Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam và những dấu hiệu tích cực thu được sau cúp Tứ hùng

Thứ Năm 09/08/2018 20:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có rất nhiều điều lạc quan mà thầy trò Park Hang Seo tạo ra sau khi vô địch giải giao hữu, giúp ĐT Olympic Việt Nam xứng đáng nhận được sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Biến “cúp giả” thành cúp thật

Tất nhiên, giải Tứ hùng vẫn chỉ là 3 trận giao hữu mà thầy trò Park Hang Seo đã vượt qua khá nhẹ nhàng, với 2 chiến thắng cùng 1 trận hòa. Nhưng với những kết quả thu được cùng với tác động mà giải đấu tạo ra, rõ ràng các cầu thủ Việt Nam đang tràn đầy sự tự tin trước thềm ASIAD.
Những điểm yếu của ĐT Olympic Việt Nam vẫn còn tồn tại, như khả năng tổ chức phòng ngự, bịt chặt 2 cánh, cũng như sự thiếu chắc chắn nơi tuyến giữa rất dễ nhận thấy. Ở đó, ngoại trừ thủ thành Đặng Văn Lâm xứng đáng được tin tưởng, những cái tên còn lại đều cần phải thể hiện mình và cải thiện phong độ nhanh nhất có thể.
Hàng tiền vệ mất hút khi chưa tìm được mối dây liên kết giữa Xuân Trường và người đá cặp, trong khi 2 trung vệ Duy Mạnh – Đình Trọng vẫn còn mắc sai sót. Tuy nhiên, đó không phải là những mối lo lắng, bởi giải giao hữu này đã giúp HLV Park Hang Seo nhận ra điều đó và chuẩn bị trước những trận đánh lớn.

Góc nhìn ĐT Olympic Việt Nam xứng đáng nhận được sự kỳ vọng hình ảnh 1

ĐT Olympic Việt Nam lên ngôi vô địch


Quay trở lại với những nét tích cực có thể thấy chỉ bằng kết quả, rõ ràng tinh thần của U23 Việt Nam mở rộng đang được thể hiện tốt. Trận đầu tiên, các cầu thủ xuất sắc lội ngược dòng trước đối thủ Palestine. Gặp Oman, Văn Hậu lập siêu phẩm vào những phút cuối cùng. Còn trong trận gần nhất, Phan Văn Đức chứng tỏ cái duyên ghi bàn khi giúp đội nhà tránh khỏi thất bại.
Đó là chưa kể, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thưởng lớn Olympic Việt Nam số tiền 400 triệu đồng – với chiến thắng đầu tiên ở một giải giao hữu, cho thấy sự hài lòng lớn vào màn trình diễn của các cầu thủ. Các CĐV cũng dành sự quan tâm lớn tới đoàn quân của thầy Park, khi luôn phủ kín các khán đài bất kể thời tiết Hà Nội những ngày qua thường xuyên gặp mưa lớn.
Trong trận đấu với U23 Uzbekistan, rất nhiều khán giả nữ đã hò hét và gọi tên thủ thành Bùi Tiến Dũng – anh chàng “thủ môn quốc dân”, cho thấy các CĐV vẫn rất quan tâm đến toàn đội. Cần phải nhắc lại, đây mới chỉ là một giải đấu giao hữu, và hãy tưởng tượng đến sự khác biệt khi Olympic Việt Nam tham dự ASIAD.

Olympic Việt Nam và những dấu hiệu tích cực thu được sau cúp Tứ hùng hình ảnh 2

Thắng giao hữu, nhưng nhận tiền thật


Lấy ASIAD là cơ hội thử nghiệm

Hôm qua, ông Park Hang Seo đã chốt danh sách 20 cái tên tham dự ASIAD, trong đó có quyết định gây sốc loại thủ thành số 1 Đặng Văn Lâm. Nhưng nếu suy xét kỹ, điều này là có lợi cho ĐT quốc gia Việt Nam, và cũng là có lợi cho người hâm mộ.
ASIAD là một giải đấu lớn với rất nhiều đối thủ đẳng cấp khắp châu lục, và có lẽ các cầu thủ Việt Nam khó lòng lặp lại chiến tích như giải U23 châu Á đầu năm nay. Bỏ qua vấn đề thành tích hay kết quả không thể đoán trước, thì đây chắc chắn là cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ trẻ có thêm kinh nghiệm thi đấu quốc tế, ngày càng phát triển hơn nữa.

Góc nhìn ĐT Olympic Việt Nam xứng đáng nhận được sự kỳ vọng hình ảnh 3

Loại Văn Lâm suy cho cùng cũng là một tín hiệu tích cực


Nhìn vào quyết định loại thủ môn Văn Lâm, ông Park chắc hẳn sẽ bị nhiều ý kiến chỉ trích. Nhưng hãy nghĩ theo hướng như sau, rằng danh sách 20 cầu thủ còn lại sẽ có cơ hội thử nghiệm tuyệt vời. Còn với Đặng Văn Lâm, đơn giản là anh đã chứng tỏ đủ bản thân mình và không còn bị bất kỳ ai nghi ngờ nữa. Vì vậy, cầu thủ khoác áo Hải Phòng nên nhường chỗ cho những người khác.
Liên tưởng tới bóng đá quốc tế một chút, HLV Jose Mourinho mới đây khẳng định chẳng học hỏi được điều gì khi M.U hạ gục Real Madrid, bởi màn tỏa sáng của Mata – Sanchez – Herrera. Ông biết thừa tài năng và đẳng cấp của bộ ba này so với dàn cầu thủ trẻ trong đội hình, và cho rằng thắng lợi trước Real hoàn toàn vô nghĩa. Đặng Văn Lâm cũng là một trường hợp như vậy, anh không phải chứng minh thêm điều gì.
Sẽ là điều tuyệt vời nếu những Hùng Dũng, thủ môn Bùi Tiến Dũng hay những cầu thủ trẻ trong đội thực sự trưởng thành sau ASIAD, hướng đến những thành công cho bóng đá nước nhà trong tương lai. Đó mới là điều Park Hang Seo hướng đến, chứ không phải sự tranh cãi có gọi Văn Lâm hay không.

Góc nhìn ĐT Olympic Việt Nam xứng đáng nhận được sự kỳ vọng hình ảnh 4

ĐT Olympic Việt Nam xứng đáng nhận được sự kỳ vọng và quan tâm từ NHM


Sau giải đấu này, ĐT Việt Nam sẽ lại chuẩn bị cho mục tiêu lớn nhất của mình trong năm nay – AFF Cup 2018. Đã tròn 10 năm, các cầu thủ chưa một lần lặp lại chiến tích vô địch, thậm chí còn chưa thể bước chân vào trận đấu cuối cùng. Nhưng với ông thầy ngoại mới bổ nhiệm gần 1 năm trước, chúng ta đang thực sự có cơ hội để giành lấy ngôi vị cao nhất.
Đó mới chính là mục tiêu mà thầy trò Park Hang Seo cần tập trung trọng điểm, và cũng phù hợp với thực tế của toàn đội. Tại giải giao hữu này, ĐT Olympic Việt Nam xứng đáng nhận được sự tin tưởng từ người hâm mộ. Vì vậy, hãy cứ tiếp tục ủng hộ các cầu thủ với tinh thần thoải mái, sẵn sàng coi ASIAD là một cơ hội cọ xát và giao lưu ở đấu trường châu lục.

3 người chiến thắng và 3 người thất bại khi Văn Lâm bị loại khỏi ASIAD
Thông tin thủ thành Đặng Văn Lâm bị loại khỏi danh sách dự ASIAD có thể gây sốc với nhiều người. Hãy cùng bongda24h tìm hiểu kẻ thắng người thua với quyết định...
HLV Park Hang Seo chọn Văn Quyết, gạt Văn Lâm: Lựa chọn đúng đắn?
Dư luận, cộng đồng mạng những ngày gần đây đang bàn tán xôn xao về quyết định loại thủ môn Đặng Văn Lâm để chọn tiền vệ Văn Quyết vào đội tuyển Olympic của HLV...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X