Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018" Vắng những cú vô lê ngã bàn đèn độc đáo

Thứ Sáu 13/07/2018 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
World Cup 2018 chỉ còn 4 trận đấu nữa giữa 4 đội bóng xuất sắc nhất còn trụ lại trên đất Nga là Pháp, Bỉ, Anh và Croatia là sẽ kết thúc. Khán giả hâm mộ đã được chứng kiến nhiều trận đấu hay, nhiều bàn thắng đẹp mắt làm mê mẩn lòng người từ những cú đá phạt cứa lòng điệu nghệ kiểu Ronaldo và Kroos đưa bóng vào "góc chết chữ A" khung thành đối phương. Và thủ môn đội bạn dù nỗ lực bay người hết cỡ vẫn chỉ làm cho bàn thắng đó thêm đẹp mắt hơn mà thôi.
Và những cú sút tầm xa kiểu đại bác tưởng như "xé tung mành lưới" đối phương của Di Maria đội tuyển Argentina khiến khán giả khoái chí vì xem đã con mắt. Hay pha bóng kinh điển mà chỉ có đẳng cấp siêu sao của Messi mới có được siêu phẩm để đời, khi anh nhận đường chuyền từ đồng đội, đỡ bóng bằng đùi rồi tung cú sút bằng chân phải, cái chân không thuận nhưng đủ tạo nên một tuyệt phẩm bóng đá. Rồi những cú cứa lòng đi xéo vào góc lưới từ ngoài vòng cấm địa 16,50m của Coutinho đội Brazil cũng đáng được khen ngợi.
Tuy nhiên World Cup năm nay lại hiếm hoi bàn thắng từ cú vô lê kiểu "ngã bàn đèn" hay "xe đạp chổng ngược" vừa đẹp mắt vì ở tư thế khó lưng quay về phía khung thành đối phương, vừa khó đoán đối với thủ môn vì không biết được đường bóng đi vào hướng nào của khung thành. Nó lại đậm chất kỹ thuật lẫn nghệ thuật độc đáo trong bóng đá mà các cựu danh thủ như Rivaldo, Ibrahimovic, Rooney ghi được trong quá khứ tại CLB họ thi đấu hay các kỳ World Cup hoặc Euro. Gần đây nhất là bàn thắng quá tuyệt vời của Shaquiri từng thực hiện tại Euro 2016.
Bài dự thi Vắng những cú vô lê ngã bàn đèn độc đáo hình ảnh
Siêu phẩm của Pavard ghi bàn vào lưới Argentina
Và thường thì "của quí là của hiếm", nếu có bình bầu bàn thắng đẹp nhất World Cup 2018, tôi sẽ đề cử bàn thắng của trung vệ Pavard của đội tuyển Pháp trong trận thắng Argentina 4-3. Anh nghiêng người bắt vô lê, bóng đi căng vào góc khung thành làm bàng hoàng người xem. Tuy nhiên cú vô lê của Pavard không phải kiểu "ngã bàn đèn" độc đáo như vừa kể trên.
Cuối cùng hai trong bốn đội tuyển có mặt ở Bán kết là Anh và Bỉ có khả năng thực hiện cú "xe đạp chổng ngược" nhờ vào thể hình to cao của họ. Nhất là "Bầy Quỉ đỏ Bỉ", họ dựa vào chiều cao của mình để đón những quả tạt bổng từ biên vào của đồng đội, hoặc những quả phạt góc, những quả phạt cố định ở vị trí chéo ngay vạch vôi 16m,50 trong tư thế lưng quay về hướng khung thành.
Còn đội bóng Tam sư Anh quốc đã tìm lại bản sắc quen thuộc của mình từ lối đá "kick and run" và chơi đánh đầu dạng bậc thầy kết hợp chọn vị trí khôn khéo từ những quả phạt cố định. Hai bàn thắng loại Thụy Điển ở Tứ kết là một minh chứng. Giải đấu năm nay dưới bàn tay "sắt bọc nhung" của HLV Southgate trong việc khôn khéo chọn đối thủ ở vòng knock out, và sự xuất thần của thủ môn Pickford trong những pha ngăn chặn cú sút 11m luân lưu hay cứu thua trong gang tấc ở những tình huống bó tay trong trận đấu, khiến họ càng tràn trề hy vọng đoạt chức Vô địch World Cup năm nay.
Sau khi những đội bóng mạnh và có lịch sử World Cup lẫy lừng với chức vô địch trong quá khứ đã rời bỏ cuộc chơi như Đức, Argentina, Tây Ban Nha, Uruguay và Brazil, thì đây là cơ hội cho Anh, Pháp, Bỉ hay Croatia tạo nên bất ngờ thú vị, và là "luồng gió mới" để chức Vô địch World Cup bớt nhàm chán vì nhẵn mặt các đội bóng mạnh vừa bị loại kể trên.
Đối với Pháp thì lần thứ hai bước lên đỉnh vinh quang sau 20 năm kể từ lần đầu tiên trên sân nhà tại France 98. Còn đội tuyển Tam sư, quê hương được mệnh danh đã khai sinh ra môn túc cầu vua làm say đắm lòng người, thì khán giả nhà chờ đợi mỏi mòn đã... 58 năm với chức Vô địch đầu tiên từ năm 1966.
Tuy nhiên hai đội Bỉ và Croatia mới thật sự là "luồng gió mới" nếu họ đăng quang vào ngày 15/7/2018 sắp tới đây. Trước mắt trận Pháp và Bỉ theo đánh giá của khán giả hâm mộ được xem như trận Chung kết sớm của giải. Một trận đấu hứa hẹn gay cấn, và nhiều bàn thắng đẹp mắt từ những danh thủ như Griemanns, Mbappe, Pogba, Pavard của Pháp tranh tài ghi bàn cùng Hazard, Lukaku, De Bruyne của Bỉ. Những ngôi sao này có khả năng tạo ra những "đại siêu phẩm" để đời vừa kể trên.
Riêng đội bóng giàu kỹ thuật vùng Balkan của tiền vệ số 10 xuất sắc nhất nhì giải năm nay là Luka Modric, họ chắc đang nghiên cứu cách chống lại lối chơi không chiến lừng danh của đội bóng xứ sương mù Anh quốc. Ai lên ngôi vua đều xứng đáng, dù có hay không tuyệt tác "ngã bàn đèn" độc đáo nhưng hiếm hoi của mùa World Cup năm nay.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Hoàng Thảo

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X