Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thay đổi lớn nhất của MU dưới thời Ten Hag

Thứ Hai 18/07/2022 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang Twitter của Man United mới đây đã đăng những bức ảnh sau buổi tập của đội bóng, cho thấy sự cải thiện đáng kể về phong cách luyện tập.

MU tăng cường độ tập

Sau gần 1 tháng chỉ đạo Man United, HLV Erik ten Hag đã tạo ra những thay đổi từ khâu luyện tập. Những yêu cầu từ chiến lược gia người Hà Lan rất nặng nề, khiến các cầu thủ MU mệt bở hơi tai.

Marcus Rashford thừa nhận anh và toàn đội đang phải tích luỹ thể lực trước khi đáp ứng yêu cầu chiến thuật mới của tân thuyền trưởng. Trong khi đó, Anthony Elanga khẳng định toàn đội MU không đủ thể lực ở mùa giải trước, khi còn được dẫn dắt bởi HLV Ole Gunnar Solskjaer và HLV Ralf Rangnick.

Trong bức ảnh mới đây đăng tải trên mạng, Man United đã cho thấy hình ảnh các cầu thủ tỏ ra rất mệt mỏi sau buổi tập – điều họ ít khi đăng tải trong những mùa giải trước đó. Theo Telegraph, HLV Erik ten Hag thường tổ chức các buổi tập căng thẳng, kéo dài trong 3 tiếng đồng hồ. Ông cũng yêu cầu toàn đội bắt đầu tập từ 9h00 (thay vì 10h00 như các đời HLV trước), bản thân ông có mặt trên sân tập từ 7h45 để chuẩn bị.

Hinh anh cac cau thu MU sau moi buoi tap duoi thoi HLV Erik ten Hag
Hình ảnh các cầu thủ MU sau mỗi buổi tập dưới thời HLV Erik ten Hag

Điều này đem tới sự thay đổi gì ngay lập tức? Theo Elanga, thì “toàn đội có thể pressing vào thời điểm này, đó là một trong những ý tưởng mà HLV đem tới và chúng tôi thực sự đắm chìm trong đó. Đây là phong cách mới của Man United và hoàn toàn khác biệt. Chúng tôi có thể trạng tốt hơn, có thể chạy vì đồng đội, chạy không bóng và chạy với bóng. Pressing và di chuyển rất quan trọng với lối chơi mà chúng tôi đang luyện tập”.

Tất nhiên, ý tưởng này cần thời gian để hoàn thiện và thích nghi, nhưng trước mắt MU đã bước đầu thu lại thành quả với 2 trận thắng tưng bừng mùa giao hữu. Điều đáng lo ngại vào thời điểm này, đó là tình trạng của Cristiano Ronaldo – cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất MU vào mùa giải trước. Bởi nếu CR7 chưa thể ra đi và vẫn ở lại mùa tới, khoảng thời gian không luyện tập vào lúc này sẽ khiến anh gặp nhiều khó khăn để thi đấu dưới hệ thống của Ten Hag.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X