Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Son Heung Min dự bị, Olympic Hàn Quốc vẫn "thắng tennis" ở Asiad 2018

Thứ Tư 15/08/2018 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở lượt trận đầu tiên tại bảng E trong khuôn khổ ASIAD 18, dù siêu sao Son Heung-min ngồi dự bị, nhưng Olympic Hàn Quốc vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội khi giành chiến thắng đậm 6-0 trước Olympic Bahrain.
Lịch thi đấu và kết quả bóng đá nam Asiad 2018
Lịch thi đấu môn bóng đá nam Asiad 2018 xem thêm kết quả môn bóng đá nam tại kỳ đại hội thể thao Asiad 2018 được tổ chức tại Indonesia.
Tại ASIAD 18, đội tuyển Olympic Hàn Quốc ngoài vị thế đương kim vô địch còn có động lực rất lớn: Nếu bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng, các cầu thủ sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự. Do đó, cả đội càng thi đấu quyết tâm để hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Điều đó được thể hiện ngay từ trận mở màn Asiad 2018 gặp Olympic Bahrain. Đối thủ thua kém hơn về mọi mặt, nhưng Olympic Hàn Quốc vẫntung ra đội hình mạnh nhất có thể và sự vắng mặt  duy nhất là ngôi sao số 1 Son Heung-min ngồi ghế dự bi. Dù vậy, đội bóng quê hương của HLV Park Hang Seo vẫn thể hiện sức mạnh của ứng cử viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng mà không cần tới chân sút đẳng cấp Ngoại hạng Anh.
 


Trong hiệp đấu đầu tiên, Olympic Hàn Quốc kiểm soát hoàn toàn thế trận. Bằng những đòn tấn công đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả ở trung lộ, Olympic Hàn Quốc dễ dàng khai thác những điểm yếu của Olympic Bahrain để ghi bàn. Thậm chí, có những tình huống, các cầu thủ Olympic Hàn Quốc không quá nỗ lực, nhưng họ lại có được bàn thắng do đội thủ quá non nớt trong tổ chức phòng ngự hoặc mắc những sai lầm cá nhân không đáng có. Ở hiệp đầu tiên, đá rất nhàn nhã, nhưng Olympic Hàn Quốc đã dẫn 5-0, riêng cầu thủ Hwang Ui Jo ghi một hat-trick. Na Sang Ho và Kim Jin Ya là tác giả hai bàn thắng còn lại.

Sang hiệp hai, với cách biệt quá lớn, Olympic Hàn Quốc chủ động giảm nhịp độ. Ở phần sân đối diện, dù rất cố gắng, nhưng Olympic Bahrain cũng không thể rút ngắn được khoảng cách. Ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai, Olympic Hàn Quốc có thêm 1 bàn thắng từ pha đá phạt trực tiếp chính xác. Thắng rất đậm đối thủ ở trận đầu, Olympic Hàn Quốc đã khẳng định tham vọng và chứng tỏ đẳng cấp của họ với tư cách ứng cử viên hàng đầu cho tấm Huy chương Vàng môn bóng đá nam Asiad 2018.

Với kết quả này, Olympic Hàn Quốc tạm đứng đầu bảng E sau lượt trận đầu tiên. Olympic Malaysia xếp thứ hai do kém chỉ số phụ. Ở bảng E, ngôi đầu bảng khó tuột khỏi tay Olympic Hàn Quốc. Như vậy, nếu Olympic Việt Nam giành vị trí nhì bảng D, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải chạm trán đội bóng xứ kim chi ở vòng 1/8.



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X