Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi World Cup 2018: Những gã khổng lồ và khe cửa hẹp

Chủ Nhật 01/07/2018 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
4 năm! Đó là khoảng thời gian chờ đợi đủ dài để người hâm mộ môn thể thao Vua lại được sống trong không khí sôi động, náo nhiệt của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Vòng chung kết FIFA World Cup (WC) 2018 năm nay được khởi tranh từ ngày 14-6 trên 12 sân cỏ của nước Nga và cho đến nay đã đi được một nửa chặng đường. Cùng nhìn lại chặng đường đã qua, không khó để thấy rằng WC năm nay có quá nhiều diễn biến bất ngờ mà có lẽ bất ngờ nhất chính là việc những “ ông lớn” của bóng đá thế giới như Brazil.

Từ vị thế của “những gã khổng lồ”

Đội bóng đầu tiên phải nhắc tới trong danh sách những tên tên tuổi lớn tại World Cup năm nay đó là đội tuyển Đức. Được mệnh danh là “những cỗ xe tăng” với tinh thần thép, các cầu thủ Đức đến Nga với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương mà họ đã đạt được 4 năm trước trên đất Brazil.

Với một tập thể mạnh mẽ, với những ngôi sao nổi tiếng như Neuer, Toni Kroos, Ozil, Thomas muller, Reus… người hâm mộ hoàn toàn có cơ sở để tin vào mục tiêu vô địch của xe tăng.
Bên cạnh Đức, Argentina - đương kim Á quân của giải đấu cũng nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ khắp nơi trên thế giới. Họ tự hào có trong đội hình một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới : Lionel Messi.

Đến WC lần này, mục tiêu đổi màu huy chương của những chàng trai xứ tango dường như được “ tiếp sức” thêm khi các đối thủ nằm cùng bảng đấu với họ chỉ là những cái tên dưới tầm: Croatia, Nigeria và Iceland.
Cùng với Đức và Argentina, người ta càng chờ đợi nhiều hơn ở một tên tuổi khác là Brazil. Trước khi giải đấu diễn ra, Brazil được đánh giá là ứng viên sáng giá cho chức vô địch bởi họ đang sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng, đồng đều ở cả ba tuyến với những tên tuổi sáng chói như Alisson, Marcelo, Jesus, Coutinho…đặc biệt là họ có trong tay siêu sao đắt giá nhất thế giới: Neymar.

Ở vòng bảng, Brazil chỉ phải chạm trán với những đội bóng “đàn em” là Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia. Một vòng bảng dễ dàng với các chàng trai Samba là điều nhiều người không hề phải nghi ngại trước khi giải đấu bắt đầu.
Neymar Brazil
Người hâm mộ chờ Neymar tỏa sáng
Ngoài những “ ông lớn” kể trên thì Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cũng là hai đội bóng được đánh giá rất cao ở sân chơi WC năm nay. Tây Ban Nha từng thống trị bóng đá Châu Âu trong giai đoạn 2008- 2012 và lên ngôi vô địch WC năm 2010.

Còn Bồ Đào Nha là nhà đương kim vô địch Châu Âu và họ đang sở hữu C. Ronaldo – một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Đó là lý do để người hâm mộ tin rằng khi hai đội bóng này ở chung bảng với Ma Rốc và Iran thì việc của họ chỉ là phân định vị trí nhất nhì bảng mà thôi.

Và cùng với việc Italia hay Hà Lan không có mặt ở vòng Chung kết năm nay tại nước Nga để thay vào đó là những cái tên “ mới toanh” như Costa Rica, Panama, Serbia, Iceland…thì vị thế của những gã khổng lồ như đã đã kể trên càng không phải bàn cãi.

Người hâm mộ chờ đợi họ sẽ mang đến những trận cầu sôi động, những chiến thắng tưng bừng, khoản đãi khán giả những bàn thắng tuyệt vời nhất.

… Đến tình thế phải lách mình qua khe cửa hẹp!

Sau những lượt đấu đầu tiên, chuyện gì đã xảy ra với những gã khổng lồ từng thay nhau thống trị bóng đá thế giới trong suốt nhiều thập kỉ qua?

Chắc hẳn rất nhiều tín đồ làng túc cầu không thể ngờ được những gã khổng lồ ấy lại có một hành trình gian truân đến như vậy ngay từ vòng đấu bảng. Họ lần lượt bị cầm hòa, thậm chí là bị thua “ phơi áo” khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng.
Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sau trận ra quân hòa nhau thì ở lượt trận thứ hai đều chỉ chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước hai đối thủ còn lại của bảng B. Tuy thắng nhưng sau hai vòng đấu, họ vẫn chưa thể chắc suất vào vòng trong và phải chờ đến lượt trận cuối cùng họ mới vất vả có được hai trận hòa để cùng dắt tay nhau đi tiếp.
Nếu Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha “ nhạt nhòa”, không thể tạo ra một vị thế áp đảo tại bảng đấu của mình thì Brazil, Argentina và Đức còn thể hiện một phong độ dưới sức, thậm chí là tệ hại!
Brazil ra quân gặp Thụy Sĩ và bất ngờ bị chia điểm trong một ngày mà Neymar thi đấu không thành công. Cùng chung kết cục với Brazil, đội bóng của Messi không thể  “vùi dập” nổi kẻ vô danh Iceland và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Song, cú sốc lớn nhất đối với người hâm mộ lại đến từ cỗ xe tăng Đức! Đối mặt với đội bóng Mexico, người Đức đã bất ngờ bị hạ gục với tỉ số 0-1. Trận thua đã buộc họ phải thắng trong trận tiếp theo gặp Thụy Điển để có thể đi tiếp.

Những diễn biến bất ngờ đó khiến người hâm mộ không khỏi cảm giác hụt hẫng. Họ tự hỏi: phải chăng những cỗ máy khổng lồ ấy cần thêm chút thời gian để có thể vận hành trơn tru?
Song, thực tế lượt trận thứ hai đã tiếp tục cho thấy một lối chơi chẳng nhiều khởi sắc hơn của các “ông lớn”. Nếu Brazil chật vật đến những phút cuối mới có được chiến thắng trước Costa Rica để rồi sau đó Neymar đã bật khóc nức nở sau những áp lực tâm lý quá lớn thì đội bóng láng giềng Argentina lại thảm bại tới 0-3 trước ngựa ô Croatia! Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Mesi thất thần, cúi đầu nín lặng.

Hàng nghìn cổ động viên trên sân và hàng triệu trái tim nơi quê nhà Argentina đau đớn! Hành trình chinh phục chiếc cúp với họ dường như mong manh hơn bao giờ hết bởi ở trận đấu cuối ngoài việc cần có một chiến thắng họ còn phải cầu mong cho Croatia đừng bất ngờ ngã ngựa trước Iceland.
Bài dự thi World Cup 2018 Những gã khổng lồ và khe cửa hẹp hình ảnh 2
Ngày buồn của Messi
Ở một diễn biến khác tại bảng F, nhà đương kim vô địch Đức đã trải qua một trận đấu nghẹt thở với các cầu thủ Thụy Điển. Họ tấn công miệt mài, áp đảo, nhưng tỉ số 1-1 trên bảng điện tử vẫn hiện diện tới tận phút bù giờ 90+5. Người Đức đã như nhìn thấy cánh cửa địa ngục mở ra trước mắt họ.

Và chỉ có sự xuất thần của Toni Kroos trong những giây cuối cùng mới giúp họ có được 3 điểm quý giá, mở lại cơ hội tiếp tục cuộc đua vào vòng Knock-out. Sau trận đấu, người Đức có thể thở phào, nhưng họ cũng chưa thể vui mừng quá sớm vì cục diện tại bảng F vẫn để ngỏ cơ hội cho cả ba đội Đức, Mexico và Thụy Điển.
Như thế, cho đến trước khi lượt trận cuối vòng bảng diễn ra, các tên tuổi lớn là ứng viên nặng ký cho chức vô địch đều chưa thể chắc suất vào vòng trong và thậm chí còn ở vào tình thế “nguy hiểm” khi họ hoàn toàn có thể phải xách va li về nước khi vòng bảng kết thúc.

Chưa bao giờ người Đức hay người Argentina, thậm chí cả Brazil lại phải thắc thỏm, lo âu nhiều đến thế! Cũng chưa bao giờ, những gã khổng lồ này lại phải cùng chung tình cảnh đứng trước những khe cửa hẹp như vậy. Một cục diện vô cùng hấp dẫn, thú vị đã được tạo ra như thế ở WC năm nay.
Cho nên, bước vào lượt đấu cuối, các trận cầu đều diễn ra hết sức gay cấn, hấp dẫn. Bản lĩnh cùng đẳng cấp được phát huy đúng lúc của Brazil đã giúp họ đánh bại Serbia 2-0 để lên ngôi đầu bảng còn Argentina đã phải chờ đến phút 86 mới có thể định đoạt được số phận mình trong một trận đấu mà Messi trở thành người chèo lái đội tuyển thay HLV Sampaoli.

Người Argentina vui sướng trào nước mắt. Họ vừa thoát hiểm trong một tình thế quá nghặt nghèo.
Nhưng người Đức thì không có được niềm vui ấy! Trong trận đấu gặp đội yếu nhất bảng -Hàn Quốc- tưởng là “dễ thở” với họ thì mọi chuyện lại diễn ra theo một kịch bản không tưởng: Đức bị phơi áo 0-2!

Cùng với bất ngờ ở trận còn lại bảng F, Mexico thất bại 0-3 trước Thụy Điển, Đức đã chính thức trở thành cựu vương WC ngay khi vòng bảng kết thúc - Một kết cục không ai có thể nghĩ đến trước mùa bóng lăn. Cay đắng hơn bởi sau 80 năm, đây là lần đầu tiên họ không qua được vòng đấu bảng!
Doi tuyen Duc that than sau tran thua Han Quoc
Cầu thủ Đức thất thần sau trận thua Hàn Quốc
Vẫn biết bóng đá luôn chứa đựng những điều bất ngờ, nhưng WC năm nay cho đến giờ phút này thực sự đã mang đến quá nhiều cảm xúc và bất ngờ cho người hâm mộ.

Việc những “ông lớn” không thể dễ dàng bước qua vòng bảng, thậm chí phải đối mặt với những khe cửa hẹp đã tạo nên những trận cầu kịch tính đến phút chót. Có đội kịp lách mình vào những giờ khắc cuối, lại có đội đã phải dừng cuộc chơi trong nuối tiếc ngậm ngùi.

Bóng đá là vậy! Và đó cũng chính là một trong những điều làm nên sức hấp dẫn kì diệu của trái bóng tròn.
Vòng đấu bảng đã khép lại, qua được khe cửa hẹp, những gã khổng lồ liệu có trở lại là chính mình trong vị thế của những ứng cử viên vô địch? Hay WC năm nay sẽ chứng kiến một cuộc “lật đổ” ngoạn mục của những chàng “tí hon” trước những gã khổng lồ ? Chúng ta hãy cùng nhau chờ đợi!   

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Đinh Thị Vân


Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X