Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá nam Hàn Quốc tái ngộ Nhật Bản trong trận chung kết ASIAD 19

Thứ Tư 04/10/2023 23:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
5 năm sau trận chung kết bóng đá nam ASIAD 18 diễn ra ở Indonesia, Hàn Quốc sẽ tiếp tục gặp lại 'người hàng xóm' Nhật Bản trong trận tranh HCV tại Á vận hội.

Vào tối ngày 4/10/2023, hai trận bán kết tại môn bóng đá nam ASIAD 19 đã diễn ra. Và không có bất ngờ nào xuất hiện khi các đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành phần thắng chung cuộc. 

Trong trận đấu bán kết 1, dù không tung hết sức song Olympic Nhật Bản vẫn dề dàng đánh bại 'ngựa ô' Hồng Kông với thắng lợi cách biệt 4-0. Trong khi ở trận đấu còn lại, dù gặp nhiều khó khăn nhưng đội tuyển Olympic Hàn Quốc vượt qua Uzbekistan để lọt vào chung kết ASIAD. 

dT Olympic Han Quoc
Olympic Hàn Quốc sẽ tái ngộ Nhật Bản trong trận chung kết bóng đá nam ASIAD 19

Điều khá thú vị là cách đây 5 năm, ĐT Olympic Hàn Quốc cũng từng đánh bại Uzbekistan trên hành trình tiến đến trận chung kết. Và trong lần tái ngộ này, kết quả của trận đấu không có sự khác biệt.

Olympic Hàn Quốc với lực lượng mạnh hơn chiếm quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thậm chí, họ có lợi thế sớm khi mở tỷ số ở phút thứ 4. Jeong Woo-jeong lập công sau tình huống dàn xếp đá phạt thông minh của đồng đội.

Bàn thua buộc Olympic Uzbekistan đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, Olympic Hàn Quốc dễ dàng hóa giải các đợt tấn công của đội bóng áo trắng. Nền tảng thể lực và khả năng gây áp lực đồng bộ là điểm mạnh của các cầu thủ Hàn Quốc.

Tuy nhiên tới phút 26 của trận đấu, Olympic Uzbekistan bất ngờ có bàn gỡ hòa khi Jasurbek tung cú sút chạm người hậu vệ Hàn Quốc đổi hướng làm bó tay thủ thành Lee Gwang-yeon.

Bàn thắng gỡ hòa giúp các cầu thủ Uzbekistan chơi hưng phấn hơn, song họ đã sớm bị 'kéo trở lại mặt đất' khi Jeong Woo-jeong chớp thời cơ để tái lập thế dẫn bàn ở phút 38.

Bước sang hiệp hai, HLV Hwang Sun-hong yêu cầu các học trò đá chắc, giảm nhịp độ trận đấu. Thậm chí, nhiều thời điểm, đội bóng áo đỏ lùi thấp đội hình để củng cố mặt trận phòng ngự. Vì vậy, Uzbekistan rất khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Lee Gwang-yeon.

Tới phút 73, đội bóng Trung Á chỉ còn chơi với 10 người trên sân khi Abdurauf Buriev nhận thẻ đỏ sau một phạm lỗi nguy hiểm. Tận dụng lợi thế hơn người, Olympic Hàn Quốc đã duy trì cách biệt mong manh để qua đó giành chiến thắng chung cuộc cùng tấm vé vào chung kết gặp đối thủ Nhật Bản.

Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19h ngày 7/10 tới. Tại ASIAD 18, Hàn Quốc từng vượt qua chính Nhật Bản trong trận chung kết để sở hữu tấm HCV danh giá.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X