Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Vua Midas và "bầy quỷ đỏ"

Thứ Hai 02/07/2018 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những ai yêu thích thần thoại Hy Lạp thì sẽ biết đến sự tích về một vị vua có tên là Midas. Khi ông ta đã thỉnh cầu thần Dionysus ban cho mình quyền năng biến mọi thứ thành vàng chỉ bằng một cái chạm tay.
Nếu dừng lại câu chuyện tại đây, đừng quan tâm đến tính cách phản diện và thói tham lam của vị vua này thì HLV Roberto Martinez xứng đáng được gọi là “vua Midas” trong bóng đá cùng với một “bầy Quỷ đỏ”.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Vua Midas và bầy quỷ đỏ hình ảnh
Không ai có thể phủ nhận, Bỉ là đội tuyển có lối đá cống hiến và hấp dẫn nhất ở vòng bảng World Cup năm nay. Ba trận toàn thắng, hiệu số +7 và sở hữu những chân sút hàng đầu trong cuộc chạy đua giành danh hiệu “Vua phá lưới”. 
Khi mà khởi đầu giải đấu, những vũ điệu Samba, Tango lạc nhịp, “xe tăng” tuột xích và xách vali về nước… thì chính màn trình diễn mãn nhãn của tuyển Bỉ đã làm cho những ngày hội ở Nga thêm phần màu sắc và kịch tính. Đáp ứng được sự mong đợi của nhiều người hâm mộ dù là khó tính nhất!
Ngược dòng thời gian năm 2016, khi Euro kết thúc, HLV Martinez đến với tuyển Bỉ thật bất ngờ sau cuộc chia tay không mặn mà của “bầy Quỷ đỏ” với HLV tiền nhiệm Marc Wilmots.

Chính Martinez xuất hiện như một vị cứu tinh, dùng “đôi tay quyền năng” của mình để biến một đội tuyển thất bại sau Euro thành một tập thể gắn kết với phong cách thi đấu đẹp mắt và có nhiều ngôi sao tấn công biết cách tỏa sáng trong đội hình.
Đó là “vàng” thật! Đúng như giá trị của kim loại này. Tuyến đầu họ sở hữu sát thủ Romelu Lukaku, cùng với đôi tay vững chãi của Thibaut Courtoir.

Với Eden Hazad, anh là bậc thầy trong cả 2 lĩnh vực kiến tạo và ghi bàn nên được xem là một trong những cầu thủ tấn công thú vị nhất thế giới với khả năng sáng tạo tuyệt vời.

Còn Kevin De Bruyne có thể chơi nhiều vị trí ở hàng tiền vệ và cũng có thể hoạt động như một tiền đạo thứ hai. Anh thường được mô tả là một trong những cầu thủ dẫn dắt lối chơi xuất sắc nhất của bóng đá hiện đại.
Nếu ai còn hoài nghi thì cứ xem cái cách mà tuyển Bỉ vượt qua vòng loại World Cup thì sẽ thấy họ nguy hiểm đến cỡ nào. Là đội đầu tiên của khu vực châu Âu giành vé tới Nga sớm 2 vòng đấu, thắng 9 hòa 1, ghi 43 bàn thắng và chỉ lọt lưới 6 bàn. 
Thật không ngoa, khi xem đây là thế hệ “vàng” của nước Bỉ trong thời điểm hiện tại. Bởi, đa số cầu thủ trong đội hình của Bỉ đang ở độ chín và dày dặn kinh nghiệm nhất.

World Cup 2018 sẽ là cơ hội cuối cùng để phần lớn trong số họ làm được điều gì đó trước khi bước sang bên kia của sự nghiệp 4 năm nữa. Điều đó cũng tạo ra một áp lực vô hình cho toàn đội.

Nếu như không đi sâu, không có thành tích tại giải năm nay thì mọi dấu ấn họ tạo dựng rồi cũng sẽ đi vào quên lãng, theo dòng chảy vô hình của thời gian.
Thật sự, HLV Martinez cần một chút “mưu mẹo” hơn người đồng nghiệp HLV Gareth Southgate ở tuyển Anh trong trận đối đầu giữa hai bên. Dù đã cất 9 cái tên không có trong đội hình xuất phát ở trận thắng Tunisia 5-2 nhưng với pha tỏa sáng xuất thần của Adam Januzaj (51’), thắng lợi đã goi tên tuyển Bỉ. Lại là cách ăn mừng “vẫy tay trái” đúng điệu của Martinez.
Suy cho cùng, họ có quyền tính toán một kết quả có lợi để rớt xuống vị trí nhì bảng G và chủ động rơi vào nhánh đấu nhẹ hơn. Nhưng không, “bầy Quỷ đỏ” đã chọn lối đi riêng vào nhánh đấu tử thần với những đối thủ sừng sỏ và đều là gương mặt sáng giá cho chức vô địch. Thầm nghĩ, đôi khi trong cuộc sống, sự sòng phẳng quá mức cũng gây nguy hại nhiều điều. 
Vòng bảng cũng đã khép lại. Giờ cả thế giới đang nín thở để chờ xem cái cách mà “Vua Midas” Martinez cùng các học trò của mình sẽ phải làm gì để vượt qua các đối thủ trước mắt. Và nên nhớ “con đường khó khăn nhất cũng là con đường vinh quang nhất”. Cùng chờ xem…

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Lê Đức Bảo


Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X