Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Giành HCV ASIAD 2018, 4 nữ VĐV Rowing Việt Nam oà khóc, nôn khan khi về đích

Thứ Năm 23/08/2018 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Thảo ôm nhau khóc nức nở khi giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN ở Asiad 2018. Quá hạnh phúc và kiệt sức, các cô gái vàng của Việt Nam đều nôn khan ở vạch đích, nhưng sự mệt mỏi đã tan biến khi họ vừa tạo nên kỳ tích.
Sau nhiều ngày chờ đợi, phải tới trưa nay, đoàn TTVN mới có HCV đầu tiên tại Asiad 2018 khi các nữ VĐV rowing giành chiến thắng ở chung kết thuyền 4 nữ hạng nhẹ.

Bốn cô gái vàng mở hàng HCV cho đoàn TTVN gồm Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Thảo đã thi đấu đầy ấn tượng để đánh bại các đối thủ từ Iran và Hàn Quốc, cán đích đầu tiên trong phần thi chung kết với thành tích 7 phút 01 giây 11.
Cảm xúc của đội Rowing nữ Việt Nam đoạt HCV Asiad 2018 hình ảnh
Hạnh phúc khi bước lên bục nhận HCV Asiad


Khi chiếc thuyền lao vun vút về đích bỏ xa đối thủ ở phía sau, cũng là lúc các VĐV đua thuyền Việt Nam ăn mừng chiến thắng. 4 tay chèo Việt Nam ôm nhau khóc nức nở, còn trên bờ, các thành viên đội tuyển bơi thuyền Việt Nam cũng khóc vì hạnh phúc.

Ngay khi lên bờ, các tay chèo của Việt Nam đều bị nôn khan. Họ kiệt sức trong một trận chiến thực sự. BHL đội tuyển đua thuyền lao tới ôm lấy các cô gái để chia sẻ cảm xúc trong thời khắc không thể tuyệt vời hơn.

Sau khi được trao HCV, các cô gái Việt Nam tiếp tục bật khóc vì hạnh phúc. Cả 4 VĐV chia sẻ trong nước mắt: “Chúng em cảm thấy rất tự hào vì mang vinh quang về cho tổ quốc, được hát quốc ca Việt Nam trên đấu trường Asiad. Lần đầu tiên trong đời có cảm xúc như thế này.

Thầy em luôn nói các em phải có niềm tin chiến thắng. Chúng em cảm ơn HLV Hồng Hạnh. Cô đã lo cho chúng em rất nhiều thứ, từ ăn uống, tập luyện. cảm ơn người hâm mộ đã luôn ủng hộ cho chúng em”.

Chia sẻ với báo chí, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Nguyễn Trọng Hổ hạnh phúc nói: “Đây là thành tích chúng ta dự đoán từ vòng loại, kết quả không nằm ngoài dự đoán. Các VĐV đã có chiến thắng đầy thuyết phục khi bỏ lại đối thủ với khoảng cách xa.

Các em đã có chiến thuật giữ sức ở vòng loại nên chỉ giành vị trí thứ 2, sau đó đã bung sức ở trận chung kết. Chúng ta dẫn đầu 500m đầu, sau 1000m bỏ xa các đối thủ với khoảng cách 3 giây. Sức bền và tốc độ được các VĐV duy trì quá tuyệt vời ở chặng nước rút, qua đó giành HCV”.

Trong khi đó, chia sẻ nhanh, Tổng thư ký Liên đoàn đua thuyền Việt Nam, ông Hải Đường cho biết: “Chưa bao giờ tôi có cảm xúc như thế này. Các cháu thực hiện rất tốt.

Các VĐV đua thuyền luôn tập luyện trong âm thầm, nhưng luôn mang vinh quang về cho tổ quốc. Đua thuyền cần nhiều kiện tập luyện, trên môi trường khắc nghiệt, nên thiệt thòi hơn các VĐV khác. Tuy nhiên với truyền thống đua thuyền, chúng ta vươn lên bằng ý chí”.

Theo Vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X