Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Từ Klinsmann đến Loachim Loew

Thứ Năm 28/06/2018 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những ai yêu đội tuyển Đức hẳn đều nhớ đến cầu thủ con cưng có mái tóc vàng Jurgen Klinsmann và những điều kỳ diệu ông mang lại cho đội tuyển quốc gia nước này. Ngoài việc ghi 3 bàn thắng ở 3 kỳ World Cup liên tiếp, Klinsmann còn dẫn dắt tuyển Đức vào đến tận bán kết World Cup 2006 và chỉ thua đội Italia đúng ở phút bù giờ cuối cùng. Ấy là xét về mặt thành tích. Thực tế thì công trạng của Klinsmann cho bóng đá Đức năm 2006 còn lớn hơn nữa và dấu ấn của anh còn lưu lại đến tận Nam Phi 2010.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup Từ Klinsmann đến Loachim Loew hình ảnh
 
Chính Klinsmann đã dám đứng ra nhận lời dẫn dắt tuyển Đức ở trước thời điểm World Cup diễn ra trên sân nhà. Ngoài sức ép khủng khiếp từ người hâm mộ và giới truyền thông, Đức lúc ấy chẳng khác nào một mớ hỗn độn với những cầu thủ già nua còn lớp trẻ thì không mấy ai nổi bật.

Vậy mà sau khi tiếp quản đội tuyển, “nhà thiết kế” Klinsmann đã xây dựng một tuyển Đức với sự lột xác hoàn toàn.

Đức ở World Cup 2006 không còn chơi chậm, lấy phòng ngự và tinh thần thép làm ưu điểm duy nhất. Họ chọn lối đá mới mẻ, đầy tốc độ, phóng khoáng, pressing khi các cầu thủ tấn công luôn lao lên phía trước bằng một lối chơi gắn kết dựa trên nền tảng kỹ thuật cao.

Kết quả (xếp thứ 3) và lối chơi tấn công đầy cống hiến của đội tuyển Đức tại vòng chung kết World Cup 2006 ngay trên sân nhà đã làm sống dậy “tinh thần yêu nước mới” của nước Đức.

Sau World Cup 2006, một phong trào đề nghị Klinsmann ở lại vị trí huấn luyện viên trưởng đã được phát động nhưng ông tuyên bố từ chức.

Điều tuyệt vời là sau World Cup 2006, dù rời đội nhưng Klinsmann vẫn kiên quyết giới thiệu người trợ lý Joachim Loew lên làm HLV trưởng thay mình để viết tiếp giấc mơ còn dang dở. Và đó là một quyết định đúng đắn.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup Từ Klinsmann đến Loachim Loew hình ảnh 2
Loachim Loew

Joachim Loew thời hậu Klinsmann đã không khiến người tiền nhiệm thất vọng. Ông gần như giữ lại toàn bộ những tinh túy của người đi trước, xây dựng một cỗ xe tăng giàu sức tấn công, trẻ trung và gắn kết. Cũng với đội hình không nhiều ngôi sao, Đức đã lọt vào đến tận chung kết Euro 2008.

Tại Nam Phi 2010, Đức là một trong những đội bóng trẻ nhất với độ tuổi trung bình chỉ là 24,9 tuổi. Tuy có gặp đôi chút vấn đề trong những trận đầu ra quân, nhưng với sức trẻ, The Mannschaft chơi với sức tấn công ào ạt đã đánh bại Uruguay 3-2 và giành vị trí thứ ba của giải đấu.

World Cup 2014 còn “vĩ đại” hơn thế. Vượt qua vòng bảng với ba cái tên Bồ Đào Nha, Ghana và Hoa Kỳ, bước vào vòng 16 gặp đội Algeria, Đức giành chiến thắng 2-1 và bước vào tứ kết, thắng đội tuyển Pháp với tỉ số 1-0. Chiến thắng 7-1 ở bán kết trước Barazil là một thời điểm lịch sử đối với cả hai đội và World Cup. 

Trận chung kết diễn ra tại sân Maracana ở Rio de Janeiro ngày 13 tháng 7, và được giới truyền thông đưa tin là trận đấu giữa cầu thủ hay nhất (Lionel Messi) với đội bóng hay nhất (Đức).

Bàn thắng của Mario Götze ở phút thứ 113 của hiệp phụ đưa Đức giành chiến thắng trước Argentina với tỉ số 1-0, trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên vô địch FIFA World Cup trên đất Nam Mỹ.

Năm nay, với tư cách là nhà đương kim vô địch thế giới, đội tuyển Đức chỉ có một con đường bảo vệ ngôi vua của mình. Đã 28 năm kể từ chức vô địch trên đất Italia 90 với thế hệ vàng của Rudi Voller, Matthaus, Klinsmann, Kohler…Đức mới lại cho thấy một bộ mặt sinh động đến thế.

Từ 2006 đến 2018, từ Klinsmann đến Joachim Loew, từ lối chơi phập phù nhưng vẫn đi đến những trận đấu cuối cùng của giải, đội tuyển Đức luôn đưa ra thông điệp “chúng tôi là chuyên gia đánh chặng đường dài”. Biết đâu, sau bức thông điệp ấy, Đức vẫn sẽ là đội bóng nâng chiếc cúp vàng vào ngày kết thúc World Cup 2018.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Phan Thị Kim Phương

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X