Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Công chúa Thái Lan tranh tài ở môn đua ngựa ASIAD 19

Chủ Nhật 24/09/2023 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không phải bộ môn cầu lông như từng tham gia thi đấu ở SEA Games 2007, công chúa Thái Lan Sirivannavari Nariratana Rajakanya gây bất ngờ vì đăng ký tranh tài ở bộ môn đua ngựa khi dự ASIAD 19.

Công chúa Sirivannavari Nariratana Rajakanya sinh năm 1987, là con gái của Vua Thái Lan Vajiralongkorn với người vợ thứ hai - Sujarinee Vivacharawongse. Trong thứ bậc kế vị ngai vàng Thái Lan, cô đứng ở vị trí thứ 3 chỉ sau em trai Dipangkorn Rasmijoti và chị gái Bajrakitiyabha.

Nàng công chúa này nhận được sự chú ý lớn trong thời gian qua vì cùng Đoàn thể thao Thái Lan tham dự ASIAD 19. Cô đăng ký tranh tài ở bộ môn đua ngựa (cả hai nội dung cá nhân và đồng đội). Đây là bộ môn khác hoàn toàn với môn cầu lông trước đó Sirivannavari từng tham gia ở SEA Games 2007.

Với cầu lông, cô từng giành HCV đồng đội ở Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra tại quê nhà Thái Lan. Sau thành công kể trên, công chúa Sirivannavari tập trung vào đua ngựa. Đây là bộ môn thể thao cô yêu thích và đã được đào tạo từ nhỏ.

Sirivannavari Nariratana Rajakanya
Công chúa Sirivannavari Nariratana Rajakanya tranh tài ở môn đua ngựa ASIAD 19

Trước đó, công chúa 36 tuổi này cũng đã tham gia nhiều cuộc thi tại Bỉ, Pháp và đạt thành tích cao. Đó là tiền đề để cô hy vọng có thể cạnh tranh vinh quang ở ASIAD lần này.

Được biết, cô đã cùng toàn đội đến Trung Quốc từ ngày 21/9 và đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho cuộc tranh tài. Công chúa Thái Lan sẽ cùng đồng đội ở ĐT đua ngựa Thái Lan tranh tài vào các ngày 27 và 28.

Cô đặt hy vọng có thể đổi màu huy chương cho đua ngựa nước nhà, khi Thái Lan từng giành 2 HCĐ ở ASIAD 18. Hồi tháng 4 vừa qua, công chúa đã được Vua Thái Lan bổ nhiệm vào vị trí chuyên gia trong quân đội Hoàng gia Thái Lan và trao quân hàm Thiếu tướng lục quân.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X