Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Myanmar suýt đánh bại CHDCND Triều Tiên tại Asiad 2018

Thứ Năm 16/08/2018 00:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nằm trong một bảng đấu cực nặng, gồm toàn đại gia của bóng đá châu Á như Iran, Saudi Arabia và CHDCND Triều Tiên, Olympic Myanmar vẫn có khởi đầu rất tốt, khi cầm hoà CHDCND Triều Tiên 1-1, trong thế dẫn trước.
Do nằm ở bảng F với 3 đội bóng rất mạnh là Iran, CHDCND Triều Tiên và Saudi Arabia, nên Myanmar được cho là rất ít hy vọng vào vòng trong. Tuy nhiên, đội bóng đến từ Đông Nam Á cho thấy họ không muốn sớm buông xuôi ở bảng đấu “tử thần” này. Trước CHDCND Triều Tiên được đánh giá mạnh hơn hẳn, Myanmar thậm chí còn dẫn trước đối phương.

Trước khi hiệp 1 kết thúc 1 phút, Myanmar có bàn mở tỷ số từ một pha phối hợp hết sức bài bản. Sau 3 – 4 đường chuyền ăn ý với nhau, bóng được đưa đến chân của Maung Maung Lwin, trước khi cầu thủ này sút căng từ khoảng 18m, đánh bại thủ môn Kang Ju Hyok của đội bóng Đông Bắc Á, giúp Myanmar bất ngờ dẫn 1-0.

Chỉ tiếc rằng sự thiếu kinh nghiệm và thiếu tập trung đã khiến cho Myanmar không thể duy trì lợi thế dẫn bàn của mình.

Phút 60, thủ môn Htet Kyaw Zin va chạm với một hậu vệ Myanmar trong khu vực 16m50 của đội nhà, ngay trước khung thành. Thay vì nhanh chóng đứng dậy để chống pha tấn công của CHDCND Triều Tiên, hậu vệ vừa nêu bên phía Myanmar lại nằm sân quá lâu, dù không bị chấn thương.

Hành động này vừa gây mất tập trung cho hàng thủ Myanmar, vừa khiến cho đội bóng Đông Nam Á không thể dâng cao bắt việt vị, mà buộc phải lùi thấp bảo vệ khung thành, khiến cho các cầu thủ tấn công của CHDCND Triều Tiên có điều kiện áp sát cầu môn của Myanmar.

Kết quả là bóng được chuyền vào trung lộ, rồi Kim Yu Song bên phía đội bóng Đông Bắc Á, chuyền bóng loại thủ môn Htet Kyaw Zin bên phía Myanmar, để Jang Kuk Chol ung dung đánh đầu vào lưới trống, gỡ hoà 1-1 cho CHDCND Triều Tiên.

Trận hoà đáng tiếc khiến Myanmar mất cơ hội lên đầu bảng F, bởi ở trận đấu còn lại trong bảng, Iran hoà Saudi Arabia với tỷ số 0-0.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X