Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": World Cup đang tăng độ “nóng”

Thứ Tư 11/07/2018 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA World Cup Russia 2018 sắp bước vào vòng bán kết với sức “nóng” được đẩy lên cao nhất. Cộng hưởng với không khí nóng bức của đêm hè, hai trận thư hùng “nảy lửa”: Pháp – Bỉ (bắt đầu lúc 1 giờ ngày 11/7), Croatia – Anh (bắt đầu lúc 1 giờ ngày 12/7), hứa hẹn sẽ làm “bùng cháy” mọi “tín đồ” trái bóng tròn.
Bài dự thi WC 2018 World Cup đang tăng độ nóng hình ảnh

4 đội bóng trên đều đã chứng tỏ được sức mạnh của mình từ vòng bảng, vòng 1/8 và vòng tứ kết. Nếu, đội tuyển Pháp là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch với đôi chân như có cánh của cầu thủ 19 tuổi Kylian Mbappé thì Qủy đỏ (biệt danh đội tuyển Bỉ) hiện là “ẩn số” chưa được “giải mã”.

Nếu, đội tuyển Croatia là “ngựa ô” của giải với những bước đi táo bạo thì đội tuyển Anh có chân sút Harry Kane hiện dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất (6 bàn) và dàn cầu thủ trẻ trung, sung sức.


Tuy nhiên, đội tuyển Pháp và đội tuyển Anh có phẩn “nhỉnh” hơn đối thủ. Như, đội tuyển Pháp có đội hình đắt giá nhất World Cup với giá trị 1,08 tỉ euro.

Còn, đội tuyển Anh hiện sở hữu những ngôi sao có thể tạo sự đột biến về mặt thế trận như Harry Kane (Tottenham Hotspur), Raheem Sterling (Manchester City), Jamie Vardy (Leicester City), Marcus Rashford (Manchester United)...

Đối đầu với đội tuyển đối thủ, đội tuyển Bỉ và đội tuyển Croatia rõ ràng phải thi đấu hết sức lực của mình với chiến thuật phù hợp, hiệu quả. Mặc dù, đội tuyển Bỉ hiện đang có phong độ cao với sức tấn công như vũ bão. Bỉ cũng là đội tuyển đã loại đội tuyển Brasil của siêu sao Neymar và các “vũ công samba” tại tứ kết.

Và, đội tuyển Croatia hiện có trong biên chế của mình những cái tên đã có “thương hiệu” ở tuyến tiền vệ như Luka Modrić (Real Madrid), Ivan Rakitić (Barcelona), từng khiến siêu sao Messi của đội tuyển Argentina phải uất hận.


Tuy nhiên, khi tiếng còi kết thúc trận đấu chưa được vang lên, khó có thể biết trước điều gì sẽ xảy ra trong hai trận thư hùng “nảy lửa” này. Hãy chờ xem và thưởng thức!

Hấp dẫn là thế, nhưng, khung giờ xem hai trận đấu này là quá khuya. Bởi vậy, nếu chờ xem phải có sự chuẩn bị. Các “tín đồ” nên ngủ trước đó vài tiếng để đủ năng lượng “căng mắt”. Bên cạnh đó, nên chuẩn bị nước uống, đồ ăn khuya dự phòng khi đói bụng có thể lót dạ.

Tuy nhiên, không nên vì mải mê theo dõi World Cup dẫn đến sức khỏe sa sút, công việc xáo trộn và cuộc sống của những người xung quanh bị ảnh hưởng.


Xem World Cup ở nhà thì chán. Vì, không có người đồng điệu về cảm xúc sẽ mất hết hứng thú. Bởi vậy, đa số “tín đồ” World Cup đều chọn đến quán cà phê bóng đá để xem.

Bên cạnh đó, đến quán nhậu, uống một hai lon bia, cùng bạn hữu xem World Cup là một thói quen thường thấy. Nhưng đừng say xỉn sau khi xem World Cup. Nếu xảy ra tai nạn giao thông do không làm chủ được tay lái là một điều đáng tiếc.

Nhiều “tín đồ” nếu đã sa đà vào tệ nạn cá độ tỷ số bóng đá mùa World Cup nên “stop” (dừng lại). Hệ lụy “tan cửa”, “nát nhà” chắc chắn sẽ xảy ra, không sớm thì muộn. Thậm chí, “cùng đường”, “bí lối” vì các chủ nợ truy bức do số tiền nợ quá lớn, các “tín đồ” phải trộm cắp, cướp giật để gỡ gạc và có nhiều hành vi tiêu cực khác.

Vì vậy, hãy xem World Cup một cách hợp lý, có chừng mực. Vừa “giải khát” niềm đam mê bóng đá, vừa không ảnh hưởng đến cuộc sống.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Văn Toàn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X