Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Tôi đi xem bóng đá

Thứ Tư 04/07/2018 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bốn năm cứ vào mùa hè, khi những chú ve ngân lên bản giao hưởng và cái nắng chói chang gay gắt cháy da cháy thịt, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm một thời của mùa World cup.

 ( Xin tạ tội với nhà văn Thanh Tịnh, con mạn phép)

Tôi không thể nào quên được những cảm giác sung sướng thăng hoa ấy nảy nở trong lòng cách đây 20 năm như mấy cầu thủ bóng đá ăn mừng mỗi khi ghi bàn thắng.

Nhưng cảm giác ấy tôi không chụp lại bằng điện thoại vì hồi ấy Internet chưa phổ biến như bây giờ nên tôi không thể selfie để đưa lên facebook. Đến nay tôi vẫn không nhớ hết.

Nhưng mỗi lần thấy trên ti vi không khí World cup và những bài hát về bóng đá vang lên, lòng tôi lại tưng bừng rộn ràng.

 

Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 số 108 Tôi đi xem bóng đá hình ảnh
 

Buổi tối hôm nay, một buổi tối đầy trăng sao và gió nhẹ. Tôi tự mình phóng con Airblade lao nhanh trên con đường quen thuộc. Con đường này tôi đã đi lại rất nhiều lần, nhưng lần này tự nhiên tôi thấy lạ. Quán café tôi uống hàng ngày không có gì thay đổi, nhưng lòng tôi lại có sự thay đổi rất lớn: Tôi đi xem bóng đá.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup Tôi đi xem bóng đá hình ảnh 2
 

Tôi không ghi tỷ số như thằng An và không đi kèo như thằng Bình nữa.

Trong quán café đó tôi cảm thấy mình như sống trong bầu không khí trên sân vận động ở nước Nga.

Thỉnh thoảng tôi thấy mấy người trạc bằng tuổi tôi, áo quần chỉnh tề, vui vẻ ngồi uống bia, bình luận các đội bóng và chúc tụng nhau “Zô” làm tôi vui hơn.

Hai đội bóng bắt đầu ra sân làm thủ tục hát quốc ca, tôi bắt đầu thấy hồi hộp. Trận đấu bắt đầu, tôi chăm chú theo dõi, 2 mắt dán vào màn hình xem những đường chuyền của các cầu thủ.

Nhưng bất ngờ có một cầu thủ phía sau lao tới chìa chân ra phá bóng, cầu thủ đối phương ngã nhào chúi xuống đất trong khu vực 16 m 50. Trọng tài không thổi còi gì hết và cho trận đấu tiếp tục.

Mấy cầu thủ bực tức vây xúm lại kiện trọng tài đòi xem VAR. Nhưng trọng tài  kiên quyết không xem VAR và nói không có penalty gì hết.

Cũng như tôi, mấy người xem bóng đá trong quán café đó cũng tiếc nuối những bàn thắng bị bỏ lỡ. Khi có quả phạt họ không dám nhìn mà đi uống nước hoặc đi vệ sinh từng bước nhẹ.  

Họ như những cổ động viên đứng trên khán đài, nhìn uống sân bóng muốn đá nhưng không thể nào. Họ thèm vụng và khát khao được như những cầu thủ bóng đá biết sút, biết ăn vạ để khỏi phải tiếc nuối xuýt xoa.


Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Lê Thị Thu Thanh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X