Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Tuy không cao nhưng mọi người đều phải ngước nhìn

Thứ Năm 28/06/2018 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi nhiều cầu thủ có thể hình cao lớn đang đem đến những nỗi thất vọng tràn trề với màn trình diễn nhạt nhòa trong tuần đầu tiên của World Cup 2018 thì nhiều cầu thủ có thể hình nhỏ bé lại đang tỏa sáng rực rỡ tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
 
Tuy khong cao nhung moi nguoi deu phai nguoc nhin
Luka Modric
Nhạc trưởng Luka Modric của Croatia là một ví dụ tiêu biểu. Tiền vệ này chỉ cao có 1m72 nhưng lại là “đầu tàu” trong lối chơi của đội tuyển Croatia.

Dưới sự dẫn dắt của Modric, đội tuyển Croatia vừa hạ đo ván đội tuyển Argentina hùng mạnh tới 3 bàn không gỡ, trong đó có 1 bàn thắng xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa dạy bóng đá của Modric.

Cũng có chiều cao tương tự là Philipie Coutinho - cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình các vũ công samba trong 2 trận đấu vừa qua và ghi bàn quan trọng mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Costa Rica ở lượt đấu thứ 2.

Thậm chí như Shaqiri - tiền vệ ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Thụy Sỹ trước đội tuyển Serbia còn cao chưa đến 1m70 (chính xác là 1m69)…
 
Nhìn vào danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu kể từ khi trái bóng World Cup bắt đầu lăn đến nay, người ta cũng thấy sự thắng thế của những cầu thủ “bé hạt tiêu”.

Trong 4 cầu thủ đã 2 lần được nhận danh hiệu cao quý này, ngoài Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) là 1 cầu thủ tương đối cao lớn (1m85), 3 người còn lại đều là những cầu thủ nhỏ bé: Luka Modric của Croatia và Philippe Coutinho của Brazil chỉ cao có 1m72. Còn Denis Cheryshev của Nga cũng có chiều cao khiêm tốn: 1m73.
 
Rõ ràng là trong bóng đá hiện đại ngày nay, chiều cao là một yếu tố vô cùng quan trọng nhưng không phải là tất cả. Có những cầu thủ tuy không cao nhưng vẫn khiến tất cả mọi người phải ngả mũ ngước nhìn nhờ vào kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng tư duy chiến thuật nhạy bén cùng nhạy cảm ghi bàn tuyệt vời. Chính họ đã và đang để lại những dấu ấn khó phai mờ trên sân cỏ nước Nga trong mùa World Cup năm nay.
 
Màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ nhỏ bé này chắc chắn sẽ cổ vũ cho các cầu thủ Việt Nam - những người từ trước đến nay luôn mặc cảm tự ti về chiều cao, thể hình mỗi khi đối đầu với các đội bóng khác có chiều cao, thể hình tốt hơn trong các giải đấu của khu vực (như SEA Games, AFF Cup) cũng như các giải đấu châu lục (như Asian Cup, ASIAD).

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Đặng Anh Thư
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X