Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Olympic Việt Nam lên đường sang Trung Quốc tham dự ASIAD 19

Thứ Bảy 16/09/2023 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào sáng nay (16/9), đội tuyển Olympic Việt Nam đã ra sân bay Nội Bài để lên đường sang Trung Quốc tham dự môn bóng đá nam tại kỳ Á vận hội ASIAD 19.

Sau khi chốt danh sách chính thức 22 cầu thủ được lực chọn dự ASIAD 19, trong sáng nay (16/9), đội tuyển Olympic Việt Nam đã ra sân bay Nội Bài để lên đường sang Trung Quốc.

Theo thông tin từ phía LĐBĐ Việt Nam, chuyến bay của đội sẽ khởi hành từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) lúc 10h05, dự kiến hạ cánh xuống sân bay quốc tế Phố Đông - Thượng Hải (Trung Quốc) vào 14h25 (giờ địa phương) cùng ngày.

doi tuyen Olympic Viet Nam 1
Đội tuyển Olympic Việt Nam làm thủ tục trước khi lên máy bay.

Tại đây, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ di chuyển bằng xe bus do ban tổ chức nước chủ nhà bố trí để đến Hàng Châu, cách sân bay Phố Đông- Thượng Hải khoảng 180km.

Tại Hàng Châu, đội sẽ có quỹ thời gian ba ngày để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào trận ra quân gặp Mông Cổ vào ngày 19/9 trong khuôn khổ bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19.

Hai ngày sau trận đấu ra quân với Mông Cổ, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục có trận đấu thứ hai gặp Iran vào tối ngày 21/9 trước khi đá trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp đội Olympic Saudi Arabia vào lúc 18h30 tối ngày 24/9.

Với việc mang tới giải một đội hình còn khá trẻ với đa số là các cầu thủ nòng cốt của lứa U20 Việt Nam, đội Olympic Việt Nam không đặt nặng mục tiêu thành tích ở giải lần này. 

Đội tuyển Olympic Việt Nam lên đường sang Trung Quốc tham dự ASIAD 19 1
ĐT Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 19 với thành phần gồm nhiều cầu thủ còn rất trẻ.

Chia sẻ về mục tiêu cụ thể của đội tuyển Olympic Việt Nam khi bước vào tranh tài tại ASIAD 19, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định ông không muốn đặt áp lực lên cầu thủ của mình. "Tôi muốn họ phải làm những gì tốt nhất, hơn cả những gì họ có. Với yêu cầu như thế thì đằng sau phải ẩn chứa mục tiêu cụ thể. 

Nếu tôi nói ra mục tiêu cụ thể ấy, điều này có thể không tốt cho các cầu thủ. Trong danh sách có nhiều cầu thủ 18-19 tuổi, nếu đưa ra mục tiêu như thế, họ có áp lực lớn. Bởi khi thi đấu với cầu thủ 24 và trên 24 tuổi, đó đã là rào cản tâm lý với cầu thủ của chúng ta rồi. 

Chúng ta không nên tạo thêm áp lực nữa cho cầu thủ. Tôi tin rằng các cầu thủ cũng hiểu. Dù tôi không đưa ra mục tiêu cụ thể cho đội tuyển, nhưng chắc chắn, tôi biết cầu thủ hiểu tôi đang muốn gì".

ASIAD 19: Cơ hội trải nghiệm quý giá cho bóng đá trẻ Việt NamASIAD 19: Cơ hội trải nghiệm quý giá cho bóng đá trẻ Việt Nam
Tại ASIAD 19, bóng đá trẻ của Việt Nam sẽ có những cơ hội để học hỏi và trải nghiệm khi đối mặt trước những đối thủ sừng sỏ của bóng đá châu lục.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X