Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Hàn Quốc sốc nặng với thất bại của đội nhà tại ASIAD 2018

Thứ Bảy 18/08/2018 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới truyền thông xứ Kim chi cũng chỉ trích cách hành xử của 1 vài cầu thủ trong đội sau khi thua trận.
Đại diện của khu vực Đông Nam Á, Malaysia đã tạo ra bất ngờ lớn nhất tại môn bóng đá nam từ đầu ASIAD 2018. Đội bóng của HLV Ong Kim Swee đã xuất sắc đánh bại nhà ĐKVĐ Hàn Quốc 2-1 để giành vé sớm vào vòng 1/8.

Người hùng lập cú đúp ngay trong hiệp 1 cho Malaysia ở trận đấu này là Safawi Rasid. Trong khi đó, Hàn Quốc chỉ có 1 bàn gỡ danh dự nhờ công Uijo ở phút 88.
Báo chí nói về dư âm Olympic Hàn Quốc thua Olympic Malaysia hình ảnh
Son Heung Min bất lực nhìn Hàn Quốc bại trận


Báo chí Hàn Quốc tỏ ra khá tức giận với trận thua của đội nhà trước U23 Malaysia ở lượt 2 vòng bảng ASIAD vừa qua. Ngoài việc không hài lòng với lối chơi của cả đội và bàng hoàng trước kết quả thua sốc, giới truyền thông xứ Kim chi cũng chỉ trích cách hành xử của 1 vài cầu thủ trong đội sau khi thua trận.

Cụ thể tờ MK Sports đã lên tiếng chỉ trích tiền đạo Hwang Hee-chan cư xử thiếu chuyên nghiệp và không fair-play sau trận đấu. Tiền đạo này sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên đã đi thẳng vào đường hầm mà không bắt tay với các cầu thủ U23 Malaysia cũng như cảm ơn sự cổ vũ của các CĐV trên khán đài.

Phải đến khi 1 thành viên trong đội gọi và nhắc nhở Hwang Hee-chan tiền đạo này mới quay lại sân và miễn cưỡng vẫy tay chào cảm ơn các CĐV đến sân cổ vũ. Tờ MK Sports cho rằng đây là điều không nên với 1 cầu thủ trẻ. Dù kết quả trận đấu như thế nào cũng cần giữ được sự chuyên nghiệp và fair-play trong cách hành xử.

Một tờ báo khác là Hankyoreh cũng bất ngờ không kém với dòng tít: “Cơn điên: Cho Hyun-Woo và Son Heung-min bị đánh bại bởi Malaysia”. Ký giả Kim Kyung-moo của tờ này cho biết U23 Hàn Quốc thay tới 6 cầu thủ trong đội hình xuất phát để xoay vòng đội hình tránh cầu thủ bị kiệt sức ở thời tiết Đông Nam Á, “nhưng e rằng họ sẽ không có nhiều trận đấu ở giải năm nay để thoải mái xoay vòng”.
Tran thua Malaysia duoc bao Han vi voi vu no lon
Trận thua Malaysia được báo Hàn ví với vụ nổ lớn


Tờ JoongAng Ilbo thì không bi quan như vậy, nhưng tiêu đề của họ nhấn mạnh “Ngôi đầu bảng bất khả thi”. Đầu mục thể thao của tờ báo này cũng có một bài phỏng vấn đáng chú ý về chính HLV Park Hang Seo của U23 Việt Nam, tới tiêu đề “Tôi muốn tránh Hàn Quốc”.

Trong khi đó, tờ Chosun nhấn mạnh vào nỗi buồn của Son Heung Min khi không thể giúp U23 Hàn Quốc thoát thua. Tạp chí xứ Hàn đăng ảnh ngôi sao Tottenham vào sân thay người với vẻ mặt vô cùng buồn bã.

Cùng chung quan điểm với tờ Chosun, tờ Sportsworldi của Hàn Quốc cũng coi trận thua trước Malaysia là một “vụ nổ lớn” đối với HLV trưởng Kim Hak Bum.

Cuối cùng, tạp chí Sportsseoul đã kịp thời dẫn lời lại Son Heung Min sau trận thua đáng xấu hổ này. “Tôi cảm thấy các cầu thủ rất buồn vì họ không thể ghi bàn trong hiệp 1. Tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm, kết quả này thật sự đáng xấu hổ.

Các cầu thủ còn trẻ nhưng họ đều đã trưởng thành, tôi nghĩ đây là một tập thể chuyên nghiệp. Tôi nghĩ một trong số các cầu thủ này sẽ trở thành nền móng của ĐTQG. Vì thế, điều chúng tôi cần lúc này là những điều khích lệ và sự sáng suốt trong thời gian tới.”

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X