Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Những người hùng thầm lặng

Thứ Hai 02/07/2018 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ hay giới truyền thông luôn nhắc nhiều đến những ngôi sao như Messi, Ronaldo, Neymar… nhưng họ đã vô tình lãng quên đi những cầu thủ luôn đứng sau thành công của đội bóng, âm thầm, lặng lẽ đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội. Họ xứng đáng dành được những lời ngợi khen vì những cống hiến âm thầm đó.
Hiếm khi xuất hiện trên các mặt báo, như nhiều ngôi sao đình đám khác của ĐT Pháp như Paul Pogba, German, nhưng nếu không có N’Golo Kante, Pháp khó lòng mà có thể ngồi trễm trệ với ngôi nhất bảng C World Cup 2018 như hiện tại.

Nhìn vào những gì Kante thể hiện, người ta không khó lý giải vì sao tiền vệ này được ví von là Makelele mới của bóng đá Pháp.

Không phải bây giờ Kante mới cho thấy tài năng và giá trị của mình, trong kỳ tích lần đầu tiên vô địch Premier League của Leicester City năm 2016, anh là nhân tố then chốt.

Một năm sau đó anh cũng giữ vai trò quan trọng nhất trong chức vô địch NHA của đôi bóng thành Luân Đôn Chelsea. Biệt danh “cỗ máy đánh chặn” từ đó cũng dần quen thuộc với Kante hơn, anh được đánh giá là một trong những tiền vệ đánh chặn suất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Hai chiến thắng liên tiếp của “Les Bleus” trước Australia và Peru ở hai lượt trận đầu tiên vòng bảng World cup 2018 ghi đậm dấu ấn của chàng trai chỉ cao 1,68m nhưng đầy sức mạnh này.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup Những người hùng thầm lặng hình ảnh
N’Golo Kante đang là niềm cảm hứng để Paul Pogba tỏa sáng ở ĐT Pháp
Trong lối chơi mà HLV DiDier Deschamps gây dựng cho ĐT Pháp hiện tại Kante đóng vai trò là trái tim ở khu trung tuyến với khả năng càn quét tuyệt vời, nguồn năng lượng dồi dào ấy giúp Paul Pogba được thoải mái tham gia tấn công hơn, ngoài ra tiền vệ sinh năm 1991 này cũng được đánh giá cao ở vai trò thu hồi bóng, chính nhờ lý do đó mà ĐT Pháp luôn duy trì nhịp độ trận đấu ở tốc độ cao.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Những người hùng thầm lặng hình ảnh 2
Casemiro sẽ giữ chìa khóa cho ĐT Brazil hướng tới ngôi vô địch World cup lần thứ 6
Giữ vai trò tương tự như Kante ở ĐT Pháp là Casemiro của ĐT Brazil, không giống như nhiều tiền vệ tài hoa của xứ Samba khác, Casemiro có lối chơi đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Dù hai đối thủ đầu tiên của tuyển Brazil ở vòng bảng World cup lần này là Thụy Sỹ và Costa Rica chưa phải là những đội bóng có hàng tấn công mạnh, nhưng không phải vì vậy mà vai trò của Casemiro trở nên mờ nhạt, cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Real Madrid vẫn đang thể hiện lối chơi âm thầm, cần mẫn thường thấy nhưng cũng rất chắc chắn, đúng với những gì anh đã thể hiện trong suốt 3 năm qua tại đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha.

Với khả năng đánh chặn từ xa, cũng như đọc tình huống cực kỳ tốt, cộng thêm nền tảng thể lực sung mãn, tiền vệ 26 tuổi này luôn có mặt ở mọi “điểm nóng” trên sân.

Trong sơ đồ hàng tiền vệ HLV Tite đang vận hành, Casemiro được bố trí chơi thấp nhất với vai trò mỏ nêu, thường xuyên luân chuyển bóng lên tuyến trên.

Có thể nói rằng Casemiro đang là bệ phóng hoàn hảo cho bộ ba tấn công Neymar, Philippe Coutinho và Gabriel Jesus thỏa sức vẫy vùng.

Vì những lý do đó trong bài phỏng vấn mới đây nhà VĐTG 2002 Gilberto Silva nhận định chính Casemiro mới là chìa khóa mở ra cách cửa vô đich cho Brazil trên đất Nga.
Chơi khác vị trí với Kante và Casemiro nhưng cũng đang giữ vai trò không thể thiếu, đóng góp không nhỏ trong thành công chung của ĐT Bỉ cho đến lúc này của World cup 2018 là tiền vệ chạy cánh 31 tuổi Dries Mertens.

Một bàn thắng vào lưới ĐT Panama ở trận đẩu ra quân cùng một đường kiến tạo trong trận thứ 2 gặp ĐT Tunisia chỉ là phần nhỏ trong những gì mà Mertens đã thể hiện từ đầu giải tới giờ, cái được nhất của cầu thủ 31 tuổi này là khả năng phối hợp vô cùng ăn ý với hai ngôi sao Premier Leagua là Hazard và Lukaku, chính những nét tươi mới này khiến hàng thủ đối phương vô cùng khó khăn trong việc ngăn cản các “miếng đánh” biến ảo của hàng công ĐT Bỉ.

Dù không quá mạnh trong các pha tranh chấp nhưng bù lại ngôi sao của Napoli chơi cực kỳ kỹ thuật và năng nổ nơi hành lang cánh bên cạnh đó là tinh thần thi đấu máu lửa đầy nhiệt huyết mỗi khi ra sân cũng khiến tiền vệ này được đánh giá cao.
Có thể trên con đường đi tìm ngôi vô địch của mỗi ĐT tại World cup năm nay người ta chỉ nhắc nhiều đến phong độ ấn tượng của những cầu thủ ghi bàn hay kiến tạo. Nhưng điều đó với họ không quá quan trọng vì trên hết tất cả họ thi đấu vì màu cờ sắc áo, vì thành công chung của tập thể, dù họ có phải hi sinh thầm lặng ra sao đi nữa!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Bùi Quang Đức
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X