Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": World Cup 2018 với các CĐV Việt Nam

Thứ Sáu 06/07/2018 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vậy là World Cup 2018 - ngày hội bóng đá lớn nhất và được mong đợi nhất đã tới. Tại hàng trăm quốc gia trên thế giới (kể cả những nước không được tham dự), bầu không khí World Cup đang nóng dần lên từng giờ. Và Việt Nam chúng ta cũng không phải là ngoại lệ.
Từ gần 1 tháng nay, hễ bước ra đường là bạn đều được nghe người ta bàn tán xôn xao về World Cup 2018. Nào là tình hình chuẩn bị của các đội bóng ra sao, những cầu thủ nào bị chấn thương, các bảng đấu nặng nhẹ như thế nào cho đến các ứng cử viên giành Cúp Vàng của World Cup năm nay...

Từ quầy bán báo, quán cà phê buổi sáng, quán bia... cho đến các cơ quan, công sở, đâu đâu người ta cũng thấy sôi nổi và rôm rả chủ đề World Cup 2018.
Có thể người ta không háo hức chờ đợi World Cup 2018 theo kiểu "thèm thuồng" như khoảng mười lăm, hai mươi năm trước đây bởi ngày nay các trận đấu từ khắp mọi nơi trên thế giới đã được truyền hình trực tiếp đến mọi người, mọi nhà thông qua các hệ thống truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số của các Đài truyền hình trên cả nước.

Đấy là chưa kể các phương tiện thông tin đại chúng, báo nói, báo hình, báo điện tử giờ đây với tốc độ phát triển chóng mặt của nó cũng đã mang lại cho những người hâm mộ bức tranh toàn cảnh và muôn màu muôn vẻ của World Cup rồi.
Thế nhưng, đối với các cổ động viên Việt Nam, World Cup vẫn có một giá trị đặc biệt không thể lẫn vào đâu được - nơi quy tụ các đội bóng hàng đầu thế giới với những ngôi sao sân cỏ được cả thế giới trông đợi
 
Bài dự thi Ấn tượng World Cup World Cup 2018 với các CĐV Việt Nam hình ảnh
CĐV Việt Nam trên đất Nga

Với World Cup 2018, những người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ cảm thấy thỏa mãn bởi họ sẽ không chỉ được tắm mình vào không khí bóng đá thế giới với các đội bóng, các cầu thủ mà mình yêu thích mà còn có cơ hội được hiểu biết thêm về các nền văn hóa của các dân tộc khác nhau mà các đội bóng, các cổ động viên của các nước này mang lại cũng như của nước chủ nhà Nga.
 
Khoảng thời gian 1460 ngày (4 năm x 365 ngày) có lẽ là quá dài so với nỗi niềm mong đợi của những đệ tử trung thành của túc cầu giáo.

Nhưng cuối cùng nó cũng đã qua đi và giờ đây đối với nhiều người Việt Nam, mọi người đều mong kết thúc giờ làm, giờ học thật sớm để về nhà và chuẩn bị cho các trận đấu diễn ra vào tối và đêm.

Trong những ngày qua, hầu hết tất cả các sạp báo ở Hà Nội hay TP.HCM cũng đều tiêu thụ một số lượng lớn hơn hẳn so với ngày thường.

Các đài truyền hình cũng đã lên kế hoạch, chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng cho những chương trình truyền hình trực tiếp về World Cup 2018 và những sự kiện xung quanh nó.

Đâu đó tại một số cơ quan công sở, từng nhóm người "nhỏ to" với nhau về kế hoạch “cá độ” các trận đấu tại World Cup mà số tiền thắng độ hay thua độ đều được cho vào quỹ chung để sau khi kết thúc World Cup tổng kết bằng một bữa ăn uống vui vẻ hoành tráng.
Tiếp nối truyền thống của những kỳ World Cup trước, Ban quản lý KTX của nhiều trường Đại học cũng đang tiến hành chuẩn bị hệ thống máy chiếu, màn hình hàng trăm inch để giúp các fan sinh viên được thỏa ước nguyện theo dõi các thần tượng của mình.

Bởi thế cho nên cũng là điều dễ hiểu khi càng gần đến ngày khai mạc World Cup, các cửa hàng bán băng rôn, cờ, khẩu hiệu... của 32 đội bóng tham dự World Cup 2018 cũng trở nên bán chạy hơn, các siêu thị điện máy đua nhau tung ra các “chiêu” khuyến mại đồ điện tử, đặc biệt là các mặt hàng như ti vi LCD, LED 3D…
Có thể bạn thần tượng các vũ công Samba, tôi lại thích các chàng trai đến từ đất nước hình lục lăng... Tuy nhiên, nhưng tất cả tựu trung lại, chúng ta vẫn có 1 điểm chung là niềm đam mê bóng đá cuồng nhiệt và đều đang “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” cùng với trái bóng World Cup 2018.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Hà Phương


Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X