Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Không có chỗ cho những kịch sỹ

Thứ Sáu 13/07/2018 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thất bại 1-2 của đội tuyển Brazil trước đội tuyển Bỉ ở vòng tứ kết World Cup năm nay, không khó để bắt gặp những hình ảnh tiền đạo đắt giá nhất thế giới - Neymar, lăn lộn trên sân. Ngã dường như đã trở thành một hành động bản năng của tiền đạo số 1 của đội bóng áo vàng xanh.
Có cảm giác rằng tiền đạo này có thể ngã bất cứ thời điểm nào, mọi tư thế khác nhau, với cách nhào lộn không thua gì những kịch sĩ thực thụ trên sân khấu, để nhằm đòi phạt đền, đòi thẻ vàng, thẻ đỏ cho đối phương hay để câu giờ.
Bài dự thi số 168 World Cup không có chỗ cho những kịch sỹ hình ảnh
Thống kê cho thấy trong trận đấu với đội tuyển Bỉ, chân sút đắt giá nhất hành tinh đã có 3 pha lăn lộn trong vòng cấm địa đối phương. Dù vậy chẳng có bất cứ một tình huống nào trọng tài chính người Serbia cho đội tuyển Brazil được hưởng phạt đền 11m.

Đơn giản là bởi vì các trọng tài giờ đây cũng chẳng lạ gì những trò ăn vạ của Neymar. Và thực tế cho thấy chỉ vài giây sau đó, Neymar lại bình thường như chưa bao giờ bị ngã, bị đau.

Những màn đóng kịch thô thiển giờ đây đã đem lại một sự phản tác dụng đối với chính ngôi sao đắt giá nhất hành tinh. Bởi nó chỉ càng làm cho trận đấu thêm chậm trong hoàn cảnh Selecao đang bị đối phương dẫn trước mà thôi.
Nhìn những hình ảnh Neymar ngã dúi dụi kể cả những lúc không bị ai tác động, đến ngay cả chính những cổ động viên trung thành của đội bóng áo vàng – xanh cũng phải lắc đầu ngao ngán.

Đó có thể coi là một hình ảnh tiêu biểu cho tất cả những gì mà Neymar làm được tại World Cup năm nay. Một Neymar chẳng đọng lại nhiều về chuyên môn ngoại trừ một vài tình huống tỏa sáng mà chỉ đáng chú ý ở những màn ăn vạ không khác gì những kịch sĩ.
Để rồi cuối cùng thì chính "kịch sĩ" Neymar cũng phải trả giá khi phải xách vali về nước sớm sau thất bại 1-2 trước đội tuyển Bỉ ở vòng tứ kết.
Học theo đàn anh Neymar, đến lượt đàn em Mbappe cũng sắm vai “kịch sĩ”. Sau màn lăn lộn lộ liễu trong trận tứ kết giữa Pháp và Urugoay, tiền đạo trẻ này tiếp tục để lại ấn tượng không đẹp với pha ăn vạ ở cuối trận bán kết giữa Pháp và Bỉ.

Phút 93, Mbappe có tình huống cản trở pha bóng của Bỉ và nhận tác động từ cầu thủ đối phương. Lập tức anh nằm ra sân lăn lội như thể đau lắm, dù tác động của các cầu thủ Bỉ là rất nhẹ.

Kết quả là chân sút của Paris Saint Germain đã phải nhận một thẻ vàng từ trọng tài Cunha vì màn ăn vạ của mình cùng một cơn mưa chỉ trích từ phía giới truyền thông và người hâm mộ trên toàn thế giới.
Rõ ràng là World Cup năm nay là không có chỗ cho những kịch sĩ như Neymar hay Mbappe.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X