Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta nói điều bất ngờ sau chiến thắng của Arsenal

Thứ Hai 02/05/2022 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của Arsenal gọi chiến thắng trước West Ham của học trò là "xấu xí" nhưng đó lại là sự xấu xí cần thiết.

Arteta hài lòng với chiến thắng "xấu xí" của Arsenal

Arsenal hành quân tới sân nhà của West Ham trong trận cầu có ý nghĩa quan trọng tới cuộc đua vào top 4. Trước một West Ham thi đấu đầy kỷ luật, đội khách đã phải rất vất vả mới có thể ra về với ba điểm. 

Chia sẻ với Sky Sports sau trận đấu, HLV Mikel Arteta cho hay: "Arsenal đã có chiến thắng xấu xí, nhưng mọi đội bóng đều phải biết giành những chiến thắng xấu xí khi họ không đạt phong độ tốt nhất. 

Khi có bóng trong chân, chúng tôi thật sự rất tệ. (Cầu thủ) Arsenal thiếu bình tĩnh cũng như bản lĩnh để triển khai lối chơi như mong muốn. Tuy nhiên, chúng tôi lại tìm ra cách giải quyết trận đấu từ những tình huống cố định. 

Tôi đang nghiên cứu những gì đội bóng làm chưa tốt. Chúng tôi cũng tự tin rằng đội bóng sẽ tiến bộ. Chúng tôi đã giành 3 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ mạnh (Chelsea, MU và West Ham). Bạn phải luôn tìm ra cách, tìm cách giành chiến thắng ngay cả khi không ở phong độ cao nhất. Chúng tôi đã làm được điều đó nhiều lần."

Mikel Arteta nói điều bất ngờ sau chiến thắng của Arsenal 1
Arsenal đã có chiến thắng "xấu xí" trước West Ham

Đúng như lời HLV Arteta nhận xét, Arsenal không thi đấu quá lấn lướt so với đối thủ. "Pháo thủ" chỉ kiểm soát bóng 43% và có 454 đường chuyền (so với 586 của đối thủ). Tuy vậy, Saka và đồng đội vẫn có nhiều lần dứt điểm hơn so với đối thủ (13 lần). Đội khách cũng tận dụng rất tốt những tình huống cố định khi hai bàn thắng của Arsenal đều đến từ những quả phạt góc.

Cả hai bàn thắng của Arsenal trước West Ham đều đến nhờ công của những hậu vệ. Rob Holding trong ngày được chọn đá thay Ben White ở trung tâm hàng phòng ngự đã có bàn mở tỉ số, người đá cặp với anh, Gabriel ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. 

Hạ West Ham, Arsenal chính thức trở lại cúp châu ÂuHạ West Ham, Arsenal chính thức trở lại cúp châu Âu
Arsenal chính thức trở lại với đấu trường châu Âu ở mùa giải tiếp theo sau khi giành chiến thắng trước West Ham.
Cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal trước West Ham là ai?Cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal trước West Ham là ai?
Huyền thoại Graeme Souness cho rằng Eddie Nketiah là cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal ở trận thắng West Ham vừa qua.
Những con số không thể bỏ qua sau trận West Ham 1-2 ArsenalNhững con số không thể bỏ qua sau trận West Ham 1-2 Arsenal
Trận đấu West Ham vs Arsenal đã kết thúc với tỷ số 1-2 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X