Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Hàn Quốc lo ngại mặt sân kỳ lạ ở Indonesia

Thứ Năm 16/08/2018 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ Olympic Hàn Quốc được ban huấn luyện yêu cầu mang 3-4 đôi giày khác nhau để thích nghi với mặt sân của SVĐ Jalak Harupat trong trận gặp Olympic Bahrain hôm qua.
Dù được đánh giá vượt trội so với Olympic Bahrain nhưng trước trận ra quân ngày hôm qua, ban huấn luyện Olympic Hàn Quốc vẫn có lý do để lo ngại.

Thông thường, các đội bóng sẽ có buổi tập làm quen sân một ngày trước khi trận đấu diễn ra. Thế nhưng, các học trò của HLV Kim Hak-Bum thậm chí bị ban tổ chức yêu cầu không được tới sân ở buổi tập cuối cùng trước ngày thi đấu.
Olympic Hàn Quốc lo ngại mặt sân kỳ lạ ở Indonesia hình ảnh
Son Heung-Min và các đồng đội sẽ gặp nhiều thách thức bởi mặt sân tại Indonesia.


Duy chỉ có HLV trưởng cùng các trợ lý được phép đến thị sát cơ sở vật chất của SVĐ Jalak Harupat. Lý do phía Indonesia đưa ra là bởi sân bóng này đã được sử dụng để tổ chức một trận đấu tại bảng C vào hôm thứ ba (14/8) và ban tổ chức cần thời gian để bảo dưỡng mặt sân.

Sau buổi thực địa, HLV trưởng Kim Hak-Bum không giấu nổi sự lo lắng cho ĐT Olympic Hàn Quốc: "Cỏ không phải quá xấu nhưng kết cấu của sân khá kỳ lạ. Nền đất của sân rất cứng trong khi đó mặt cỏ phía trên lại rất mềm. Mặt sân như vậy phù hợp hơn với các đội bóng ở Tây Á. Với các cầu thủ Hàn Quốc, chúng tôi gặp rất nhiều thách thức khi phải di chuyển trên mặt cỏ này".

Bởi lẽ đó, cựu HLV Gangwon FC yêu cầu các cầu thủ phải có sự chuẩn bị đặc biệt kỹ lưỡng trước khi trận đấu diễn ra: "Sẽ tốt hơn nếu chúng tôi có được một buổi tập làm quen sân thi đấu. Đây là điều bất lợi với Olympic Hàn Quốc. Tôi yêu cầu mỗi cầu thủ phải mang 3-4 đôi giày khác nhau nhằm lựa chọn đôi giày phù hợp nhất với mặt sân tại đây", HLV Hàn Quốc tỏ ra thận trọng.

Sự kỹ càng và tỉ mỉ của HLV Kim Hak-Bum cuối cùng cũng được đền đáp trong ngày ra quân gặp Olympic Bahrain. Son Heung-Min chỉ xuất phát từ băng ghế dự bị nhưng Olympic Hàn Quốc vẫn không gặp bất kỳ khó khăn nào để dễ dàng vùi dập đội bóng đến từ Tây Á với tỉ số của một set tennis là 6-0.

Ngôi sao sáng nhất của đội bóng xứ sở kim chi trong trận đấu này là Hwang Ui-Jo với một cú hat-trick. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Kim Hak-Bum sẽ lần lượt gặp các đối thủ là Olympic Malaysia (17/8) và Olympic Kyrgyzstan (20/8).

Các tin bài mới về môn bóng đá nam Asiad 2018

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X