Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Iraq rút khỏi ASIAD 2018, ĐT Olympic Việt Nam bị ảnh hưởng

Thứ Sáu 03/08/2018 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc ĐT Olympic Iraq rút khỏi ASIAD 2018 ảnh hưởng đến tất cả những đội bóng còn lại khi thể thức môn bóng đá nam có thể phải thay đổi.

ĐT Olympic Iraq rút khỏi ASIAD 2018
 

Liên quan đến việc ĐT U16 Iraq bị phát hiện gian lận tuổi, Liên đoàn Bóng đá nước này đã tạm yêu cầu các cấp đội tuyển không tham gia những giải đấu gần nhất để điều tra. Điều đó đồng nghĩa với việc ĐT Olympic Iraq không thể tham dự ASIAD 2018.
 
ĐT Olympic Iraq rút khỏi ASIAD 2018, Olympic Việt Nam ảnh hưởng hình ảnh
ĐT Olympic Iraq rút khỏi ASIAD 2018.

Ban tổ chức ASIAD 2018 (Ủy ban Olympic Indonesia - INASGOC) chính thức thông báo về việc ĐT Iraq rút khỏi giải đấu.
 
Harry Citizen, đại diện của INASGOC xác nhận: "Chúng tôi đã nhận được văn bản xin rút lui của Ủy ban Olympic Iraq. Tuy nhiên, ASIAD sẽ không tiến hành thêm một lần bốc thăm lại nào nữa. INASGOC và AFC đều thống nhất điều này".
 

Thể thức thay đổi?
 

Phía chủ nhà Indonesia cũng bác bỏ thông tin Philippines sẽ thế chỗ của Iraq. Như vậy, ASIAD 2018 sẽ có hai bảng 5 đội, một bảng 3 đội. Bảng C ASIAD 2018 sau sự rút lui của Iraq sẽ chỉ còn Trung Quốc, Syria và Timor Leste.
 
Việc xuất hiện một bảng đấu 3 đội cũng khiến thể thức của giải bị ảnh hưởng. Ngoài hai đội nhất và nhì mỗi bảng, bốn đội đứng thứ ba ở các bảng đấu có thành tích tốt nhất cũng sẽ được vào vòng loại trực tiếp.
 
Như vậy, nhiều khả năng kết quả khi xét những đội đứng thứ ba có thành tích tốt sẽ không xét đến các trận đối đầu với đội đứng thứ 4 và 5 ở bảng đấu để đảm bảo "công bằng" cho đội đứng thứ ba ở bảng C.

Vì vậy để chắc suất vào vòng trong, ĐT Olympic Việt Nam cần cố gắng chiến đấu cho hai vị trí đầu bảng, thay vì vị trí thứ ba có thể gặp rủi ro theo cách tính mới.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ASIAD 2018:

 
 
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X