Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Điểm yếu của Olympic Việt Nam đã được bộc lộ trước Iran

Thứ Năm 21/09/2023 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến trận thua 0-4 của các học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thừa nhận Olympic Việt Nam vẫn chưa giữ được sự tập trung trong suốt trận đấu. 

Ở lượt trận thứ hai của bảng B, đội tuyển Olympic Việt Nam đã không thể gây bất ngờ trước đội bóng mạnh hơn là Iran. Với sự thua kém về trình độ, 'Những chiến binh áo đỏ' đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-4 chung cuộc.

Và phát biểu với báo giới sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng vấn đề mà Olympic Việt Nam đang gặp phải là sự mất tập trung khi liên tục để thua ở đầu và cuối mỗi hiệp. Đây không phải vấn đề mới bởi ở trận gặp Mông Cổ trước đó, đoàn quân áo đỏ cũng để thủng lưới ở ngay đầu và cuối hiệp 2. 

Vo Nguyen Hoang Olympic Viet Nam vs Iran
Olympic Việt Nam đã có một trận đấu thất thế hoàn toàn trước Iran

Ông Tuấn 'con' nhận xét: "Tôi nói cầu thủ ở trận trước rằng phải thi đấu rất tập trung ở đầu và cuối mỗi hiệp đấu. Tôi đã dặn họ từ trước khi đến đây dự ASIAD 19. Dù vậy, họ làm không tốt trước áp lực của đối thủ mạnh. Chúng tôi sẽ còn một cơ hội nữa. Các cầu thủ cần có thời gian kiểm soát trận đấu từ những phút đầu. Còn sai lầm mắc phải ở giải này, sau khi kết thúc giải, các cầu thủ phải sửa lại và thay đổi".

Ở trận hạ màn bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19, Olympic Việt Nam sẽ đối đầu Olympic Saudi Arabia lúc 18h30 ngày 24.9. Nếu không thắng, Olympic Việt Nam sẽ rơi xuống vị trí thứ ba và phải chờ kết quả các đội xếp thứ ba ở 4 bảng đấu còn lại để biết cơ hội đi tiếp. 

Khi ấy họ hoàn toàn có thể đối mặt nguy cơ bị loại bởi thành tích giữa đội thứ 3 với đội cuối bảng không được tính tới khi xét các đội hạng ba (nhằm đảm bảo công bằng với các bảng chỉ có ba đội). Nếu thua cả Iran và Saudi Arabia, tuyển Việt Nam sẽ không có điểm số nào trong bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3. 

Song ASIAD 19 là giải đấu mà bóng đá Việt Nam hướng tới sự thử nghiệm nhiều hơn trước các đối thủ. Do đó nhà cầm quân người Khánh Hòa không đặt nặng vấn đề thành tích của các học trò ở giải đấu lần này. Mà thay vào đó, mỗi trận đấu sẽ là một bài học lớn để các cầu thủ trẻ ngày càng trưởng thành hơn trong tương lai.

Ông tâm sự: "Các cầu thủ Olympic Việt Nam rất trẻ, còn nhiều thời gian để phát triển. Đây là bài học lớn cho họ. Chúng tôi còn một cơ hội nữa sau đây 3 ngày. Olympic Việt Nam phải quên trận đấu này đi và tập trung cho cuộc so tài hạ màn bảng đấu". 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X