Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Thành công bị trì hoãn

Thứ Năm 19/07/2018 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ thành Akinfeev ngồi gục đầu trên sân cỏ. Bên cạnh anh, người đồng nghiệp Croatia, thủ thành Subasic được các đồng đội vây kín, tung hô và tán dương trong nỗi vui mừng khôn tả. Hai hình ảnh đối lập ấy đã lột tả hết cái nghiệt ngã của thành bại trong một cuộc quyết đấu.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup Thành công bị trì hoãn hình ảnh
Thủ thành Akinfeev ngồi thẫn thờ sau khi không đẩy được cú sút quyết định của Ivan Rakitic
Chấm 11m lạnh lùng, nơi vùi chôn giấc mơ và thắp lên niềm hi vọng, nơi phân định rạch ròi giữa ranh giới thắng thua vẫn luôn là nỗi ám ảnh với mọi cầu thủ và những ai yêu bóng đá.

Khi bước đến cái chấm trắng ấy, tất cả đều là những người anh hùng trong màn "đấu súng" cân não. HLV cũng Dalic bật khóc sau cú sút quyết định đưa Croatia vào bán kết, nước mắt của nỗi mừng vui và niềm hạnh phúc dâng tràn.

Khoảnh khắc ấy, cả nước Nga như chết lặng, nước mắt tôi cũng chực rơi mà chẳng hiểu vì sao.

Cả hai đều xứng đáng nhưng trong cuộc đua định mệnh ấy, buộc phải xác định kẻ kém may hơn. Lạ thay, sau khoảnh khắc đau đớn tột cùng ấy, rừng quốc kì Nga lại tung bay rợp trời, cả SVĐ rền vang tiếng hát, trong nước mắt có cả những nụ cười.

Lúc ấy tôi nhớ lại hình ảnh ít phút trước đó nữ tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic bắt tay chúc mừng thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trên khán đài VIP khi Fernandes ghi bàn gỡ hòa. Đó không chỉ là hành động mang tính xã giao hữu hảo mà còn rất fairplay.

Đội thua đã phải dừng bước, đội thắng lại tiếp tục hành trình chinh phục cúp vàng. Nước Nga ở World Cup kì này không quá trông đợi vào tiền đạo chân tiền như Arshavin ngày trước mà họ là tập thể đồng đều trên cả ba tuyến.

Nước Nga cũng không trông chờ vào tài năng biến hoá của những ông thầy ngoại quốc bởi họ đã có một Stanislav Cherchesov đủ sức đương đầu.

Sân nhà luôn là lợi thế nhưng đó cũng là gánh nặng vô hình đè trên vai. Có động lực chỉ là điều kiện cần, thực lực mới là điều kiện đủ để tìm đến chiến thắng.

Giấc mơ dang dở có khi lại là giấc mơ đẹp đầy ắp những kỉ niệm ngọt ngào khó quên. Nước Nga đang dần lấy lại uy danh của mình tưởng chừng đã đánh mất bấy lâu.

Dừng bước nhưng tuyển Nga đã làm được nhiều hơn điều người dân nước này mong đợi. "Gấu Misa" thấm mệt rồi, nó cần một quãng nghỉ để lại tiếp tục vươn mình trên chặng đường mới.

Chúc mừng Croatia! Với những ai yêu mến tuyển Nga, hãy lau đi dòng nước mắt và tiếp tục mỉm cười. Nga dừng bước, đó không phải là sự thất bại, chỉ đơn giản là thành công bị trì hoãn mà thôi.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Đàm Châu Song Thuận

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X