Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Trái bóng tròn, thì NHM đừng làm cho nó... MÉO!

Thứ Bảy 30/06/2018 18:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bóng đá, trái bóng tròn nhưng những thứ tồn tồn tại xung quanh bóng đá và những thứ làm nên bóng đá không tròn trịa, không hoàn mĩ như chúng ta mong đợi. Bất kì ai yêu bóng đá, cũng mong muốn bóng đá luôn hấp dẫn và luôn tồn tại.
 
Bài dự thi Trái bóng tròn, thì người hâm mộ đừng làm cho nó  hình ảnh
 

Một trận cầu bóng đá có hàng tỉ người xem. Cũng sẽ có những cảm xúc khác nhau. Vui buồn lẫn lộn, bực mình, khó chịu. Mọi thứ cảm xúc ấy, cứ vây lấy những người yêu bóng đá và “khi thăng, khi giáng” theo nhịp độ trận đấu. 

Trong một chừng mực nào đấy, có những người không kiềm nén được và bộc lộ thành hành động cụ thể. Khi là hành động tích cực, khi là hành động tiêu cực. Nhưng tựu trung lại cũng xuất phát tình yêu bóng đá mà ra.

Người hâm mộ bóng đá có thể cuồng nhiệt nhưng phải biết dừng lại đúng lúc. Yêu bóng đá là ta yêu con người, yêu cái đẹp. Nếu mang những hình ảnh xấu xí đi cỗ vũ cho bóng đá sẽ chẳng có ai ủng hộ. Bởi trong bóng đá mọi cái xấu, tiêu cực điều bị lên án.

Bóng đá là một môn thể thao hướng thiện. Ai yêu bóng đá bằng tất cả lòng mình sẽ thấy điều ấy. Mọi thứ trong bóng đá điều nhằm đến chân- thiện- mĩ. Tranh thắng, thua để thấy con người cần phải phấn đấu nhau về tư duy và sức khỏe.

Vì màu cờ sắc áo để tự hào dân tộc, vinh quang chiến thắng mở ra tương lai xán lạn. Bóng đá còn là sự hòa kết giữa các dân tộc trên thế giới. Sự tôn trọng lẫn nhau trên sân cỏ, đồng điệu giữa những con người khác màu da, ngôn ngữ. 

Bóng đá có thể xóa mọi rào cản giữa các dân tộc bằng chính sự cuồng nhiệt và đồng cảm của chúng ta.

Bất kì một giải bóng đá nào, dù lớn hay nhỏ điều có những bất cập tồn tại xung quanh nó. Điều mà người hâm mộ quan tâm nhất, bao giờ cũng là chất lượng của các đội bóng. Và những gì liên quan đến đội bóng mà họ yêu thích thì họ càng quan tâm hơn nữa. 

Do vậy, mọi sai sót của đội bóng mà họ yêu thương họ không bao giờ chấp nhận dễ dàng dù sự thật đang phơi bày trước mắt. Một sai lầm của một cầu thủ, một sai lầm của huấn luyện viên, một ngày phong độ của đội bóng không tốt. Tất cả sẽ trở thành tâm điểm của họ.           

Bài dự thi Ấn tượng World Cup

Tác giả: Trần Thành Nghĩa

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X