2018, Việt Nam từng thất bại 0-3 trước Triều Tiên. Tuy nhiên, sau ba năm vắng mặt ở các giải đấu quốc tế, đối thủ này đã có nhiều thay đổi, theo hướng trẻ hóa đội hình với phân nửa cầu thủ sinh sau năm 2001. 

Và khi mà tuyển nữ Việt Nam đang đạt phong độ thi đấu rất cao, các nữ VĐV của chúng ta đã đánh bại Triều Tiên 3-1 sau 4 set thi đấu. Kết quả từng set lần lượt là 25-17, 25-20, 20-25 và 25-22.

Với kết quả này, cộng với việc đội nữ chủ nhà Trung Quốc sau đó đã giành chiến thắng 3-0 trước Hàn Quốc, như vậy thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã chính thức góp mặt ở vòng bán kết dành cho bốn đội mạnh nhất tại giải đấu này. Đây cũng là thành tích lịch sử của bóng chuyền nữ Việt Nam ở sân chơi ASIAD 19.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X