Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi: Với tình yêu bóng đá, chẳng có điều gì là không thể

Chủ Nhật 01/07/2018 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây vài ngày, trên mạng xã hội đã chia sẻ 1 video clip gây xôn xao và nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý của dư luận về một người đàn ông Colombia bị khiếm thính và khiếm thị nhờ sự trợ giúp của một người bạn vẫn có thể theo dõi được các trận đấu tại World Cup 2018 theo một cách hết sức đặc biệt.
Bài dự thi Với tình yêu bóng đá, chẳng có điều gì là không thể hình ảnh
 

Một tai biến ngày thơ ấu đã cướp đi cả thị lực lẫn thị giác của Jose Richard Gallego. Dẫu vậy số phận đã không thể cướp đi tình yêu bóng đá cháy bỏng của người đàn ông Colombia này.

Và khi tình yêu bóng đá đã lên tiếng, lại được sự trợ giúp đắc lực của người bạn thân thì có lẽ chẳng có điều gì là không thể cả.

Thấu hiểu được tình yêu và niềm đam mê bóng đá cuồng nhiệt của Jose Richard Gallego, Cesar Daza - người bạn thân của Jose Richard Gallego đã nghĩ ra một ý tưởng độc đáo giúp người bạn của mình được thưởng thức các trận đấu của World Cup 2018 bằng một cách đặc biệt mà có lẽ bình thường ít ai có thể nghĩ tới được.

Đó là sử dụng ngôn ngữ bằng tay, kết hợp với mô hình sân bóng đá mini bằng bìa để tường thuật lại trận đấu đang diễn ra trên đất Nga cho người bạn thân của mình.

Với phương pháp tường thuật bóng đá “có một không hai” đó, tay trong tay Daza đã giúp cho Jose Richard Gallego - người bạn hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt của mình được thưởng thức một cách trọn vẹn cuộc so tài kịch tính và hấp dẫn giữa đội tuyển Colombia và đội tuyển Ba Lan.

Để rồi sau đó người ta thấy cả hai Cesar Daza và Jose Richard Gallego nhẩy cẫng lên, ôm nhau sung sướng và cùng tận hưởng niềm vui chiến thắng của đội nhà, giống như bao cổ động viên bóng đá bình thường khác đang ngồi xung quanh.

Đó quả thực là một hình ảnh hết sức đẹp đẽ giàu cảm xúc và lay động lòng người. Và có thể coi là một minh chứng sống động cho một tình bạn tuyệt vời và được thể hiện một cách đặc biệt thông qua sợi dây liên kết là tình yêu bóng đá.

Một hình ảnh đầy tính nhân văn cho thấy không có bất cứ sự kỳ thị nào, mà thay vào đó là sự gắn kết tuyệt vời giữa những người khuyết tật với những người bình thường và với thế giới bên ngoài thông qua tình yêu với trái bóng tròn.

Chứng kiến video clip đầy xúc động này, có thể khẳng định rằng nếu bạn sở hữu một tình yêu bóng đá cháy bỏng thì chẳng có điều gì là không thể xảy ra cả.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Hà Phương


Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X