Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Giải đấu đáng nhớ của các thủ môn

Thứ Bảy 07/07/2018 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ấn tượng sâu đậm nhất của vòng 1/8 không đến từ các chân sút mà có lẽ đến từ màn trình diễn xuất sắc của các thủ môn. Đầu tiên không thể không nhắc đến cuộc so tài vô tiền khoáng hậu, giữa Subasic và Kasper Schmeichel.

 

Hơn bất cứ cuộc cạnh tranh cá nhân nào khác kể từ đầu giải (của những cây săn bàn hay những nhạc trưởng), lần đối mặt ấy của họ hội tụ và kích phát tất cả mọi cung bậc cảm xúc mà một trận bóng đá có thể mang tới. Cả nụ cười và nước mắt. Cả nỗi tuyệt vọng lẫn cảm giác hồi sinh.
 
Bất cứ ai cũng có thể tiếc nuối cho Đan Mạch, nhưng cũng không ai có thể khẳng định Croatia không xứng đáng đi tiếp. Đơn giản bởi vì, hai thủ môn của hai đội bóng ấy đều đã chơi một trận để đời. Đều đã thắp lên những thứ ánh sáng kỳ diệu, bằng cả phản xạ xuất thần lẫn trí óc lạnh lùng của mình.

Trong thời gian thi đấu chính thức, cả hai đều đã nhiều lần làm nản lòng các chân sút đối phương bằng những pha bay người cản phá chính xác.

Kasper Schmeichel thậm chí còn đổ người ôm gọn cú đá penalty của nhạc trưởng Modric của đội tuyển Croatia ở phút 116. Để rồi trong loạt đấu súng, cả hai tiếp tục cản phá thành công hàng loạt cú sút từ chấm 11m.
Bài dự thi số 128 World Cup đáng nhớ của các thủ môn hình ảnh
Kasper Schmeichel

Không chỉ có Subasic và Kasper Schmeichel, nhiều người gác đền khác cũng đã trở thành những Người phán xử tối thượng ở vòng 1/8 vừa qua.

Akinfeev chính là người mở toang cánh cửa vào tứ kết cho ĐT Nga với 2 tình huống cản phá penalty. Và Pickford cũng vừa đưa cả nước Anh bước qua lời nguyền “luôn thất bại trong các loạt đấu súng ở các giải đấu lớn” đã tồn tại  hàng chục năm nay.
 
Tuy nhiên, cũng chẳng dễ để đưa bất cứ trận đấu nào đến loạt sút luân lưu. Dù vô cùng xuất sắc, dù thực hiện hàng loạt pha cản phá xuất thần, dù đã trở thành điểm tựa chống đỡ tinh thần cho cả tập thể, Guillermo Ochoa của Mexico, hay Ospina của Colombia cũng đành thúc thủ.
 
Ochoa bị phản bội bởi các đồng đội, khi phung phí ưu thế hết lần này đến lần khác. Ospina rất xuất sắc, nhưng Pickford ở đầu sân bên kia còn xuất sắc hơn, đặc biệt là với pha cản phá cú hỏa tiễn từ chân Bacca.

Tương tự như vậy, những lần bay người như trong PlayStation của Sommer cũng không cứu nổi Thụy Sĩ quá thiếu cả vận may lẫn sự chắc chắn.
Dù thế nào đi chăng nữa, đây vẫn là một kỳ World Cup đáng nhớ của các thủ môn. Trước mắt là các vòng đấu knoct-out tiếp theo đang chờ đợi chúng ta.

Và rất có thể chiến thắng sẽ lại được xây dựng trên nền tảng là những vầng hào quang ma thuật tỏa ra từ những người gác đền chứ không phải từ những chân sút lẫy lừng.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Hà Phương
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X