Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi World Cup 2018: Sự trở lại rực rỡ của binh đoàn Quỷ Đỏ

Thứ Ba 10/07/2018 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
World Cup 1986, thế hệ vàng của Bỉ đi tới bán kết và chỉ chịu dừng bước trước Argentina của cậu bé vàng Maradona. 32 năm sau, Bỉ trở lại World Cup bằng một thế hệ cầu thủ mới, rực rỡ hơn trước rất nhiều.


Đội tuyển quy tụ những ngôi sao hàng đầu trải đều các tuyến như Lukaku, Hazard, Kevin De Bruyne, Courtois... Khoác trên mình màu áo đỏ truyền thống, họ đánh dấu sự hồi sinh mạnh mẽ của binh đoàn quỷ đỏ vang bóng một thời.

Màu áo đỏ như biểu trưng lối chơi tấn công rực lửa với tinh thần ngút trời mà Bỉ đang thể hiện trên đất Nga nóng bỏng. Quỷ đỏ là điểm nhấn nổi bật trên nền gam màu xám giữa sự thực dụng đang lên ngôi thời nay.

11 cầu thủ áo đỏ trên sân là 11 đốm lửa của khát vọng chiến thắng. Không rời rạc nhưng gắn kết, họ đã cháy cùng nhau để từng bước hiện thực hóa giấc mơ cúp vàng.

Sau chiến thắng hủy diệt ở vòng bảng, Bỉ đã gặp vô vàn khó khăn trước tuyển Nhật. Bị dẫn trước 2 bàn, nhiều người đã nghĩ đến một cú sốc cho tuyển Bỉ.

Đến lúc này, chiến lược gia Martinez thể hiện năng lực điều chỉnh chiến thuật. Bằng cách tung Chadli và Fellaini vào sân, ông đã tăng cường chất thép và tốc độ cho tuyến giữa của Quỷ đỏ khi trận đấu trôi dần về phút cuối.

Tinh thần của bầy Quỷ đỏ thật tuyệt vời. Họ không hề bị dao động khi bị dẫn trước trái lại họ rất bình tĩnh kiểm soát bóng, nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn thắng.

Chỉ có tâm lý vững vàng Quỷ đỏ mới dàn xếp pha phản công mẫu mực nhanh gọn, chính xác khi trận đấu còn vài giây là kết thúc. Bình tĩnh, không nôn nóng, De Bruyne bức tốc, Mauier tung đường chuyền như đặt, Lukalu bỏ bóng thông minh cho Chadli ghi bàn trong tư thế thuận lợi hơn hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Vượt qua Nhật, Bỉ như được tái sinh trong lửa một lần nữa.

Trong trận cầu đinh với tuyển Brazil, Martinez chứng tỏ "quỷ kế" của mình. Ông đã hoán đổi nhiều mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Bỉ. De Bruyne được đẩy lên cao nhất trên hàng công.

Lukaku từ vị trí trung phong chuyển sang dạt phải. Hazard quay về vị trí sở trường cánh trái. Bộ đôi Chadli và Fellaini tiếp tục được tin dùng. Tất cả tạo nên một mũi khoan sắc bén đánh vào trung lộ Brazil. Khi De Bruyne được giải thoát khỏi nhiệm vụ phòng ngự và chơi tự do hơn, anh thể hiện sự nguy hiểm của mình đồng thời ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 sau đường chuyền kiến tạo của Lukaku.

Bên cạnh đó, trong một ngày xuất thần, thủ môn Courtois đã có những pha cứu thua xuất sắc trước những đợt tấn công vũ bão của Brazil. Quật ngã Brazil, Bỉ khẳng định đẳng cấp và tiến đến gần hơn ngai vàng danh giá.

Hai trận cầu của Bỉ ở vòng đấu loại trực tiếp để lại quá nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.

Quỷ đỏ hội tụ những yếu tố của một nhà vô địch. Họ có một chiến lược gia linh hoạt trong vận hành lối chơi, một dàn cầu thủ trẻ trung tài năng ở từng vị trí, một bản lĩnh thi đấu kiên cường và khát vọng chiến thắng mãnh liệt. World Cup 2018 là thời cơ tốt nhất để khai sinh ra một nhà vua mới. Hãy bước lên và nắm lấy cơ hội, cháy lên đi ngọn lửa của Binh đoàn Quỷ Đỏ.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Phạm Đào Minh Hoài

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X