Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước Maguire, đây là những cầu thủ Anh bị chính fan nhà chỉ trích

Thứ Năm 31/03/2022 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu chuyện Harry Maguire bị chính khán giả nhà la ó đã trở thành đề tài hot ở xứ sở sương mù. Nhưng trong quá khứ, không ít ngôi sao từng bị đối xử như vậy.

Trước trận gặp Bờ Biển Ngà, trung vệ của Man United đã bị chính các CĐV tuyển Anh la ó, với nguyên nhân là sa sút phong độ trong màu áo CLB. Bản thân HLV Gareth Southgate cũng bày tỏ, đó là một trò đùa. Ông cho rằng các CĐV cần ủng hộ toàn đội, hoặc không thì không nên cổ vũ bất cứ ai. Nhưng với người hâm mộ bóng đá nước Anh, đây không phải lần đầu tiên họ chỉ trích những cầu thủ của đội nhà. Cùng điểm qua 8 “nạn nhân” tương tự Maguire trong quá khứ.

Harry Maguire dT Anh
Harry Maguire là cái tên mới nhất của ĐT Anh bị CĐV nhà chỉ trích

Peter Crouch

Được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Ba Lan năm 2005, Crouch trở thành mục tiêu chỉ trích của các CĐV. Người hâm mộ cho rằng, chân sút này không xứng đáng được gọi lên tuyển. Tương tự Maguire, phong độ ở Liverpool là nguyên nhân chính khiến Crouch bị chỉ trích khi tịt ngòi 19 trận liên tiếp. Nhưng tại Tam Sư, Sếu vườn vẫn có 22 bàn thắng trong 42 lần ra sân.

Đồng đội trên tuyển của Crouch khi đó, Frank Lampard lên tiếng: “Bạn không thể làm như vậy với những cầu thủ trẻ. Chuyện này đã đi quá xa. Tôi hy vọng điều đó không ảnh hưởng tới sự tự tin của Peter. Cậu ấy là một cầu thủ chất lượng và sẽ đóng góp nhiều cho ĐT Anh”. Sau đó, Peter Crouch vẫn khoác áo tuyển cho tới năm 2010.

Trước Maguire, đây là những cầu thủ Anh bị chính fan nhà chỉ trích 1
Peter Crouch cũng hứng chịu số phận tương tự Harry Maguire, dù luôn chơi tốt trên tuyển

David Beckham

Được xem là huyền thoại của bóng đá Anh và từng đeo băng đội trưởng, David Beckham khi còn thi đấu vẫn hứng chịu những lời chỉ trích. Chủ nhân của 115 lần khoác áo Tam Sư và có 6 năm nắm giữ băng thủ quân nhận những lời miệt thị khủng khiếp với sai lầm năm 1998 (nhận thẻ đỏ vì Diego Simeone khiêu khích). Khi đó, Beckham dường như bị cả nước Anh quay lưng. Chỉ Man United, Sir Alex Ferguson và gia đình vẫn ủng hộ cầu thủ này.

Beckham nhớ lại: “Ở thời điểm đó, tôi không cần ra ngoài và nói rằng tôi cần giúp đỡ. Chúng ta ở những thời đại khác nhau, và tôi đã giữ mọi thứ rồi tự mình giải quyết. Nhưng giờ, tôi có thể dạy những đứa con mình rằng giao tiếp là điều thực sự quan trọng. Chúng ta đều biết khi nào mọi thứ tốt đẹp, thay vì phải cố tỏ ra bình thường”.

Trước Maguire, đây là những cầu thủ Anh bị chính fan nhà chỉ trích 2
David Beckham bị chỉ trích vì sai lầm năm 1998

Ashley Cole

Năm 2009, hậu vệ Chelsea từng bị khán giả tại Wembley chỉ trích trong một trận đấu, bởi vướng scandal lừa dối “hoạ mi nước Anh” Cheryl Tweedy. Ashley Cole chia sẻ: “Thật khó khăn khi bị la ó. Tôi là một con người bình thường như các bạn, như mọi người khác, tôi có cảm nhận và suy nghĩ, vì vậy điều đó rất đau đớn. Tôi không thể ngồi xuống và nói với các bạn đừng làm thế nữa, nhưng các bạn cần phải dừng lại.

Điều đó xảy ra trong bóng đá. Bạn được yêu quý và một ngày nào đó, bạn bị ghét. Tôi vẫn luôn giữ sự chuyên nghiệp của mình và cống hiến hết mình cho Chelsea, tương tự như cho ĐT quốc gia”. Bất kể chỉ trích, Cole vẫn là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Premier League và ĐT Anh, với 107 lần đại diện cho đất nước. Hiện tại, Cole đang là trợ lý HLV cho đội U21.

Trước Maguire, đây là những cầu thủ Anh bị chính fan nhà chỉ trích 3
Ashley Cole vướng phải những rắc rối hậu trường

Joe Gomez

Tháng 11/2019, Joe Gomez mâu thuẫn với Raheem Sterling từ khi đối đầu tại CLB. Dù cả 2 sau đó đã làm hoà, nhưng Gomez vẫn bị CĐV nhà la ó vì khiêu khích Sterling. Câu chuyện nghiêm trọng đến nỗi chính Sterling phải lên tiếng hoà giải”

“Gửi người hâm mộ Anh, thật khó chịu khi chứng kiến đồng đội bị chỉ trích trong khi tôi là người mắc sai lầm. Joe không làm gì sai cả, cậu ấy luôn giữ khiêm tốn và nỗ lực tập luyện. Tôi nhận mọi trách nhiệm về điều này và chấp nhận hậu quả. Chỉ là các bạn hãy ngưng chỉ trích cậu ấy”. Hiện tại, Gomez vẫn đang chật vật tìm suất đá chính tại Liverpool sau khi bình phục chấn thương, và gặp khó khăn trong việc quay lại ĐT.

Trước Maguire, đây là những cầu thủ Anh bị chính fan nhà chỉ trích 4
Trước đó, Joe Gomez có hành động bóp cổ Raheem Sterling trong đợt hội quân

Wayne Rooney

Gã Shrek và các đồng đội đã có kỳ World Cup 2010 đáng quên. Tại vòng bảng, họ bị Mỹ và Algeria cầm hoà, trước khi thắng sát nút Slovenia. Tới vòng tiếp theo, tuyển Anh bị loại khi thua ĐT Đức 1-4. Trước những chỉ trích nhắm vào mình, Wayne Rooney đã đi thẳng tới máy quay và hét lên: “Thật tuyệt khi các CĐV nhà la ó bạn. Fan trung thành đấy!”

Sau đó, Rooney phải xin lỗi vì hành động của mình. Tuy nhiên, chân sút của Man United vẫn được lựa chọn làm đội trưởng của tuyển Anh và có tổng cộng 120 lần khoác áo. Năm 2016, Rooney một lần nữa bị chỉ trích trong trận thắng Malta 2-0. Anh từ giã sự nghiệp quốc tế năm 2017 với thành tích ghi nhiều bàn nhất lịch sử cho ĐT (53 bàn).

Trước Maguire, đây là những cầu thủ Anh bị chính fan nhà chỉ trích 5
Wayne Rooney chỉ trích fan ngay trước máy quay và bị phản đối dữ dội

John Barnes

Huyền thoại Liverpool từng bị chính các CĐV nhà chỉ trích, ngay trong trận ĐT Anh thắng San Marino với tỷ số 6-0. Nguyên nhân là bởi, Tam Sư có màn trình diễn đáng thất vọng ở trận đó và John Barnes phải chịu trách nhiệm. Ông chia sẻ: “Thật tệ. Trận đó chúng tôi giành chiến thắng, nhưng ghi bàn khá muộn và mọi người chỉ trích tôi, bởi tôi là một cầu thủ sáng tạo”.

Nhưng cuối cùng, di sản của Barnes tại ĐT Anh vẫn không mấy ảnh hưởng. Rất nhiều CĐV Anh coi ông là huyền thoại với chiến tích giúp ĐT lọt vào bán kết World Cup 1990, cũng như sáng tác một bài hát cho ông.

Trước Maguire, đây là những cầu thủ Anh bị chính fan nhà chỉ trích 6
John Barnes bị la ó trong trận ĐT Anh thắng 6-0

John Terry

Với scandal ngủ với bạn gái của đồng đội Wayne Bridge, John Terry đã bị truyền thông Anh đánh tời bời. Huyền thoại The Blues đã bị tước băng thủ quân của ĐT Anh và bị loại khỏi tuyển trong một thời gian. Wayne Rooney phải cầu xin người hâm mộ chấm dứt những lời chỉ trích: “Điều đó không vui vẻ chút nào. Những tiếng la ó không phải một thông điệp đúng đắn gửi tới các cầu thủ.

Tôi hy vọng anh ấy nhận được sự tiếp đón. Khi bạn dẫn dắt ĐT đến VCK World Cup, bạn muốn các CĐV ở bên mình và điều đó cực kỳ quan trọng”.

Trước Maguire, đây là những cầu thủ Anh bị chính fan nhà chỉ trích 7
Scandal ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự nghiệp của John Terry

Frank Lampard

Năm 2007 trong trận giao hữu với Brazil, tiền vệ Frank Lampard cũng bị các CĐV chỉ trích trong bối cảnh tuyển Anh không giành vé dự EURO 2008. Bản thân HLV của Everton hiện tại tỏ ra khó hiểu: “Mới năm ngoái, tôi giành giải cầu thủ Anh xuất sắc nhất lần thứ 2 liên tiếp, nhưng giờ phải hứng chịu điều này. Nhưng tôi không có vấn đề gì với điều đó, tôi có thể đón nhận những áp lực.

Tôi đã từng nhận sự chào đón tồi tệ hơn thế khi trở lại West Ham. Tôi nghĩ đó là một phần của việc khoác áo ĐT Anh, vì bóng đá Anh là như vậy. Tôi nhớ các CĐV từng muốn David Beckham rời tuyển vài năm trước, nhưng giờ lại được chào đón bởi anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Việc của chúng tôi là tiếp tục làm việc chăm chỉ và giành lại sự yêu quý từ khán giả”.

Trước Maguire, đây là những cầu thủ Anh bị chính fan nhà chỉ trích 8
Frank Lampard bị các CĐV Anh xem là mục tiêu công kích khi ĐT lỡ hẹn EURO 2008

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X