Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Tuyệt vời tinh thần Đức đã trở lại!

Thứ Sáu 29/06/2018 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm trước ngày diễn ra trận chiến sinh tử tại Sochi với Thụy Điển, bạn tôi (một fan tuyển Brazil) đã nhắn tin rằng: “Hôm nay hết mình mà cổ vũ nhé vì đây có thể là lần cuối được thấy tuyển Đức tại Worldcup 2018. Tiếc quá! Brazil chờ mà sao Đức không đến?” kèm theo đó là cái icon mặt cười tới tận mang tai.

Tất nhiên với niềm kiêu hãnh của một fan tuyển Đức, không cho phép bản thân được run rẩy, vẫn mạnh mẽ đáp trả: “Hãy đợi đấy! Lại bị “ăn hành” thì đừng khóc nhé!”. Mạnh miệng là vậy nhưng thực tế tâm can chẳng khác gì ngồi trên đống lửa.

Trước trận đấu này, người Thụy Điển không ngần ngại bày tỏ rõ ràng mục tiêu của họ, chỉ cần một trận hòa. Còn với Đức, hòa đồng nghĩa với dấu chấm hết cho giấc mơ chinh phục ngôi sao thứ năm tại Worldcup.

Một bên nhất định phải thắng, một bên quyết tâm thủ hòa, chỉ nghe thôi cũng đủ biết thế trận sẽ diễn ra như thế nào. Việc xuyên thủng mành lưới của một đội tuyển có hàng phòng ngự xuất sắc như Thụy Điển đúng là không dễ dàng với các chàng trai áo trắng.

Liên tục chơi ép sân ngay những phút đầu tiên nhưng từng cơ hội của Đức cứ đến rồi đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Miệt mài tấn công nhưng tất cả chỉ là con số không. Còn Thụy Điển thì làm được hơn những gì họ mong muốn.

Không những đứng vững trước các đợt tấn công của Đức, mà phút thứ 32, nhờ sai lầm của Kroos, Toivonen đã đem về bàn thắng mở tỉ số cho đội bóng Bắc Âu.

Lúc đó, bản thân chỉ còn biết ngơ ngác, ôi không, chuyện gì đang xảy ra với đội bóng của tôi thế này? Những ai từng theo dõi tuyển Đức những năm gần đây, có lẽ sẽ tắt tivi ngay khi kết thúc hiệp 1.

Thành thật mà nói tuyển Đức không giỏi lội ngược dòng. Còn bản thân tôi, rất sợ phải thấy cái cảnh, gần cuối trận, Neuer lao lên tận cầu môn đội bạn như ở bán kết Euro 2016 hay gần nhất là trận thua Mexico.

Nó là hình ảnh một tuyển Đức bế tắc và bất lực! Lại nhớ tới cái tin nhắn “lần cuối” cộng với một hy vọng mong manh lần này sẽ khác, tôi dặn lòng mình sẽ không bỏ cuộc, các chàng trai ấy vẫn còn đang chiến đấu hết mình cơ mà.

Cũng chẳng phải đợi lâu, ngay đầu hiệp 2, “chàng trai thủy tinh” Marco Reus, trong kỳ Worldcup đầu tiên của mình đã đem về bàn thắng, phải nói là quý hơn vàng, nó vực dậy ngọn lửa mong manh sắp tắt của người Đức.

Nhưng như vậy vẫn chưa đủ để người Đức sống lại, nên nhớ hòa cũng đồng nghĩa với kết thúc. Các chàng trai áo trắng vẫn tấn công không biết mệt mỏi nhưng khó khăn lại chồng khó khăn khi phút 82, Boateng nhận thẻ đỏ rời sân.

Thời gian từng giây từng phút trôi qua, như thể thời khắc đến với cánh cửa địa ngục đang dần đếm ngược với người Đức. Cả những cơ hội, những nỗ lực gần như cuối cùng cũng trôi qua đầy tiếc nuối!

Phút bù giờ cuối cùng, Toni Kroos đứng trước bóng. Bất giác nhớ tới cảnh Messi 4 năm trước, trong giờ phút ấy cũng đứng trước quả đá phạt cuối cùng khi mà Đức đã chạm một tay tới cúp vàng.

Giờ đây đội tuyển của chúng tôi cũng rơi vào tình cảnh tương tự họ. Cự li khá gần khung thành Olsen nhưng góc sút thì khá hẹp. Trong khoảnh khắc ấy, cùng sự phối hợp hoàn hảo với Marco Reus, Kroos đã vẽ nên một đường cầu vồng tuyệt phẩm trên sân Fisht, Sochi.

Tâm trạng của những người yêu mến tuyển Đức lúc đó giống như là đã đứng bên bờ vực thẳm, bất ngờ nghe tiếng chàng Kroos gọi mà ngoảnh đầu lại. Tất cả như muốn vỡ òa trong lồng ngực.

Trong giây phút ấy, tôi tin rằng, tất cả CĐV Đức, bao gồm cả tôi hạnh phúc như thể đội nhà đã vô địch vậy. Đội tuyển Đức đã trở lại rồi, theo cách thật không thể tuyệt vời hơn, dù cũng hơi “hú hồn”!

Nhìn cái cách mà Kroos đấm tay xuống mặt sân sau khi trận đấu kết thúc đủ biết anh và các đồng đội đã phải trải qua những áp lực khủng khiếp đến như thế nào.

Liên tục là những chỉ trích, có phần gay gắt, từ chính những người Đức sau thất bại của đội tuyển trước Mexico. Thế giới vẫn luôn ngưỡng mộ ý tinh thần thép, ý chí quật cường của bóng đá Đức.

Nhưng đội tuyển của Joachim Low những năm gần đây bị đánh giá là đội hình mong manh nhất trong lịch sử bóng đá Đức, thậm chí đã có lúc họ gọi các cầu thủ là “đám trẻ của Jogi”, họ có thể chơi hay nhưng lại mất đi cái bản chất lì lợm vốn có của người Đức.

Ngày hôm đó, chính tại Nga, “đám trẻ” ấy đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng tinh thần Đức chưa bao giờ mất đi cả. Cứ nhìn cái cách họ tấn công như thể quên mất rằng mình đang chơi thiếu người, hãy nhìn khuôn mặt Neuer như thể chẳng có gì xảy ra hay Marco Reus trong giờ phút sinh tử vẫn bình tĩnh phối hợp với đồng đội và Toni Kroos lạnh lùng tung cú sút sắc lẹm về phía 11 cầu thủ Thụy Điển.

Điều gì khiến các cầu thủ vượt qua áp lực tâm lý chiến đấu quả cảm đến cả những giây cuối cùng ấy, nếu không phải là tinh thần thép, tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết đậm chất Đức.

Tinh than nguoi Duc
Khoảnh khắc mọi thứ bị bỏ lại sau lưng người Đức

Huyền thoại bóng đá Anh - Bình luận viên Gary Lineker đã phải nhắc lại câu nói ông từng thốt lên tại Worldcup 1990: “Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đàn ông tranh nhau một quả bóng trong suốt 82 phút để rồi một người đàn ông Đức đi mất.

Sau đó, 21 người đàn ông tiếp tục tranh quả bóng trong 13 phút còn lại và bằng một cách quái quỷ nào đó, người Đức vẫn giành chiến thắng.” Đơn giản thôi vì Đức có cả một đội bóng!

Mỗi đội tuyển, đều có một biệt danh khá mĩ miều thể hiện vẻ đẹp, sức mạnh của đội bóng, như tuyển Anh là The Three Lion những chú sư tử dũng mãnh, Tây Ban Nha là La Furia Roja cơn cuồng nộ màu đỏ, Italia là Azzurri nghĩa là trời xanh hay Brazil là Canarinho nghĩa là chim hoàng yến nhỏ, còn biệt danh của tuyển Đức nghe không thể bình thường hơn là Die Mannschaft có nghĩa là team, một đội tuyển.

Chính xác là vậy, những Cỗ xe tăng Đức thực ra chỉ là cách gọi của CĐV Việt Nam, còn biệt danh của Đức theo đúng nghĩa là một đội! Nhưng có đội bóng nào mà không phải là một đội chứ! Tuy vậy, Die Mannschaft lại là niềm tự hào của người Đức, nó là hình ảnh biểu trưng rõ nét nhất cho chìa khóa trong mọi thành công của tuyển Đức: tinh thần đồng đội, sự gắn kết của cả đội bóng.

Khi người ta hỏi: Bồ Đào Nha có Ronaldo, Argentina có Messi, Brazil có Neymar vậy Đức có gì, các fan tuyển Đức sẽ hãnh diện trả lời rằng: Chúng tôi chả có gì ngoài một đội bóng!

Và dù thế giới có quay lưng lại với các anh thì chúng tôi sẵn sàng quay lưng lại với cả thế giới!

Bài dự thi Ấn tươngj World Cup
Tác giả: Trần Thị Yến


Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X