Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi World Cup 2018: Tam Sư - Những kẻ lạc đường đến World Cup

Thứ Tư 11/07/2018 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ của Tam Sư lần này nếu so sánh với lứa đàn anh cách đây 4 năm về trước thì quả thật họ không được kì vọng. Thế nhưng Tam Sư lại đi lạc đến tận bán kết World Cup quả thực khó tin.
Bài dự thi World Cup 2018 Tam Sư - Những kẻ lạc đường đến WC hình ảnh

Trên đất Brazil năm 2014, khi thế hệ đàn anh phải ê chề tủi hổ rời World Cup, liên đoàn bóng đá Anh đã quyết tâm thay đổi và cải tổ bằng mọi cách. Họ lấy người Đức làm tấm gương cho cải tổ. Bởi người Đức phải mất 10 năm để đào tạo ra nhà vô địch có kỹ thuật tinh thần và khả năng tư duy chơi bóng thượng thừa.

Còn các cầu thủ Tam Sư tại World Cup 2018 này thì sao? 4 năm trước khi mà World Cup đang diễn ra, 2/3 trong số họ còn đang phải rong ruổi khắp nơi chẳng ai nhớ tên.

Giải ngoại hạng Anh vốn dĩ hấp dẫn nhất thế giới nhưng để quy hoạch như người Đức thì còn khó hơn lên trời. Nhưng người ta có câu: “Thời thế tạo anh hùng” các ngôi sao của Tam Sư xuất hiện hết sức bất ngờ.

Harry Kane người đang là ngôi sao sáng nhất cho danh hiệu vua phá lưới lần này. Cách đây 4 năm, cơ hội vào sân từ ghế dự bị ở giải Ngoại Hạng Anh trong trận Tottenham gặp West Ham với 1 pha kiến tạo thành bàn, anh mới được để ý tới, nhưng phải mất hơn một tháng sau anh mới có cơ hội lần đầu tiên được đá chính ở Premier League và cái tên Harry Kane lộ diện.

Còn với Trippier cũng chẳng khác, được mua về Totten Ham với vai trò dự bị cho Kyle Walker, nhưng ngay cả khi Kye Walker đi, anh vẫn không có nổi suất đá chính.

Thế nhưng tất cả phải ngỡ ngàng với những quả tạt bóng chuẩn xác phiên bản Beckham, Trippier cũng là người kiến tạo thành bàn nhiều nhất cho Tam Sư ở World Cup này.

Được khoác áo Tam Sư với Kane và Trippier là một định mệnh và họ đã tỏa sáng rực rỡ. Đúng là thời thế đã tạo những người hùng, để rồi họ đi lạc đến World Cup.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Trung Giang

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X