Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại khi Văn Lâm bị loại khỏi ASIAD

Thứ Tư 08/08/2018 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông tin thủ thành Đặng Văn Lâm bị loại khỏi danh sách dự ASIAD có thể gây sốc với nhiều người. Hãy cùng bongda24h tìm hiểu kẻ thắng người thua với quyết định này của Park Hang Seo.
 

Người chiến thắng: Đội trưởng Văn Quyết


Trong danh sách 4 cái tên sơ bộ được tham dự Olympic Việt Nam, “tiền đạo” Văn Quyết là người vẫn chưa xác định được vị trí của mình, so với 3 nhân tố còn lại đều được đóng đinh ở 3 tuyến. Trong những lần được triệu tập, cầu thủ khoác áo CLB Hà Nội đã được sử dụng từ tiền đạo cắm, tiền vệ tấn công, dạt cánh, và mới nhất là vị trí số 8.
 
Tất nhiên, không khó để nhận ra màn trình diễn của Văn Quyết trước ĐT Olympic Uzbekistan không hề ấn tượng, nhưng cuối cùng anh vẫn có mặt cùng toàn đội tới Indonesia. Ông Park đã lựa chọn vị thế của người thủ lĩnh cùng kinh nghiệm trận mạc, vì vậy ông đã loại thủ thành Đặng Văn Lâm.

Đặng Văn Lâm bị loại khỏi danh sách dự ASIAD Ai là kẻ thất bại hình ảnh

Văn Quyết sẽ là đội trưởng ĐT Olympic Việt Nam


Người chiến thắng: Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng
 

Bất chấp sự thật Văn Quyết là một tiền vệ tay ngang, thì cơ hội của cầu thủ sinh năm 1991 vẫn lớn hơn rất nhiều so với Hùng Dũng – một tiền vệ đích thực, nhưng chỉ là tân binh dưới thời Park Hang Seo. Thậm chí trước khi trận đấu cuối cùng của giải Tứ hùng diễn ra, Hùng Dũng đã thừa nhận khả năng bị loại, và biết những điểm yếu của mình để cải thiện trong tương lai.
 
Nhưng với việc HLV người Hàn Quốc loại Văn Lâm, cầu thủ đeo áo số 10 sẽ góp mặt cùng các đàn em U23 Việt Nam tại ASIAD. Đây là một cơ hội tuyệt vời, cũng là cuối cùng, để Hùng Dũng gây ấn tượng với ông thầy ngoại. Đặt câu hỏi nếu cầu thủ này bị loại, gần như anh sẽ không có cửa lên tuyển vào cuối năm nay tại AFF Cup, khi Park Hang Seo còn có thêm một sự lựa chọn khác là Hồ Khắc Ngọc.

Đặng Văn Lâm bị loại khỏi danh sách dự ASIAD ai là kẻ thắng người thua ảnh 2

Đỗ Hùng Dũng có cơ hội tham dự một giải đấu lớn


Người chiến thắng: Thủ môn Bùi Tiến Dũng
 

Từ bản lĩnh, kinh nghiệm, kỹ năng, tâm lý và thể hình, chàng “thủ môn quốc dân” không thể so sánh với Đặng Văn Lâm ở bất kỳ tiêu chí nào. Tuy nhiên, anh đã được lựa chọn là người bắt chính của ĐT Olympic Việt Nam thay vì thủ môn của Hải Phòng – bởi Mr. Park chỉ có thể điền tên 3 người trên 23 tuổi. Hay nói cách khác, ông đã đặt trọn niềm tin vào Bùi Tiến Dũng để anh tiếp tục cố gắng hơn.
 
Từ Thường Châu cho tới V-League, Dũng đã suy giảm phong độ khá nhiều, song song với mức độ phủ sóng truyền thông. Cầu thủ này vẫn luyện tập đều đặn, nhưng hiếm khi được ra sân bắt chính và tốn quá nhiều thời gian, sự tập trung cho những câu chuyện bên ngoài sân cỏ. Nhưng với quyết định này, có thể thấy ông Park ưu ái thủ môn người Thanh Hóa rất nhiều, và anh cần phải nắm bắt cơ hội ấy.

Đặng Văn Lâm bị loại khỏi danh sách dự ASIAD ai là kẻ thắng người thua ảnh 3

Tiến Dũng sẽ phải đối mặt với trọng trách nặng nề


Người thất bại: thủ môn Đặng Văn Lâm
 

Như đã nói, thủ thành Việt kiều hơn hẳn đàn em ở bất kỳ chỉ số nào, nhưng cuối cùng anh mới là người bị loại khỏi danh sách tham dự ASIAD. HLV người Hàn Quốc chưa đưa ra lời lý giải chính thức, nhưng có thể thấy rõ sự thất vọng của Văn Lâm khi bỏ lỡ cơ hội dự giải đấu lớn.
 
Không được lựa chọn trong danh sách đi Indonesia vì “đen”, rõ ràng Văn Lâm chỉ biết tự trách số phận đã quá nghiệt ngã với anh. Cầu thủ này vẫn là người gác đền số 1 của ĐT quốc gia Việt Nam, nhưng phải hy sinh và nhường chỗ cho những vị trí khác của ĐT Olympic. Bởi vậy, chắc chắn Văn Lâm sẽ bị ảnh hưởng về tâm lý, và anh cần phải lấy lại tinh thần ngay lập tức.

Đặng Văn Lâm bị loại khỏi danh sách dự ASIAD ai là kẻ thắng người thua ảnh 4

Sự thất vọng khi Đặng Văn Lâm bị loại khỏi danh sách dự ASIAD

 

Người thất bại: Park Hang Seo
 

Quyết định cho Đặng Văn Lâm bị loại khỏi danh sách dự ASIAD là có thể giải thích, đặc biệt với người đã đi đến sự lựa chọn này. Nhưng ngay cả HLV Park có lẽ cũng cảm thấy tiếc nuối với danh sách của mình, khi ông không thể đem theo thủ môn số 1. Những lời lý giải về việc trao cơ hội cho những cái tên khác, thực chất cũng chỉ là ý kiến chủ quan, bởi chắc chắn sở hữu Văn Lâm sẽ an toàn hơn rất nhiều.
 
Cộng thêm phong cách phòng ngự phản công mà chiến lược gia này áp dụng, vị trí người gác đền quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, ông bị buộc phải đưa ra quyết định này, suy cho cùng cũng bởi sự thiếu hụt nhân tố ở những vị trí khác, và cần phải thử nghiệm nhiều hơn.

Đặng Văn Lâm bị loại khỏi danh sách dự ASIAD ai là kẻ thắng người thua ảnh 5

HLV Park Hang Seo buộc phải đưa ra sự lựa chọn gây tranh cãi

 

“Người” thất bại: ĐT Olympic Việt Nam
 

Bỏ qua những khó khăn trong ưu tiên lựa chọn của thầy Park, rõ ràng sự thiếu vắng của Đặng Văn Lâm sẽ tạo ra tác động không tích cực với toàn đội. Anh chính là người hiếm hoi tạo được sự tin tưởng trong khung gỗ, tính trong vòng 1 thập kỷ qua của bóng đá Việt Nam. Kỹ năng và kinh nghiệm dày dạn của Văn Lâm sẽ giúp ích rất nhiều khi chúng ta chạm trán với những đối thủ châu lục, nhưng điều đó đã không còn.
 
Với Bùi Tiến Dũng, cầu thủ này sẽ là sự lựa chọn trong tương lai, nhưng bị buộc phải tỏa sáng ngay lập tức ở sân chơi châu lục ASIAD. Không còn là những đối thủ đồng trang lứa, các tiền đạo trong giải đấu sắp tới sẽ gây ra vấn đề lớn với thủ môn của FLC Thanh Hóa, khi chiều cao của Tiến Dũng không thực sự ấn tượng. Dù sao, quyết định cũng đã được chốt, và hy vọng các cầu thủ tiếp tục có một giải đấu thành công.

Tổng hợp U23 Việt Nam 1-1 U23 Uzbekistan


 

HLV Park Hang Seo chọn Văn Quyết, gạt Văn Lâm: Lựa chọn đúng đắn?
Dư luận, cộng đồng mạng những ngày gần đây đang bàn tán xôn xao về quyết định loại thủ môn Đặng Văn Lâm để chọn tiền vệ Văn Quyết vào đội tuyển Olympic của HLV...
Đặng Văn Lâm nói gì sau khi bị gạch tên khỏi ĐT Olympic Việt Nam?
Thủ môn đang khoác áo CLB Hải Phòng đã có những chia sẻ trên trang cá nhân của mình sau khi biết tin bị loại khỏi ĐT Olympic Việt Nam.
Những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 1-1 U23 Uzbekistan
Trước một đối thủ có thể hình, thể lực và chịu khó di chuyển, U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước Uzbekistan. Và dưới đây là những điểm nhấn rút ra...
 
Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X