Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Tự hào châu Á!

Chủ Nhật 01/07/2018 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã qua rồi một thời, các đội bóng Châu Á được xem là kẻ lót đường, các đội bóng chiếu dưới khi vào giải đấu. Ả rập xê út chính thức rời giải đấu nhưng chiến thắng quả cảm 2-1 trước Ai Cập vẫn xứng đáng được ngợi khen.
 
Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Tự hào châu Á! hình ảnh
 

Ngoài trận thua đậm trước chủ nhà Nga 0-5, Ả Rập Xê Út đã chơi một trận đấu quả cảm trước Uruguay và chỉ chịu thua sát nút 0-1. Hàn Quốc cũng chỉ chịu thua với các tỷ số sát nút 0-1 trước Thụy Điển và 1-2 trước Mexico - hiện tượng của giải đấu năm nay.

Một đại diện nữa của AFC là Australia. Rơi vào một bảng đấu khá khó nhằn, nhưng kết quả thi đấu qua hai lượt trận của các chú kangaroo vẫn rất đáng khen ngợi. Ngoài trận thua trước Pháp ở những phút cuối, cùng trận hòa trước Đan Mạch, trên lý thuyết Australia vẫn có thể đi tiếp nhưng cơ hội rất mong manh.

Chỉ có hai đội bóng Iran và Nhật Bản thì đang thể hiện sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây. Trận thắng trước đại diện Châu Phi Maroc có thể nói là may mắn, nhưng Iran đã chiến đấu kiên cường trước các nhà cựu vô địch Tây Ban Nha và chỉ chịu thua với tỷ số 0-1. Đêm qua, Iran đã xuất sắc cầm hòa Bồ Đào Nha 1-1 và dù bị loại, họ đã có một trận đấu xuất sắc.

Còn các anh chàng samurai Nhật Bản, là đội duy nhất của khu vực Châu Á có khả năng lớn vượt qua vòng bảng. Trận thắng 2-1 trong thế hơn người trước Colombia, cùng trận hòa quả cảm 2-2 trước Senegal đã cho thấy, bóng đá Nhật Bản vẫn là cánh chim đầu đàn của khu vực Châu Á. Lối đá hiện đại, những phương án chiến thuật tinh tế và khả năng của các cầu thủ Nhật Bản đã gia tăng theo từng năm.

Trong những năm gần đây, Châu Á đã cung cấp cho các giải vô địch Châu Âu một lượng lớn cầu thủ, thậm chí là trong các đội bóng hàng đầu của Châu Âu. Chất lượng của các cầu thủ Châu Á cũng được nâng lên đáng kể, một số cầu thủ còn là trụ cột ở các câu lạc bộ Châu Âu mà mình đang đầu quân.

Nổi bật nhất phải kể đến Nhật Bản với Okazaki đang thi đấu cho Leicester City, Shinji Kagawa của Borussia Dortmund, Maya Yoshida của Southampton, Nagatomo của Inter Milan....

Hàn Quốc cũng là quốc gia cung cấp nhiều cầu thủ ở các câu lạc bộ Châu Âu, điển hình là Son Heung Min của Tottenham Hotspur, Ki Sung-Jueng của Swansea City... Iran cũng là quốc gia Tây Á có nhiều cầu thủ thi đấu tại Châu Âu như Sadar Azmuon đang thi đấu cho Rubin Kazan, Masoud Shojaei thi đấu cho câu lạc bộ AEK Athens.

Và còn nhiều cầu thủ của Ả Rập Saudi, Australia cũng đang thi đấu tại Châu Âu.

Việc thi đấu thường xuyên và học hỏi từ các nền bóng đá hàng đầu thế giới đã trui rèn kỹ thuật cũng như tư duy chiến thuật cho các cầu thủ Châu Á.

Vấn đề về thể lực cũng được nâng lên đáng kể với những chuyên gia thể lực hàng đầu thế giới đang làm việc tại các câu lạc bộ. Đồng thời, các cầu thủ nói trên cũng thường xuyên thi đấu tại Champion League, đấu trường danh giá và khốc liệt nhất Châu Âu cũng như thế giới. Việc được cọ xát thường xuyên góp phần duy trì phong độ và nâng cao mọi kỹ năng của từng cầu thủ.

Cũng phải nói thêm rằng, các huấn luyện viên của các đội tuyển ở Châu Á đã có sự tiến bộ vượt bậc về cách vận dụng chiến thuật, áp dụng sự khéo léo, nhanh nhạy của người Châu Á để bù đi sự thua sút về thể hình. Các chiến thuật cũng được áp dụng một cách hợp lý, biết người biết ta.

Tóm lại, người Châu Á đang có một mùa giải World Cup 2018 thành công, cho dù có đội tuyển sẽ chia tay giải đấu sau vòng đấu bảng. Sự thể hiện rất đáng khen ngợi của những đội bóng Châu Á trong giải lần này đã thể hiện sự vươn lên của Châu Á không những trên phương diện bóng đá mà có thể trên nhiều phương diện khác nữa. Hãy cùng nhau hòa chung vào từng đường bóng và hãy cổ vũ thật nhiệt tình cho những "Niềm tự hào Châu Á"!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Mai Đức Trung

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X