Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rohit Chand, cầu thủ Nepal mà Olympic Việt Nam phải dè chừng nhất

Thứ Năm 16/08/2018 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang thi đấu cho đội bóng Persija Jakarta, tiền vệ Rohit Chand được rất nhiều người hâm mộ Indonesia yêu mến.
Trái với những dự đoán ban đầu, không có cuộc thảm sát nào diễn ra trong màn so tài giữa Olympic Nhật Bản và Olympic Nepal. Dù chịu bàn thua ngay ở phút thứ 7, đội bóng đến từ Nam Á đã không vỡ trận và thi đấu quật cường để không thủng lưới thêm bất kỳ lần nào khác trong những phút còn lại.

Lối chơi kỷ luật và tính tổ chức trong lối chơi của Olympic Nepal có sự đóng rất lớn của tiền vệ Rohit Chand. 90 phút có mặt trong trận đấu diễn ra trên sân Wibawa Mukti, Chand hoạt động như một con thoi.
Rohit Chand, cầu thủ Nepal mà Olympic Việt Nam phải dè chừng nhất hình ảnh
Tiền vệ Rohit Chand của Olympic Nepal.


Tiền vệ 27 tuổi di chuyển khắp mặt sân và có mặt tại gần như tất cả các điểm nóng. Thi đấu trong vai trò của một máy quét, Chand nổi bật với lối đá máu lửa đồng thời rất thông minh. Cả trận, anh liên tục tắc bóng và cản phá thành công nhưng không hề có bất kỳ tình huống phạm lỗi nào. Thậm chí, tốc độ và sự càn lướt của Chand còn khiến các chân sút kỹ thuật của Nhật Bản nhiều phen bị bỏ lại.

Là một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi được HLV Gyotoku Koji mang tới ASIAD 2018 và cũng là người nổi tiếng nhất của đội bóng, Chand là điểm tựa trên mặt cỏ và cả ngoài sân bóng. Bắt đầu chơi cho tuyển quốc gia vào năm 2009 khi mới tròn 16 tuổi, đến nay, Chand đã ra sân 46 lần và nắm chiếc băng đội phó. Trong lần thứ hai trở lại ASIAD, cầu thủ đang chơi cho Persija vẫn hào hứng như ngày nào.

"Dù không phải lần xuất hiện đầu tiên của tôi tại ASIAD nhưng năm nay vẫn là một trải nghiệm đáng nhớ bởi Á vận hội là sự kiện thể thao lớn nhất châu lục. Trong bảng đấu, Nepal phải đối mặt với rất nhiều đội bóng mạnh. Và thay vì sợ hãi, chúng tôi sẽ coi đây là cơ hội để tích lũy thêm những kinh nghiệm", Rohit Chand cho hay.

Với tinh thần "học hỏi". Olympic Nepal đã chơi tuyệt hay trước ứng viên Nhật Bản. Thủ thành Kiran Limbu và Chand là hai người chơi hay nhất bên phía đội bóng Nam Á. Chand cũng không lạ lẫm với với bóng đá Việt Nam. Hồi tháng 3, anh từng cùng Persija đối đầu với Sông Lam Nghệ An tại vòng bảng AFC Cup. Khi ấy, Chand đá chính cả hai trận và giúp đội nhà có một hòa cùng một chiến thắng.
Rohit Chand, cầu thủ Nepal mà Olympic Việt Nam phải dè chừng nhất hình ảnh
 


Trong trận đấu tới, những khó khăn Chand mang lại cho thầy trò HLV Park Hang-seo không chỉ đến trên mặt cỏ mà lan sang khắp bốn khán đài. Bởi lẽ, tại xứ vạn đảo, Chand rất được yêu mến, sau một hành trình chinh phục trái tim.

Chand lần đầu thi đấu cho Persija Jakarte từ năm 2013. Thời điểm ấy, bằng một phong độ ấn tượng, cầu thủ người Nepal đã thu hút rất nhiều cây săn đầu người đến từ châu Âu, nổi bật nhất là FC Viking đến từ Đan Mạch.

Thời điểm đó, Chand đã thẳng thừng từ chối và nhận được sự tôn trọng của không ít fans hâm mộ. Buộc phải rời xứ vạn đảo vì những án phạt của AFC với bóng đá Indonesia, dù vậy, như tồn tại một sợi dây định mệnh gắn kết giữa Chand và đội bóng Persija. Năm 2017, anh trở về "nhà" trước niềm hân hoan của người hâm mộ.

Ngày 14/8, rất nhiều cổ động viên Persija lặn lội từ thủ đô tới Tây Java để tiếp lửa cho Nepal. "Tôi rất cảm kích trước những Jakmania (tên gọi của fan hậm mộ của Persija) đã tới sân để ủng hộ cho Nepal và tôi", Chand trả lời sau trận mở màn của đội tuyển đến từ Nam Á.

Màn so tài giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nepal sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 16/8 trên sân Wibawa Mukti, Tây Java.



Theo Sport5.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X