Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": World Cup 2018 đối với tôi là...

Thứ Năm 12/07/2018 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
World Cup 2018 đối với tôi là tình huống ở trận Nhật Bản gặp Senegal, khi ấy đội trưởng của đội Nhật , Hasebe Makoto phải cản lại một tình huống vô cùng nguy hiểm. Anh dùng cả thân mình chắn bóng dù biết thừa là trên đầu anh là gầm giày của cầu thủ Senegal. Nhật Bản đã chơi một trận đấu quên mình, bản thân Makoto đã chảy máu mũi nhưng vẫn thi đấu đến cuối...


World Cup 2018 đối với tôi là cách hát Quốc ca của cầu thủ Peru. Peru gặp đội mạnh nhất giải là đội Pháp, nhưng ngay khi nhạc hiệu Quốc ca vang lên, tất cả đội Peru khoác vai lên nhau ngẩng mặt lên trời hát bằng tất cả sức mình. Họ đã lao lên sống mái và suýt hạ gục đội Pháp bằng tinh thần và niềm tự hào của dân tộc mình hôm ấy.

Đối với tôi đó là những giọt nước mắt của các cầu thủ Mexico ngay trận khai mạc gặp nhà đương kim vô địch Đức. Chicharito khóc ngay từ khi hát Quốc ca và khóc thêm lần nữa khi thắng trận. Bóng đá là nơi đàn ông khóc nhiều thế đấy.

Cả đội Mexico đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu , chiến đấu quyết liệt không chịu nhường dù chỉ một pha bóng dù đối thủ của họ mạnh hơn nhiều và cao to hơn họ cả một cái đầu. Một chiến thắng quả cảm.

Đó là thủ môn của đội Anh, Pickford , người không cản phá được một tình huống ở vòng bảng và bị đối phương mỉa mai là "thiếu chiều cao". Anh lặng im không đáp lời nhưng câu trả lời của anh ngay trên sân bóng với 2 lần làm anh hùng đưa đội tuyển của mình vượt qua gian khó.

Ở trong những tình huống tưởng chừng không có cửa sống, người thủ môn ấy vẫn nhanh như cắt bay người cản lại để đưa những người hâm mộ tuyển Anh đi qua những năm tháng chờ đợi mãi một Thế hệ vàng đau thương đã qua.

Bài dự thi Ấn tượng WC 2018 World Cup 2018 đối với tôi là hình ảnh

Và đó là phút 115 của trận Nga gặp Croatia đêm tứ kết. Ở một tình huống phút thứ 115, khi mà các cầu thủ khỏe nhất cũng đã cạn sức, Luka Modric trong một tình huống đã dốc cạn thân mình đuổi theo bóng để phá một quả phạt góc mười mươi dành cho đối phương hết đường biên. Anh, 33 tuổi, một con người xuất chúng ẩn trong một thân hình nhỏ bé.

Lần tỏa sáng rực rỡ ở Worldcup cuối cùng của mình, Modric hiện thân cho cảm hứng để các cầu thủ Croatia không lùi bước tiến vào bán kết dù đã đối mặt với bao chông gai...

Đối với tôi, Worldcup 20118 là môt kỳ Worldcup đáng nhớ.

Chắc chắn tôi sẽ quên tất cả những câu chuyện tôi đã từng viết ở trên.

Nhưng chắc chắn điều tôi sẽ nhớ và luôn nhớ là những câu chuyện như thế sẽ luôn tiếp diễn ở những trận đấu tiếp theo.

Vì bóng đá rất đẹp, đơn giản là thế thôi. :)

Dù ai thắng, ai thua, ai khóc, ai cười…

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Hoàng Việt Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X