Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Sinh nhật Messi, Ronaldo gửi thư nhắn nhủ

Thứ Năm 28/06/2018 19:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bài dự thi số 49 tại cuộc thi WC 2018 trên trang bongda24h đầy ấn tượng, với bức thư giả tưởng mà Ronaldo gửi đến mừng sinh nhật Messi: Chúc cậu may mắn với những gã bò mộng đến từ Nigeria, hy vọng đó không phải là trận “chung kết” cuối cùng của cậu trong màu áo ĐTQG!
Bài dự thi WC 2018 Sinh nhật Messi, Ronaldo gửi thư nhắn nhủ gì hình ảnh
Chào mừng tuổi 31, Leo - Anh bạn chiến hữu khác chiến tuyến!
Thật tình mà nói thì tôi không hề thích những lời khách sáo một chút nào, vậy nên vào đề nhé.
Không biết cậu có còn nhớ hồi tháng 07/2016, khi cậu tuyên bố giã từ sự nghiệp trong màu áo ĐTQG chỉ vì quả 11m không thành trong trận chung kết Copa America năm ấy, tôi đã từng nói với cánh săn tin thế này:
“Một quả penalty không thể nói lên được bạn là cầu thủ tồi hay xuất sắc. Nhìn thấy Messi bật khóc tôi cũng rất đau lòng. Tôi cũng đã có cảm giác như vậy, nhưng sau tất cả tôi lại mạnh mẽ đứng dậy để đáp trả mọi lời chỉ trích. Tôi mong Messi cũng sẽ làm như thế.” 
Cậu biết đấy, ngay sau đó tôi giành chức vô địch Euro, còn cậu thì rốt cuộc cũng đã suy nghĩ lại. Thật hạnh phúc khi nguồn động lực của tôi vẫn vẹn nguyên bởi sau cùng cậu đã trở lại tuyển Argentina.
Nghe bảo vì đá hỏng quả pen trước Iceland, rồi lại để thua Croatia, cậu lại lấp lửng ý định từ giã tuyển Argentina sau World Cup này?
Tốt thôi, nhưng chí ít hãy cố để lại lời tạm biệt thật ấn tượng, xứng với vị thế của đối trọng lớn thứ 2 của tôi nhé! 
Tại sao chỉ là thứ 2 thôi ư?
Này Messi! Cậu sẽ chẳng bao giờ trở thành người tôi muốn đánh bại nhất đâu. Ai cũng biết tôi là người giỏi nhất và vì thế tôi chỉ muốn vượt qua chính bản thân mình thôi.
Kể ra thì Maradona - tay tiền bối dân chơi của cậu nói cũng đúng: “Messi thực sự là một cầu thủ giỏi, một con người phi thường, nhưng cậu ấy không có cái tôi. Messi thiếu cá tính để trở thành một thủ lĩnh.”
Cậu nghĩ là bản thân luôn có cách riêng ư? Vậy có bao giờ cậu thử xem cách mà tôi dẫn dắt Bồ Đào Nha lên đỉnh Châu Âu chưa?
Trông cái dáng vẻ cậu trầm tư muộn phiền khi bản quốc ca Argentina đang cất vang thật khiến người hâm mộ hoang mang và dần cạn kiệt niềm tin. Cậu có còn xứng đáng với họ không?
Cả tôi đây cũng cảm thấy quá đỗi thất vọng Leo ạ! 
Chẳng lẽ đến cả cậu cũng không còn tin vào khả năng của bản thân?
Chẳng lẽ cậu chấp nhận để chú em Neymar ngày nào vẫn còn múa may dưới cái bóng của cậu sớm vượt mặt sao?
Chẳng lẽ cậu thật tình định bỏ lại tôi ở trên đỉnh mà chễm chệ, mà vuốt chồm “râu dê” một mình à? 
Tôi nhớ cậu không giỏi tiếng Anh nên tôi từng phải trở thành thông dịch viên bất đắc dĩ hồi lễ trao giải QBV 2016. Nhưng tôi không nghĩ cậu còn không biết trong tiếng anh GOAT có nghĩa là con dê và còn là cách viết tắt của từ xuất sắc nhất mọi thời đại (Greatest of all time). Cậu hiểu ý tôi chứ?
Chính cậu với chồm râu xồm và chiến dịch quảng cáo của mình trước World Cup cũng đã nhắc đến thông điệp ấy khiến tôi cảm thấy vô cùng nực cười kia mà ?! 
Chắc có lẽ do sau khi rời Argentina thì từ nhỏ đến lớn cậu chỉ quanh quẩn trong xứ đấu bò nên không cần phải học thêm nhiều ngoại ngữ để làm gì? 
Tôi thì lại khác, sau khi tự lập ở Lisbon từ năm 12 tuổi, tôi từ quê nhà kinh sang Anh, rồi đến Tây Ban Nha. Rốt cuộc thì cũng kịp cuỗm được nửa chục chiếc cúp tại voi...
Đọc những dòng này cậu nghĩ tôi thành tâm chúc mừng sinh nhật cũng được, nhắn nhủ cũng được, hay thậm chí có ý thách đố cũng chả sao.
Tôi chẳng mấy bận tâm vì sắp tới đã là trận đấu với Iran, họ thậm chí có thể khiến tôi xách vali đi nghỉ mát sớm đấy, không đùa được đâu.
Nhưng tôi sẽ không bao giờ cho phép nó xảy ra đâu, kể cả trong cơn ác mộng đi nữa. Tôi cũng sẽ chẳng bao giờ tỏ ra ủy mị trước trận đấu cả. 
Chúc cậu may mắn với những gã bò mộng đến từ Nigeria, hy vọng đó không phải là trận “chung kết” cuối cùng của cậu trong màu áo ĐTQG!
Thư có vẻ hơi dài rồi, dừng ở đây nhé anh bạn, tôi quay lại phòng gym đây!
Động lực của cậu,
Ronaldo (G.O.A.T).
Tái bút:
Một lần nữa mong cậu có một sinh nhật thật hạnh phúc! Hy vọng sớm được gặp cậu trong một ngày gần nhất, ở một trận đấu loại trực tiếp tại World Cup này chẳng hạn. 
(Bức thư giả tưởng mà Ronaldo gửi đến mừng sinh nhật Messi)
Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả:Nguyễn Đình Văn Hiển
Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X