Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đặng Văn Lâm bị loại khỏi Asiad 2018: Bất ngờ nhưng hợp lý

Thứ Tư 08/08/2018 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất, thủ môn số 1 của ĐT Viêt Nam – Đặng Văn Lâm bị loại khỏi danh sách dự ASIAD khiến nhiều CĐV phải ngạc nhiên.


Số 1 vẫn phải ở nhà


Không có bất kỳ điều gì cần phải bàn cãi, hay nghi ngờ về khả năng của “Lâm Tây”. Trải qua tròn một thập kỷ, có lẽ lúc này bài toán khó nơi khung gỗ của ĐT Việt Nam đã được giải – với sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm. Anh chính là cái tên chắc suất trong mọi giải đấu lớn của ĐT, và luôn tạo được niềm tin cho các đồng đội.

Nóng: HLV Park Hang Seo chốt danh sách chính thức Olympic Việt Nam
Trước trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách chính thức Olympic Việt Nam với sự vắng mặt của thủ môn Đặng Văn Lâm.
 
Để chuẩn bị cho kỳ ASIAD sắp tới, ĐT Olympic Việt Nam được bổ sung thêm 3 ngôi sao trên 23 tuổi, trong danh sách 20 cầu thủ tham dự. Giải giao hữu Tứ hùng mới đây chính là bài test để HLV Park Hang Seo đưa ra quyết định cuối cùng, và thông tin nhận được sự chú ý đó là trong số những Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Anh Đức và Đặng Văn Lâm – ai sẽ là người bị loại.
 
Sau giải đấu U23 châu Á với chiến tích lịch sử giành ngôi Á quân, thủ thành trẻ tuổi Bùi Tiến Dũng đã nhận được rất nhiều lời khen. Cùng với Quang Hải, anh chính là cái tên nổi bật nhất của U23 Việt Nam tại Thường Châu, Trung Quốc. Nhưng sau rất nhiều câu chuyện bên lề, Tiến Dũng cũng chỉ dừng lại ở đó, chưa thể chiếm suất bắt chính ở CLB, cũng không thể cạnh tranh với Văn Lâm trên tuyển.
 
Nói như vậy để hiểu rằng, chẳng ai bất ngờ khi ông Park triệu tập thủ thành có nửa dòng máu Nga lên tuyển Olympic đợt này, thay cho cậu học trò cưng Bùi Tiến Dũng vẫn còn non kinh nghiệm. Nhưng đến cuối cùng, một lần nữa HLV người Hàn Quốc lại khiến tất cả ngạc nhiên, khi loại Đặng Văn Lâm để chọn thủ thành người Thanh Hóa.

Đặng Văn Lâm bị loại khỏi danh sách dự ASIAD Quyết định hợp lý hình ảnh

Đặng Văn Lâm bị loại khỏi danh sách dự ASIAD


Quyết định sốc, nhưng hợp lý


Không ai nghi ngờ về khả năng Tiến Dũng kém hơn rất nhiều so với Văn Lâm, từ thể hình, kỹ năng, tâm lý đến bản lĩnh. Nhưng ở một giải đấu có tính chất đặc thù như ASIAD – sự bổ sung những cầu thủ giàu kinh nghiệm bị giới hạn ở con số 3. Chính vì vậy, Văn Lâm đã phải hy sinh suất tham dự của mình cho 3 người đồng đội khác, và nhường lại khung gỗ cho đàn em kém 4 tuổi.
 
Với việc chia tay cầu thủ Việt kiều, HLV Park Hang Seo không phải đau đầu với việc chọn ai, bỏ ai với 3 cầu thủ phía trên. Ngoại trừ Anh Đức quá khác biệt ở hàng công, nhiều người cho rằng 1 trong 2 cái tên Văn Quyết, Hùng Dũng sẽ ở nhà. Nhưng rồi, cả 2 đều được tới Indonesia, và đây thực chất là một quyết định rất hợp lý. Vì sao?

Đặng Văn Lâm bị loại khỏi Asiad 2018 Bất ngờ nhưng hợp lý hình ảnh 2

Ông Park loại Văn Lâm để trao cơ hội cho Tiến Dũng, cũng như tiết kiệm 1 suất trên 23 tuổi


Cần phải nói rằng, Đỗ Hùng Dũng dù đã nổi được vài năm, nhưng chỉ là anh tân binh ở ĐT quốc gia, và lần đầu tiên góp mặt dưới thời HLV Park Hang Seo. Nguyễn Văn Quyết, trong khi đó được thử nghiệm ở vị trí mới, giống như những gì anh quen thuộc tại CLB Hà Nội. Với việc điều chuyển đội trưởng ĐT Việt Nam đá thấp, Mr. Park coi như giải bài toán hàng công với Công Phượng – Anh Đức không lo dẫm chân Văn Quyết.

Còn với Văn Lâm thì sao? Anh không cần phải chứng minh bất cứ điều gì!
 
Đó chắc chắn là suy nghĩ của Park Hang Seo với quyết định phũ phàng này. Ông không đặt nặng mục tiêu cao nhất tại ASIAD (thực chất Việt Nam cũng rất khó làm nên chuyện), mà hướng đến vô địch giải đấu quan trọng vào cuối năm – AFF Cup. 

Đặng Văn Lâm bị loại khỏi Asiad 2018 Bất ngờ nhưng hợp lý hình ảnh 3

Đỗ Hùng Dũng tưởng chừng bị loại, nhưng cuối cùng lại thoát hiểm


Với Văn Quyết, đây là thủ lĩnh của ĐT Việt Nam và sở hữu kinh nghiệm dạn dày. Với Hùng Dũng, HLV Park hiểu rằng nếu ông quyết định loại cầu thủ này tại ASIAD, anh sẽ khó có cơ hội lên tuyển – nơi vẫn còn Hồ Khắc Ngọc đang chờ được trao cơ hội. Với Tiến Dũng, ông thầy Hàn Quốc muốn tiếp tục đặt niềm tin vào cậu học trò trước bão chỉ trích, để Dũng phải nỗ lực và trưởng thành, khi được thử lửa ở giải châu lục (một lần nữa).
 
Tất cả những điều đó đều được giải quyết bằng việc loại Văn Lâm.
 
Bởi vậy, sau tất cả, đây là một quyết định bất ngờ (thực tế sự lựa chọn nào chẳng gây tranh cãi?), nhưng hoàn toàn có thể hiểu được. Với Park Hang Seo, sở dĩ Đặng Văn Lâm bị loại khỏi danh sách dự ASIAD bởi ông… quá tin tưởng cầu thủ này. Ở giải đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam, sẽ chẳng bất ngờ nếu anh tiếp tục là người bắt chính.


Những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 1-1 U23 Uzbekistan
Trước một đối thủ có thể hình, thể lực và chịu khó di chuyển, U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước Uzbekistan. Và dưới đây là những điểm nhấn rút ra...
Vô địch giải giao hữu, HLV Park Hang Seo lo ĐT Olympic Việt Nam chủ quan
Giành ngôi vô địch giải giao hữu tứ hùng, HLV Park Hang Seo vẫn lo lắng khi gửi lời nhắc rằng ĐT Olympic Việt Nam có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng ASIAD...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X