Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Ánh Viên rất sốc và không hài lòng với bản thân"

Thứ Tư 22/08/2018 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối 21/8 tại Jakarta (Indonesia), Ánh Viên chỉ về đích thứ năm ở nội dung sở trường 400 m hỗn hợp cá nhân với thông số thấp hơn rất nhiều so với phong độ trong tập luyện của mình.
Đây là cú sốc không nhỏ cho thầy trò Ánh Viên cũng như các khán giả Việt Nam có mặt tại Cung thể thao dưới nước Bung Karno. Ánh Viên là niềm hy vọng vàng ở nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân tại ASIAD 18 khi thành tích tốt nhất của cô ngang ngửa với các đối thủ hàng đầu châu lục.

Tuy nhiên, Ánh Viên tại Jakarta hôm nay là một Ánh Viên hoàn toàn khác so với những gì được biết. Cô bước vào đường bơi với trạng thái không thật sự tốt. Khi hiệu lệnh trọng tài cất lên, Viên là người phản xạ chậm nhất (0,76 giây) và cứ thế cô tụt dần trước những đối thủ vươn lên rất mạnh mẽ.

Khi kết thúc vòng bơi ngửa (50% quãng đường), hy vọng cho Viên không còn khi cô không thể rút ngắn khoảng cách với nhóm đầu. Cứ thế, hy vọng trôi tuột dần cho đến khi Viên về đích ở vị trí thứ năm với thông số 4 phút 42 giây 81, kém thành tích tốt nhất của cô đến 6 giây.
Ánh Viên thất bại ở asiad rất sốc và không hài lòng với bản thân hình ảnh
Khác với nụ cười thường trực khi về đích ở SEA Games, Ánh Viên bị sốc khi biết kết quả thi đấu của mình. Ảnh: Minh Chiến.


Sau khi về đích, Ánh Viên ngước nhìn bảng điện tử với ánh mắt buồn bã. Cô lặng lẽ đi về phòng thay đồ trong bối cảnh các đối thủ Nhật Bản ăn mừng chiến thắng. Viên lướt nhanh qua cánh phóng viên ở khu vực phỏng vấn nhanh và từ chối trả lời các câu hỏi.

Thầy của Viên là HLV Đặng Anh Tuấn cũng bàng hoàng, không nói nên lời. Phải mất khá nhiều thời gian sau, ông Tuấn mới cho biết: "Tôi không thể hiểu nổi tại sao Viên lại đạt thành tích thấp đến thế. Nếu Viên đạt mức 4 phút 36 giây thì đã có thể giành HCB hôm nay".

HLV Đặng Anh Tuấn cho biết những ngày trước Viên tập luyện ổn định, trong buổi bơi vòng loại cô cũng đạt phong độ và kiểm soát đường bơi tốt. "Tất cả công tác chuẩn bị đều tốt, tâm lý của Viên khi bước vào nội dung chung kết cũng không vấn đề gì nhưng khi thi đấu thì kết quả trái ngược. Tôi vẫn chưa trao đổi với Viên nên chưa rõ điều gì xảy ra. Hiện tại, Viên rất sốc và thất vọng với chính mình".

Trong suốt gần một năm qua, hai thầy trò Ánh Viên tập trung hoàn toàn vào nội dung 400 m hỗn hợp cá nhân với mong muốn giành HCV ASIAD. HLV Anh Tuấn cho biết Viên thường xuyên đạt mức 4 phút 38 giây trong tập luyện. "Với thông số đó, việc đạt đến mức 4 phút 35 giây ở ASIAD là nằm trong tầm tay của Ánh Viên. Rất tiếc là mọi thứ không diễn ra như mong đợi".

Nỗi thất vọng của Viên là có thể lý giải khi mà phía trước cô chỉ còn một nội dung 200 m hỗn hợp cá nhân nữ. HLV Đặng Anh Tuấn cho biết đây không phải là nội dung Viên đặt trọng tâm tranh huy chương nên cơ hội của cô không nhiều.

HLV người An Giang lý giải thêm: "Tôi chỉ có thể nói là Viên có cảm giác nước không tốt, cũng giống như cầu thủ bóng đá có cảm giác bóng không tốt. Điều này dẫn đến sự nhập cuộc kém. Khi Viên bơi 50 m bướm đầu tiên không tốt, rồi 50 m bướm thứ hai cũng kém, cô bắt đầu rối, cố gắng quạt nước mạnh hơn và càng khiến thành tích giảm sút".

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X