Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Vắng Ý đã có Nga

Thứ Tư 04/07/2018 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa hè này, người hâm mộ bóng đá khắp hành tinh có cảm giác thiêu thiếu một điều gì đó trên những thảm cỏ nước Nga.
Lâu lắm rồi World Cup mới lại vắng bóng những chàng trai áo thiên thanh với mái tóc dài lãng tử và khả năng phòng ngự trứ danhYtalia. Sự thiếu vắng ấy dường như phần nào được khỏa đầy sau trận đấu cảm xúc đêm qua giữa những Chú Gấu Nga và Bò tót Tây Ban Nha.

Một thế trận phòng ngự tuyệt vời của các chàng trai xứ Bạch Dương...


Binh pháp xưa đã khẳng định, biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Kẻ giỏi dùng binh phải biết lấy nhu thắng cương...Dõi theo 120 phút nghẹt thở của trận đấu, cần khẳng định một điều rằng, các cầu thủ Nga đã thực hiện quá tốt tinh thần ấy. Sẽ là một thất bại nếu tuyển Nga đôi công với những hảo thủ Tây Ban Nha. Vậy nên huấn luyện viên Cherchesov đã chính xác khi chọn lựa lối đá phòng ngự phản công.

Đội hình lùi sâu với  tầng tầng lớp lớp các cầu thủ tham gia phòng ngự của Nga đã không cho những chuyên gia “làm bóng” của Tây Ban Nha đất diễn. 45 phút, 90 phút rồi 120 phút đi qua, các chàng trai xứ đấu bò cầm bóng nhiều với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 74%.

Nhưng có hề gì, khung thành của đội Nga vẫn được đảm bảo. Các lá chắn thép của Nga đã có một trận đấu tuyệt vời, kèm người chặt, bọc lót tốt, hóa giải thành công những đường xuống biên của Tây Ban Nha.

Vậy nên quá ít cơ hội để các ngôi sao tấn công Tây Ban Nha kết thúc trận đấu. Kì thực, cách phòng ngự của Nga có gì đó gần gũi với các cầu thủ Ý ngày nào. Bình tĩnh, biết cách chịu đòn và đôi khi đặt đối phương vào tình thế báo động với cú phất bóng phản công chớp nhoáng.

Có lẽ trận đấu đêm qua đã thể hiện khả năng phòng ngự tuyệt vời của những chú gấu Nga.
Bài dự thi số 112 World Cup 2018, vắng Ý đã có Nga hình ảnh
Quả phạt đền quan trọng đưa trận đấu về thế cân bằng của cầu thủ Nga

Và một chiến thắng dành cho cả dân tộc


Đến thời điểm này, trận đấu đã khép lại khá lâu nhưng bản thân tôi vẫn không khỏi băn khoăn. Điều gì đã tiếp thêm sức mạnh cho những Chú Gấu Nga khuất phục chiến binh Bó Tót hùng mạnh? Bản lĩnh Nga kiên cường bất khuất chăng? Có lẽ là vậy.

Họ đã chiến đấu cho cả một dân tộc. Sức mạnh tinh thần ấy giúp đôi chân của hậu vệ Sergei Ignashevich 38 tuổi vẫn dẻo dai trên sân cỏ trong 120 phút chiến đấu căng thẳng, bản lĩnh ấy đã giúp thủ môn Igor Akinfeev trở thành người hùng dân tộc sau hai cú cản phá Penanti siêu hạng.

Người Nga đã chiến thắng và tiến xa thêm một bước ở kì World Cup trên sân nhà lần này. Một chiến thắng xứng đáng của ý chí, khát vọng, bản lĩnh và cả sự khôn ngoan trong lựa chọn chiến thuật.

Trên khán đài, Thủ tướng Nga và 70 vạn cổ động viên Nga vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Nhiều người đã không kìm được những giọt nước mắt sung sướng hạnh phúc. Đây là chiến thắng của cả một dân tộc. Chiến thắng của tình yêu và khát vọng mang tên Nga. Quá xứng đáng cho chiến thắng ấy.
 
Pha bong quyet dinh giup Nga chien thang
Pha bóng quyết định giúp Nga chiến thắng
Chiều mưa Matxcova đã trở thành ngày hội lớn với những người dân Nga. Đơn giản, Nga chiến thắng Tây Ban Nha hùng mạnh, World Cup vẫn chưa kết thúc người Nga.

Trong khi nhiều anh tài Đức, Acgentina, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha đã trở thành khán giả của giải đấu, những Chú Gấu Nga vẫn ngạo nghễ tiến vào vòng tứ kết sau chiến thắng nghẹt thở. Và biết đâu mùa hè kì diệu này sẽ trở nên kì diệu hơn khi các cầu thủ Nga dành cúp vàng danh giá.

Chẳng ai đánh thuế ước mơ, hãy giám ước mơ và chiến đấu để biến ước mơ ấy thành hiện thực. World Cup 2018, thiếu vắng các chàng trao áo thiên thanh, chẳng hề gì đâu, bởi những chú Gấu Nga đã và đang làm nên một mùa hè sôi động.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Văn Luyện
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X