Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup: Giấc mơ của thế giới và những giọt nước mắt

Thứ Bảy 30/06/2018 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronaldo đã 33 tuổi, Messi vừa tròn 31, hàng loạt cầu thủ nổi tiếng cũng ngoài 30. Họ đang chiến đấu vô cùng mạnh mẽ khi mà cuộc đấu tại Nga gần như là cơ hội cuối cùng được đứng lên đỉnh vinh quang.
Bài dự thi World Cup - Giấc mơ của thế giới và giọt nước mắt hình ảnh
 
Lần đầu tiên biết đến "World Cup", thực ra lại qua một bộ truyện tranh: Tsubasa - Giấc mơ sân cỏ, khi mà tác giả thay lời toàn bộ người dân nước Nhật, viết nên ước mơ về một lần được nhìn thấy bóng đá Nhật đứng trên đỉnh thế giới, nghe xa vời, nhưng là ước mơ của mọi quốc gia, mọi dân tộc, mọi đồng bào.

Ngày đó, một cậu bé như tôi đọc bộ truyện tranh và cho rằng Tsubasa là số một, cậu có thể vượt qua tất cả các đối thủ, sức mạnh và kĩ năng của cậu giống như một thứ năng lực siêu nhiên, đẹp không thể tả.

Để rồi càng lúc, từ khi còn là thiếu niên đến khi bước lên con đường thi đấu chuyên nghiệp, đi ra với thế giới, mới thấy trên địa cầu này là vô vàn nhân tài xuất chúng với tài năng đáng kinh ngạc.

Bóng đá đến thời điểm ấy không còn vỏn vẹn trong nước Nhật, không còn đơn thuần chỉ là "cú sút mãnh hổ" hay "lá vàng rơi", mà còn là hàng trăm hàng ngàn kĩ thuật hơn người khác đến từ khắp mọi nơi.

Để rồi bốn năm một lần, những "siêu anh hùng" ấy, tụ hội về Word Cup, cùng nhau tranh tài, mang theo giấc mơ, sự gửi gắm, niềm hi vọng của hàng ngàn, hàng triệu người dân quê nhà.

Cảm giác khi mà đội bóng quốc gia giành được vinh quang là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của cuộc đời. Tạm gác qua World Cup, quay về với ngôi vị á quân châu Á của đội tuyển U23 Việt Nam, sẽ thấy rõ sự tự hào và niềm sung sướng của người dân Việt khi nhìn những cầu thủ của mình thành công trên đấu trường thế giới.

Người người nhà nhà hồi hộp dõi theo từng trận đấu, hát vang những bài hát cổ động, nhảy cẫng lên ôm lấy nhau vui mừng với từng chiến thắng quả cảm.

Còn gì hạnh phúc hơn nữa, khi thấy màu cờ sắc áo được bạn bè quốc tế biết đến, trân trọng, khi thấy mồ hôi công sức được đền đáp, và hơn hết, là khi thấy niềm vui của toàn thể đồng bào, sự gắn kết mà không phải điều gì cũng mang lại được như môn thể thao vua.

Đối với các đội bóng tham gia World Cup cũng vậy. Càng ngày, sự chênh lệch đẳng cấp giữa các nước không còn quá lớn nữa, World Cup 2018 là một minh chứng rõ nét cho điều đó thông qua sức chiến đấu đầy bất ngờ của các đội bóng được đánh giá "cửa dưới".

Có nhiều đội bóng, đôi khi hoàn cảnh đất nước, tình hình chính trị - xã hội khiến họ mỗi ngày không thể có nụ cười trộn vẹn, thì thông tin đội tuyển được tham dự World Cup, và chiến đấu hết mình vì quê hương, khiến họ tạm quên đi bao nhiêu chán chường đau thương, hết lòng theo dõi và ủng hộ những "đứa con" thân yêu. Tuyệt làm sao!

Song, hiển nhiên chỉ có duy nhất một đội bước lên đỉnh cao nhất, đồng nghĩa hàng loạt đội khác sẽ thất bại, chỉ là sớm hơn hay muộn hơn. Nhiều đội được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch, nhiều đội lại chỉ đơn thuần đi tới đâu hay tới đấy.

Và "khi một người đang vô cùng hạnh phúc, sẽ có một kẻ khác đang vô cùng đau khổ". Giọt nước mắt sẽ rơi, vì tiếc nuối, vì đau đớn, vì buồn, vì vừa đánh mất đi cơ hội cuối cùng, hoặc duy nhất.

Iran vs Bo Dao Nha
Màn trình diễn giữa Iran vs Bồ Đào Nha

Trận đấu giữa Iran và Bồ Đào Nha là một trong những trận đấu kịch tính nhất tại vòng bảng năm nay. Kết quả cuối cùng Iran hoà Bồ Đào Nha và không thể dành quyền đi tiếp.

Cầu thủ đã khóc, cổ động viên cũng khóc, họ khóc vì số phận đã không mỉm cười dù họ đã chiến đấu hết mình và chưa bao giờ có ý nghĩ bỏ cuộc cho dù chỉ một giây.

Những giọt nước mắt ấy, xúc động lắm, vì thương, thương cho cầu thủ đã chơi rất tốt, chấn thương, trầy xước, mà rốt cuộc phải rời cuộc chơi. Lòng ngực nặng trĩu, trái tim thắt lại, cảm xúc vỡ òa.

Ngược lại, nhiều người cũng khóc vì đội mình đã thắng, vì quá hạnh phúc, vì không thể tin nổi. "Hạt đậu nhỏ" đã khóc to khi tiếng còi kết thúc trận đấu México - Đức vang lên, vì họ đã làm được điều thần kì mà trước trận đấu không ai nghĩ tới.

Có những người cũng bật khóc vì phải trải qua những giây phút căng thẳng kinh hoàng khi nhìn đội bóng con cưng đứng trước ngưỡng cửa tử thần, có thể bị loại trong tích tắc.

Nhưng rồi, có phải người ta chỉ khóc khi quá đỗi hạnh phúc hoặc khi quá đau buồn?

World Cup va nhung giot nuoc mat
World Cup và những giọt nước mắt

Cá nhân tôi cho rằng vẫn còn một trường hợp nữa, và giọt nước mắt lúc đấy là giọt nước mắt đẹp nhất, long lanh nhất - giọt nước mắt đồng cảm.

Khi tôi nhìn các cầu thủ nằm ngửa mặt lên trời khóc tức tưởi, khi nhìn cậu nhóc nhỏ tuổi khuôn mặt mếu máo rồi gục mặt vào bố mẹ, cảm xúc của tôi lúc đó là thấy thương, thương lắm, một sự đồng cảm rất dễ hiểu, khi mình cũng luôn phải nhìn đội tuyển Việt Nam thất bại trước những đối thủ quá mạnh và nhận thất bại dù thi đấu quả cảm.

Đó là câu chuyện của những giọt nước mắt, đồng thời cũng là một phần không thể thiếu của bóng đá. Tại World Cup, đấu trường của vinh quang dân tộc, giọt nước mắt còn dễ rơi hơn trong bất kì hoàn cảnh nào, và điều đó làm nên vẻ đẹp của bóng đá khiến bất kì ai cũng cảm thấy mủi lòng.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Sakis

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X